Aleksandr Abdulov: Điển trai, tài hoa và nỗi bất hạnh?

(TGĐA) - Ngay khi còn sống, nam diễn viên này đã chịu nhiều lời ong tiếng ve. Quả là tính khí của Aleksandr Abdulov cũng sớm nắng chiều mưa; sống tựa như không cần ai và cũng khó làm việc với ai. Dù vậy, nhưng không một người nào tỏ ra hoài nghi về tài năng của ông, đồng thời từ người diễn viên chúng ta đang nói tới cũng như toát ra một ma lực hấp dẫn những người khác - ngay cả người đồng giới lẫn người khác giới. 

aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh Bô phim ‘Anna's War’ của Nga gặp vấn đề về phát hành
aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh Nikita Mikhalkov: 'LHP phải phát hiện ra cái gì đấy'
aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh Hé lộ những hình ảnh ngày tận thế trong trailer phim 'Ngày sinh tồn'
aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh 'Loveless' của điện ảnh Nga chiến thắng tại Liên hoan phim London
aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh Mikhail Porechenkov: Nghề đạo diễn đã, đang và sẽ tồn tại

Hầu như suốt đời mình Aleksandr Abdulov được coi như biểu tượng của tình dục, của một trái tim sục sôi yêu đương và của những cuộc tình chóng vánh đổi thay. Nhiều người đàn bà tôn thờ ông, yêu ông và cũng nguyền rủa ông bằng những lời lẽ độc địa. Bản thân Aleksandr Abdulov không hề giấu diếm rằng tiếp xúc với phái đẹp luôn tạo ra nguồn cảm hứng và nghị lực sống cho ông. Chắc ông không thể nhớ hết những người đàn bà ông đã quen, đã gặp. Nhưng những ai thuộc phái yếu còn lại trong tiểu sử của ông thì đấy đều là những gương mặt chúng ta không thể quên…

aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh
Aleksandr Abdulov thời trẻ

Tình yêu đầu tiên, toan tính tự vẫn đầu tiên...

Hồi còn học những năm phổ thông, hầu như tất cả đám nữ sinh đều thầm yêu trộm nhớ Abdulov. Các cô nàng choai choai ghen tức, tranh giành nhau những buổi mời cậu bạn trai đi xem phim hoặc dạo chơi trong những buổi tối đẹp trời. Nhưng Abdulov lại đem lòng yêu thương cô gái cùng lớp tên là Natasa. Hồi đó Abdulov 14 tuổi. Đó là tình yêu thuở học trò.

Ở tuổi ấy cô cậu nào chả nghĩ đã yêu nhau sẽ mãi mãi ở bên nhau suốt đời. Mà không phải chỉ các cô các cậu ở tuổi mới lớn, nhìn cặp đôi Abdulov và Natasa thì ngay đến người thân của hai gia đình cũng tin là như thế. Mối tình thơ mộng của đôi trẻ kéo dài được vài năm, tưởng đâu như sẽ kết cục bằng một đám cưới đông vui. Rồi Abdulov thi đậu vào Trường Nghệ thuật sân khấu ở Moskva. Natasa vẫn sống ở một tỉnh lẻ khá xa thủ đô. Abdulov thuyết phục Natasa lên Moskva với anh. Natasa khước từ.

aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh
Aleksandr Abdulov (trái) trên màn ảnh

Quan hệ giữa đôi nam nữ đến đó như phựt đứt. Abdulov khổ đau, dường như không làm gì được cả. Nhất là sau khi biết tin ở thành phố quê hương Natasa đã kết hôn với một chàng trai khác…

Ít lâu sau, ở Moskva, trong một đêm vũ hội Abdulov làm quen với một cô gái khác, tên tà Tachiana. Abdulov lại như bị tiếng sét ái tình làm choáng váng, ngây ngất. Anh thường xuyên bỏ học, còn Tachiana làm “cố vấn” tạo cớ cho những lẩn bỏ học kia.

