Vụ việc diễn viên Alec Baldwin ‘xả súng’ trên phim trường ‘Rust’: Diễn viên được thẩm vấn và đã được thả. Có thể chỉ là tai nạn đáng tiếc

(TGĐA) - Văn phòng sở cảnh sát Santa Fe Sheriff xác nhận vào tối thứ Năm rằng Alec Baldwin đã "xả" súng có đạn giết chết nhà quay phim Halyna Hutchins và khiến đạo diễn Joel Souza bị thương trên trường quay của bộ phim Rust về đề tài Miền Tây ở New Mexico.

Alec Baldwin nhận tội trong vụ gây gổ tại New York Alec Baldwin nhận tội trong vụ gây gổ tại New York
Alec Baldwin lại hầu tòa do hành hung người tại New York Alec Baldwin lại hầu tòa do hành hung người tại New York
Vụ việc diễn viên Alec Baldwin ‘xả súng’ giết chết nhà quay phim Halyna Hutchins và làm đạo diễn bị thương trên phim trường ‘Rust’:  Diễn viên được th
Halyna Hutchins - đạo diễn hình ảnh và Joel Souza - đạo diễn phim & Baldwin

Trước đó, một số tờ báo thạo tin đã đưa tin về vụ việc gây chấn động này đồng thời tiết lộ nhà quay phim Hutchins, 42 tuổi, đã qua đời khi được đưa đến bệnh viện ở Albuquerque, New Mexico vào chiều cùng ngày còn đạo diễn Souza, 48 tuổi, vẫn nằm trong bệnh viện địa phương.

“Ông Baldwin đã bị các công tố viên thẩm vấn và đã được thả ra,”một quan chức của Sở Cảnh sát Santa Fe Sheriff cho biết vào tối cùng ngày. "Không có vụ bắt giữ hoặc buộc tội nào”, người này nói thêm.

Toàn văn thông báo từ phía các nhà chức trách: “Các điều tra viên của văn phòng Cảnh sát hạt Santa Fe Sheriff đã được cử đến phim trường Bonanza Creek Ranch nơi đoàn làm phim Rust đang làm việc vào ngày 21 tháng 10 năm 2021, khi một người gọi 911 báo cáo về một vụ nổ súng trên phim trường.” Văn phòng cảnh sát xác nhận rằng có hai người đã bị bắn trên phim trường Rust là Halyna Hutchins, 42 tuổi, đạo diễn hình ảnh và Joel Souza, 48 tuổi, đạo diễn phim. Hai người đã trúng đạn từ một khẩu súng được sử dụng làm đạo cụ cho diễn viên Alec Baldwin, 68 tuổi khi anh đang thực hiện một cảnh quay trong kịch bản phim.

Nữ đạo diễn hình ảnh Hutchins đã được vận chuyển bằng trực thăng đến Bệnh viện Đại học New Mexico và đã qua đời sau đó còn đạo diễn Souza được xe cấp cứu chở đến trung tâm y tế khu vực Christus St. Vincent để điều trị vết thương.

Cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn vẫn đang mở rộng thêm. Không có ai bị cáo buộc liên quan đến vụ việc này. Các nhân chứng tiếp tục được cảnh sát thẩm vấn.

Các điều tra viên hình sự đã được gọi đến hiện trường tại Bonanza Creek Ranch ở ngoại ô Santa Fe Sheriff khi nhận tin một thành viên đoàn làm phim đã dùng súng bắn trúng Souza, 48 tuổi và Hutchins, 42 tuổi, trên phim trường. Toàn bộ địa điểm đã bị phong tỏa trong quá trình điều tra. Người nổ súng sau đó được xác định là Baldwin và khẩu súng là đạo cụ được sử dụng trong một cảnh quay và anh hoàn không biết trong súng có đạn. Một đại diện của nhà sản xuất nói rằng "Hiện tại việc sản xuất phim Rust đã tạm dừng” và "sự an toàn của dàn diễn viên và đoàn làm phim vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Theo quy định, bộ phận quản lí đạo cụ sẽ chịu trách nhiệm về an toàn vũ khí và thiết bị cháy nổ trên phim trường như trường hợp của phim Rust.

Hiệp hội các nhà quay phim Mỹ đã bày tỏ sự bàng hoàng và thương tiếc về sự ra đi của Hutchins: “Chúng tôi đã nhận được tin đau buồn vào tối nay, rằng một trong những thành viên của chúng tôi, Halyna Hutchins, Giám đốc hình ảnh của bộ phim Rust ở New Mexico đã qua đời vì bị thương trên phim trường,” Chủ tịch Hiệp hội các nhà quay phim, John Lindley, và Giám đốc điều hành Hiệp hội, Rebecca Rhine, cho biết. “Chi tiết vụ việc vẫn chưa rõ ràng tại thời điểm này, nhưng chúng tôi đang làm việc để tìm hiểu thêm đồng thời hỗ trợ các nhà chức trách tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ về sự kiện bi thảm này,” những người điều hành hiệp hội các nhà quay phim nói thêm.

