Amber Heard vu khống Johnny Depp bạo hành mình?

(TGĐA) - Amber Heard đã hoàn thành việc làm chứng trực tiếp trong phiên toà xét xử vụ kiện phỉ báng diễn ra vào 16/5 (theo giờ địa phương).

Video chế giễu lời khai của Amber Heard lên xu hướng TikTok Video chế giễu lời khai của Amber Heard lên xu hướng TikTok
Luật sư của Johnny Depp khẳng định Amber Heard đóng kịch rất 'đạt', mượn cả thoại trong phim làm lời khai Luật sư của Johnny Depp khẳng định Amber Heard đóng kịch rất 'đạt', mượn cả thoại trong phim làm lời khai

Trong ngày 16/5, các luật sư bên phía Johnny Depp tiếp tục kiểm tra chéo Amber Heard. Trước đó, Johnny Depp đã đệ đơn lên toà án bang Virginia kiện Amber Heard đã bịa đặt những cáo buộc trong bài báo về bạo lực gia đình đăng trên tờ Washington Post vào năm 2018 khiến sự nghiệp của anh bị huỷ hoại và đòi vợ cũ 50 triệu đô phí bồi thường. Để đáp trả, Amber Heard đã đệ đơn kiện chồng cũ đòi 100 triệu đô la. Dưới đây là những lời khai của Amber Heard trong phiên toà diễn ra ngày 16/5.

Amber Heard vu khống Johnny Depp bạo hành mình?
Amber Heard và Johnny Depp đang trong phiên toà xét xử cáo buộc phỉ báng trị giá 50 triệu đô la

“Tất cả đều đúng sự thật”

Vào hôm thứ hai, Amber Heard đã làm chứng về bài báo gây tranh cãi đăng trên tờ Washington Post. Nữ diễn viên cho biết ban đầu ACLU đã soạn thảo bài báo có tên Johnny Depp nhưng cô đã yêu cầu thay đổi vì không muốn đề cập đến tên của chồng cũ, thay vào đó cô đồng ý để bài báo được xuất bản dưới tên của mình vì tin rằng điều đó sẽ giúp bài báo được biết đến rộng rãi hơn, từ đó nâng cao nhận thức về các vấn đề được đề cập.

Amber Heard khẳng định trong phiên toà những gì được nhắc đến trong bài báo là “đúng sự thật”. Cô cũng làm chứng rằng bản thân không có vai trò gì trong việc viết các tiêu đề trong tác phẩm trực tuyến và trong ấn bản in nhưng "tự hào" về phiên bản xuất hiện trên báo.

Cuộc hôn nhân kết thúc

Amber Heard đã làm chứng rằng việc Johnny Depp sử dụng ma túy và lạm dụng thể chất là nguyên nhân chính khiến cô đệ đơn ly hôn với anh vào năm 2016 khi cả hai mới chỉ kết hôn được hơn một năm: "Tôi biết nếu không làm vậy, tôi có khả năng sẽ chết, theo đúng nghĩa đen. Tôi rất sợ rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tồi tệ đối với tôi, nhưng tôi lại không muốn rời xa anh ấy. Tôi yêu anh ấy, rất nhiều”.

Amber Heard cũng giải thích lý do vì sao cô lại không hợp tác với cảnh sát khi họ đến nhà của cặp đôi ở Los Angeles ngay sau cuộc xung đột xảy ra vào tháng 5/2016.

Trả lời cho câu hỏi của luật sư Elaine Bredehoft: "Tại sao cô lại không muốn hợp tác với cảnh sát?", Amber Heard cho biết: "Vì tôi muốn bảo vệ Johnny. Tôi không muốn anh ấy bị bắt. Tôi không muốn chuyện này lộ ra. Tôi không muốn anh ấy gặp rắc rối".

Amber Heard vu khống Johnny Depp bạo hành mình?
Amber Heard trò chuyện cùng luật sư Elaine Bredehoft trong phiên toà ngày thứ hai

“Tôi muốn tiến lên”

Amber Heard làm chứng về yêu cầu phản tố của cô xoay quanh những tuyên bố gọi cáo buộc lạm dụng của cô là một “trò lừa bịp” từ phía các luật sư của Johnny Depp: "Thật không may, tất cả những điều này là có thật. Johnny và tôi đã sống như vậy. Tôi đã trải qua những trận bạo hành và sống sót trong gang tấc".