Rồi đến ngày văn phòng nhà trường phát hiện ra những nguyên cớ nghỉ học dối trá đó. Ban Giám hiệu đã có ý định xóa tên Abdulov trong danh sách sinh viên của trường. Buồn bã, tủi hổ, Abdulov đã có ý định treo cổ tự vẫn tại ký túc xá, nhưng một bạn cùng lớp đã phát hiện ra và cứu sống anh.

aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh
Aleksandr Abdulov trong phim Formula lyubvi (1984)

Thêm một mối tình phiêu lưu khác

Bình tĩnh lại, Abdulov học hành nghiêm túc, chỉn chu hơn. Và tưởng đâu như không chạy theo mối si mê thuở mới lớn. Nhưng không bao lâu sau, chàng diễn viên tương lai lại chạy đuổi theo một bóng hồng khác. Lần này là một cô gái người Mỹ tên là Karen. Abdulov tự đổi tên cô gái sang tiếng Nga là Kachia. Mối tình bão tố này kéo dài một thời gian. Bỗng nhiên Cơ quan mật vụ Nga gọi Abdulov tới gặp, yêu cầu anh phải tường trình đầy đủ những gì anh biết về cô gái người Mỹ này. Hóa ra Abdulov cũng không biết gì nhiều về Karen. Ít lâu sau, cơ quan mật vụ Nga báo cho chàng trai biết Karen là một điệp viên Mỹ, vừa có lệnh trục xuất ra khỏi lãnh thổ Xô Viết.

aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh
Aleksandr Abdulov cùng vợ và con gái

Những khúc ngoặt quanh co, rối rắm

Với người vợ tương lai của mình-một nhan sắc của Điện ảnh Xô Viết những năm 1970-1980, nữ diễn viên Irina Alfedova, Abdulov làm quen khi làm việc tại Nhà hát Lenko. Hai người sống với nhau 17 năm. Cặp đôi Alfedova và Abdulov đã có thời được xem là mẫu hình lý tưởng của tài năng, sắc vóc, sự hòa hợp giữa “trai anh hùng gặp gái thuyền quyên”. Nhưng trong cuộc sống thực, quả là mọi điều không ngọt ngào, êm ấm như người đời tưởng thế. Một cuốn sách của nữ phóng viên Đaria Aslamova xuất hiện.

aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh
Aleksandr Abdulov và vợ - diễn viên Irina Alfedova

Trong những câu chuyện mang tính tự thuật này, nữ phóng viên đã kể khá chi tiết sự gian díu giữa Abdulov với cô ta, khi Abdulov và Alfedova vẫn cùng sống dưới một mái nhà. Đây cũng có thể là đốm lửa cuối cùng làm bùng cháy những gì đã âm ỉ từ lâu giữa cặp vợ chồng hợp hôn chính thức này. Abdulov và Alfedova ra toà ly dị. Abdulov tiếp tục săn tìm những cuộc tình mới. Đó là nàng vũ nữ ba lê xinh đẹp Galina Lobanova. Tiếp sau là nữ phóng viên Larisa Steinman. Và có thể còn nhiều sự gian díu khác…

aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh
Cô gái kém Abdulov 22 tuổi là tình yêu cuối cùng của ông.

Yulia Mesina, cô gái kém Abdulov 22 tuổi là tình yêu cuối cùng của ông. Hai người giấu diếm tình yêu này được một thời gian khá dài. Trước mặt bạn bè và người quen Abdulov thường giới thiệu Yulia là cháu gái của mình. Cho tới khi Yulia mang bầu, Abdulov không dấu diếm mối quan hệ này được nữa. Abdulov buộc phải đưa Yulia ra phòng công chứng, dù ông luôn miệng nói rằng người vợ duy nhất của ông vẫn chỉ là nữ diễn viên Irina Alfedova.

… Và cuộc đời không bao giờ đứng nguyên tại chỗ. Hạnh phúc mới của người diễn viên điển trai, tài năng, đào hoa đã đứng tuổi này kéo dài không lâu. Vào năm 2008, Aleksandr Abdulov mắc chứng ung thư phổi và dù kiên cường chống lại bệnh tật, ông cũng không cưỡng lại số phận.

aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh
Aleksandr Abdulov những năm cuối đời
aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh Javier Bardem và những bộ phim làm nên tên tuổi tại Hollywood
aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh 'Loving Pablo': Bộ phim về ông trùm Mafia khét tiếng Colombia
aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh Những điều chưa kể về 'Sinh nhật chết chóc'
aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh 20 sự thật thú vị về bộ phim 'Loving Vincent'
aleksandr abdulov dien trai tai hoa va noi bat hanh 'Despicable Me' cán mốc doanh thu khủng trên toàn thế giới

Tô Hoàng