"Đây là một mất mát khủng khiếp và chúng tôi thương tiếc sự ra đi của một thành viên trong nghiệp đoàn của chúng tôi." Chủ tịch Lesli Linka Glatter của Hiệp hội Đạo diễn, nơi đạo diễn Souza là thành viên cho biết: “DGA vô cùng đau buồn khi nghe tin nhà quay phim Halyna Hutchins qua đời và đạo diễn – thành viên của DGA Joel Souza đã bị trọng thương trong một sự cố trên phim trường ở New Mexico hôm nay. Chúng tôi đang chờ thêm thông tin chi tiết và một cuộc điều tra đầy đủ từ phía cảnh sát. Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình của Halyna, Joel và những người bị nạn".

Chủ tịch Fran Drescher và giám đốc điều hành quốc gia Duncan Crabtree-Ireland của SAG-AFTRA cho biết: “Chúng tôi choáng váng khi nghe tin tức bi thảm này. Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình của đạo diễn hình ảnh Halyna Hutchins, người đã qua đời và đạo diễn Joel Souza, người bị thương và phải nhập viện. Đây vẫn là một cuộc điều tra tích cực và chúng tôi chưa có tất cả các dữ kiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với phía sản xuất, các công đoàn khác và các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc này đồng thời tìm cách ngăn chặn sự việc như vậy tái diễn ”.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp tử vong tại phim trường do súng bắn. Nam diễn viên Jon-Erik Hexum đã bị giết vào ngày 18 tháng 10 năm 1984 trên trường quay của bộ phim truyền hình Cover Up khi anh vô tình tự bắn vào đầu mình bằng một khẩu súng có đạn. Và vào năm 1993, Brandon Lee Lý Quốc Hào, con trai của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, đã qua đời sau khi bị một mảnh đạn găm vào xương sống được bắn ra từ khẩu súng của một diễn viên khác tại phim trường The Crow. Cả hai sự cố đều được xác định là tai nạn.

Bản tin an toàn đầu tiên được thông qua bởi Ủy ban An toàn Lao động Hoa Kỳ đã đề cập đến sự nguy hiểm của súng thật được sử dụng làm đạo cụ. "Các khẩu súng đạo cụ có thể giết người," bản tin viết. "Hãy coi súng đạo cụ cũng nguy hiểm như tất cả các loại súng bình thường đã được nạp đạn”.

Hutchins tốt nghiệp AFI năm 2015. Cô đã tham gia một số phim ngắn và là đạo diễn hình ảnh cho bộ phim Archenemyvới sự tham gia của Joe Manganiello. Năm 2019, cô được American Cinematographer vinh danh là “ngôi sao đang lên”. Đầu tuần này, Hutchins đã đăng ảnh trên Facebook một vài bức ảnh chụp từ phim trường Rust kèm đính chính: “Sự đoàn kết IATSE của chúng tôi tại phim trường Rust".

Rust do Souza đồng biên kịch với Baldwin và đạo diễn. Ngòai Baldwin, phim còn có sự tham gia của Travis Fimmel, Brady Noon, Frances Fisher và Jensen Acrum. Phim xoay quanh Harland Rust (Baldwin), một kẻ ngoài vòng pháp luật khét tiếng miền viễn Tây. Khi đứa cháu trai 13 tuổi của mình là Lucas (Noon) bị kết tội giết người không chủ ý và bị kết án treo cổ, Rust đến Kansas để giúp Lucas vượt ngục. Cùng nhau, hai kẻ đào tẩu phải vượt qua viên tướng huyền thoại của Hoa Kỳ Wood Helm (Aprising đóng) và thợ săn tiền thưởng Fenton “Preacher” Lang (Fimmel đóng), người đang điên cuồng bám theo họ. Những bí mật bị chôn vùi trong đống tro tàn bấy lâu trỗi dậy và mối quan hệ gia đình bất ngờ bắt đầu hình thành khi “bộ đôi” chú cháu cố gắng sống sót trên vùng biên giới khốc liệt.

Alec Baldwin rút khỏi phim ‘Joker’ Alec Baldwin rút khỏi phim ‘Joker’
10 ngôi sao Hollywood từng từ chối đóng siêu anh hùng 10 ngôi sao Hollywood từng từ chối đóng siêu anh hùng

VT