Nữ diễn viên cũng cho biết các phân cảnh của cô trong phần tiếp theo của bộ phim bom tấn Aquaman đã bị cắt giảm đáng kể kể từ khi những tuyên bố đó được đưa ra: “Tôi đã chiến đấu rất vất vả để tiếp tục tham gia bộ phim. Tôi đã được giao một kịch bản và được giao các phiên bản mới của kịch bản. Về cơ bản, họ đã loại bỏ rất nhiều vai trò của tôi".

CNN đã liên hệ với Warner Bros., hãng phim đứng sau nhượng quyền Aquaman, để hỏi về vấn đề này.

Cũng trong phiên tòa, Amber Heard phân trần rằng cô không muốn tham gia vào phiên tòa buộc cô phải hồi tưởng lại những trải nghiệm cá nhân đau đớn mà cô đã cố gắng giữ kín: "Tôi có một đứa con, tôi muốn tiếp tục tiến lên. Tôi cũng muốn Johnny làm được điều tương tự, chỉ cần anh ấy để tôi yên”.

Amber Heard vu khống Johnny Depp bạo hành mình?
Amber Heard và Johnny Depp trong phiên tòa xét xử

Bắt đầu kiểm tra chéo

Trong cuộc kiểm tra chéo, Camille Vasquez, luật sư phía Johnny Depp bắt đầu thẩm vấn Heard về các cáo buộc lạm dụng của cô bằng cách phóng to các bức ảnh chụp nữ diễn viên khi xuất hiện trước công chúng sau những lần bị bạo hành thân thể như trong cáo buộc và chỉ ra rằng không có thương tích nào trên người cô.

Trước đó, Amber Heard đã buộc tội Johnny Depp lạm dụng thể chất và tình dục cô trong suốt mối quan hệ của họ. Tài tử Cướp biển vùng Caribbean phủ nhận điều này trong lời khai của mình và đội ngũ pháp lý của anh đã buộc tội Amber Heard mới là kẻ bạo hành trong mối quan hệ này.

Luật sư Camille Vasquez chất vấn: “Ông Depp là nạn nhân của cô, phải không?" và nhận được câu trả lời: “Không, thưa bà” của Amber Heard.

Vasquez nhớ lại những lần Amber Heard cáo buộc Johnnt Depp đã đánh cô khi đang đeo nhẫn và thậm chí trong lần ở Nga vào tháng 6/2013, Depp đã đánh rất mạnh vào mặt đến nỗi cô nghĩ rằng mình đã bị gãy mũi và máu "văng khắp nơi". Vasquez đã lấy những bức ảnh chụp Amber Heard trong chuyến đi sau khi sự kiện trên xảy ra và bắt đầu chất vấn nữ diễn viên: "Không có bất kỳ vết thương nào có thể nhìn thấy trên gương mặt bạn, phải không?". Amber Heard trả lời: "Không có gì có thể nhìn thấy”. Vasquez tiếp tục thắc mắc tại sao Johnny Depp có thể đấm mạnh đến mức Amber Heard chảy máu mũi mà không để lại vết bầm nhưng nữ diễn viên vẫn khẳng định chồng cũ đã làm điều đó.

Amber Heard vu khống Johnny Depp bạo hành mình?
Amber Heard trả lời các chất vấn từ luật sư của Johhny Depp trong phiên tòa

Trước khi tòa kết thúc, Vasquez đã chất vấn Amber Heard về các khoản quyên góp từ thiện mà cô cam kết thực hiện để giải quyết vụ ly hôn trị giá 7 triệu đô la với Depp, số tiền này đã được Johnny Depp trả đầy đủ cho cô. Amber Heard cho biết rằng cô đã không thực hiện các cam kết tiền tệ mà cô hứa với ACLU và một bệnh viện nhi ở Los Angeles vì Johnny Depp đã kiện cô ấy.

Việc kiểm tra chéo dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào lúc 9 giờ sáng thứ ba ngày 17/5 (theo giờ địa phương). Phần nghị án của bồi thẩm đoàn dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 27/5 sau khi các cuộc tranh luận kết thúc.

Video chế giễu lời khai của Amber Heard lên xu hướng TikTok Video chế giễu lời khai của Amber Heard lên xu hướng TikTok
Luật sư của Johnny Depp khẳng định Amber Heard đóng kịch rất 'đạt', mượn cả thoại trong phim làm lời khai Luật sư của Johnny Depp khẳng định Amber Heard đóng kịch rất 'đạt', mượn cả thoại trong phim làm lời khai

Linh Trần

CNN