Ana de Armas không thấy bị lợi dụng khi quay cảnh khỏa thân trong ‘Blonde’

(TGĐA) - Ana de Armas cho biết cô không cảm thấy lo lắng hay bị lợi dụng khi quay cảnh khỏa thân trong Blonde vì bầu không khí trên phim trường rất an toàn.

Ana de Armas bối rối với xếp hạng 17+ của phim mới ‘Blonde’ Ana de Armas bối rối với xếp hạng 17+ của phim mới ‘Blonde’
Ana de Armas hóa Marilyn Monroe trong phim 17+ mới của Netflix Ana de Armas hóa Marilyn Monroe trong phim 17+ mới của Netflix

Được chuyển thể dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Joyce Carol Oates, Blonde kể lại những câu chuyện hư cấu xoay quanh cuộc đời của “biểu tượng Hollywood” Marilyn Monroe, từ sự nổi tiếng vào những năm 1950 cho đến cái chết vì dùng ma túy quá liều vào năm 1962. Blonde gần đây đã có buổi ra mắt tại Liên hoan phim Venice, nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình, tuy nhiên, hầu hết mọi người đều dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của Ana de Armas trong vai Marilyn Monroe.

Ana de Armas đã nhiều lần nói về việc cô nghiêm túc với vai diễn này đến độ nào. Ngoài việc trải qua quá trình biến đổi ngoại hình ấn tượng, ngôi sao còn mang đến những điểm nhấn độc đáo cho bộ phim. Ngay từ trước khi trailer đầu tiên được phát hành, đạo diễn Andrew Dominik đã nói rõ rằng bộ phim sẽ không né tránh việc thể hiện những khía cạnh kém hấp dẫn hơn trong cuộc sống của Marilyn Monroe từ cuốn sách của Oates, bao gồm các mô tả về tấn công tình dục. Nữ chính Ana de Armas trước đó cũng đề cập đến xếp hạng NC-17 của Blonde, giải thích rằng điều quan trọng đối với cô là bộ phim đã khám phá một cách trung thực những sự kiện đáng ngại góp phần hình thành nên con người Marilyn Monroe.

Ana de Armas không thấy bị lợi dụng khi quay cảnh khỏa thân trong ‘Blonde’

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với EW, Ana de Armas thảo luận về những cảnh khỏa thân của cô trong Blonde, tiết lộ rằng cô chưa bao giờ cảm thấy bị lợi dụng khi quay những cảnh đó. Nữ diễn viên cho biết các cảnh quay đều đã được thảo luận trước và bầu không khí tại phim trường cũng mang lại cho cô cảm giác an toàn khi tôn trọng nguyên tác. Cuối cùng, cô bày tỏ xem những cảnh đó với tư cách là một khán giả có thể sẽ là một trải nghiệm khó khăn hơn trải nghiệm mà cô có khi quay chúng.

Chia sẻ của Ana de Armas: “Mọi người khi xem những cảnh đó sẽ thấy khó khăn hơn khi tôi thực hiện chúng, bởi vì tôi hiểu mình đang làm gì và tôi cảm thấy mình được bảo vệ một cách an toàn. Tôi không cảm thấy bị bóc lột vì tôi kiểm soát được tình hình. Tôi tin tưởng đạo diễn và cảm thấy mình đang ở trong một môi trường an toàn. Chúng tôi đã có với nhau hàng trăm cuộc trò chuyện về những cảnh này. Mọi người đều cảm thấy một sự tôn trọng sâu sắc đối với bộ phim chúng tôi đang thực hiện. Vì thế, tôi không hề sợ hãi. Tôi không cảm thấy khó chịu một chút nào, dù rằng những cảnh đó thực sự khá khó”.

Ana de Armas không thấy bị lợi dụng khi quay cảnh khỏa thân trong ‘Blonde’

Trái ngược với phim xếp hạng R cho phép những người dưới 17 tuổi xem miễn là có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng, xếp hạng NC-17 có nghĩa là khán giả dưới 17 tuổi không được phép xem bộ phim này. Đây là xếp hạng thường thấy ở các bộ phim có nội dung khiêu dâm, cảnh khỏa thân và rất hiếm thấy ở Hollywood. Tuy nhiên, các bài đánh giá về Blonde đã khẳng định bộ phim chắc chắn được xếp hạng này.

Mặc dù có nhiều vấn nạn xảy ra trong ngành công nghiệp điện ảnh khi các nữ diễn viên cảm thấy áp lực phải đóng cảnh khỏa thân, nhưng những bình luận mới nhất của Ana de Armas cho thấy rõ ràng rằng những trải nghiệm của cô trên phim trường Blonde không hề mang tính bóc lột. Mặc dù cảm thấy an toàn trên trường quay, tuy nhiên, nữ diễn viên cũng bày tỏ sự lo lắng rằng các cảnh khỏa thân của cô ấy sẽ được lan truyền trên khắp các mạng xã hội khi bộ phim phát hành và đó là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của cô ấy.

Vẫn còn phải chờ xem Blonde sẽ được khán giả đón nhận như thế nào khi phát hành trên Netflix vào ngày mai 28/9, nhưng rõ ràng Ana de Armas đã làm việc trong một môi trường an toàn và đáng tin cậy cao trên trường quay, điều này góp phần giúp cô thoải mái thể hiện nhân vật hơn.

Ana de Armas bối rối với xếp hạng 17+ của phim mới ‘Blonde’ Ana de Armas bối rối với xếp hạng 17+ của phim mới ‘Blonde’
Ana de Armas hóa Marilyn Monroe trong phim 17+ mới của Netflix Ana de Armas hóa Marilyn Monroe trong phim 17+ mới của Netflix

Linh Trần

Screenrant