Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!

(TGĐA) - Gặp lại chị bầu đánh dấu lần đầu Anh Tú - Diệu Nhi đóng chính trong một dự án điện ảnh. Trước đây, hai vợ chồng nghệ sĩ ít khi hội ngộ mà thường tỏa sáng ở những vùng trời riêng. Vai diễn trong phim đánh dấu sự “lột xác” đối với cả hai. Phim đưa khán giả về lại thời thanh xuân tươi đẹp, phù hợp để chữa lành những tâm hồn bị tổn thương. Các tình tiết trong phim không drama, đánh đố, không mang không khí nặng nề cho người xem. Cùng Thế giới điện ảnh trò chuyện với cặp đôi nghệ sĩ khi Gặp lại chị bầu vẫn còn “nóng” tại các rạp chiếu.

Đoàn phim 'Gặp lại chị bầu' gặp gỡ khán giả Sài Gòn vào ngày đầu năm mới Đoàn phim 'Gặp lại chị bầu' gặp gỡ khán giả Sài Gòn vào ngày đầu năm mới
Tú Hảo bật mí về lần đầu 'yêu' Anh Tú ở 'Gặp lại chị bầu': Chúng tôi là cặp đôi khá 'giang hồ' Tú Hảo bật mí về lần đầu 'yêu' Anh Tú ở 'Gặp lại chị bầu': Chúng tôi là cặp đôi khá 'giang hồ'

Gặp lại chị bầu đánh dấu sự lột xác của Anh Tú – Diệu Nhi về diễn xuất. Anh Tú diễn bi có chiều sâu hơn còn Diệu Nhi thì có được sự điềm tĩnh, dịu dàng. Xin hai bạn có thể chia sẻ đôi chút về dự án đặc biệt này, nhất đó lại là một bộ phim ra rạp nhân ngày đầu năm?

- Anh Tú: Đây là bộ phim giúp cho Tú - Nhi trưởng thành hơn rất nhiều trong diễn xuất, khiến cho khán giả nhìn nhận được khía cạnh khác trong chuyên môn của cả hai. Việc phim phát hành thời điểm nào phụ thuộc vào nhà sản xuất và rạp chiếu, thật may bộ phim được lựa chọn ra mắt thời điểm Tết Nguyên đán 2024. Tú cho rằng việc khán giả nhìn nhận được những thay đổi, cố gắng hơn trong nghệ thuật đã rất vui rồi.

Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!
Anh Tú và Diệu Nhi mong được khán giả công nhận là diễn viên giỏi nghề

- Diệu Nhi: Khán giả thường quen với hình ảnh một Diệu Nhi hài hước trong các dự án điện ảnh hay gameshow truyền hình. Còn trong Gặp lại chị bầu, đó là một Diệu Nhi rất khác, khi mình hóa thân thành một Ngọc Huyền sâu sắc và đằm thắm, không còn ồn ào, gây cười vì Nhi muốn được khán giả nhìn nhận mình là diễn viên đa chiều, diễn được nhiều thể loại. Trong tương lai, Diệu Nhi muốn được khán giả công nhận là diễn viên giỏi chứ không phải diễn viên hài!

Như thường lệ, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều lời khen cho nhan sắc đẹp bất chấp mọi thể loại camera của Anh Tú. Nhiều người còn cho rằng, khán giả đến rạp là để chiêm ngưỡng nhan sắc của Anh Tú thay vì diễn xuất. Bạn cảm thấy thế nào sau nhận xét này?

Câu hỏi này Tú đã nghe quá nhiều nên ngày trước mình có hơi tiêu cực, nhưng sau đó Tú nghĩ nhan sắc là lợi thế trời cho, sao mình phải buồn? Nhưng Tú nghĩ khi xem Gặp lại chị bầu, khán giả không để tâm tới nhan sắc của mình nhiều, họ còn nhắn tin, chia sẻ với Tú về nội dung phim, những cảnh có chiều sâu, những cảnh hài hước mà Tú bộc lộ trong vai diễn này.

Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!

Vai Gia Phúc thể hiện chiều sâu cảm xúc, hài có, bi có. Tú muốn thể hiện ra hết những cảm xúc ẩn sâu trong nhân vật Gia Phúc. Rất mừng khi Tú cảm nhận được sự đồng cảm của khán giả, đó mới là thành công mà Tú có được. Điều đó quan trọng hơn vẻ bề ngoài rất nhiều!

Có ý kiến cho rằng dù là vai chính, nhân vật của Anh Tú chủ yếu dẫn dắt câu chuyện, chưa có nhiều phân đoạn đi sâu về tâm lý. Một bộ phim khi ra rạp như “làm dâu trăm họ”, sẽ có những ý kiến khen chê. Anh Tú và Diệu Nhi có đọc những bình luận trên mạng xã hội khi phim công chiếu không và cả hai đối mặt với những luồng ý kiến trái chiều ra sao?

- Anh Tú: Tú đọc hết, đọc để tham khảo, chọn lọc ra những ý kiến mà mình cảm thấy đúng. Tú cho rằng vai chính sẽ là người dẫn dắt câu chuyện, là cột sống của kịch bản, thường những vai diễn như vậy sẽ là trung tâm đi một đường thẳng, còn các nhánh rễ là những vai diễn khác. Tùy vào sự trải nghiệm, hoàn cảnh cuộc sống của mỗi người khác nhau nên đôi khi mình thể hiện vai diễn chạm được cảm xúc đến người này nhưng chưa chạm đến người kia. Nếu khán giả cảm thấy Tú diễn tốt, hy vọng ở những phim sau khán giả sẽ thấy một Anh Tú sâu sắc và hài hước hơn.

Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!

- Diệu Nhi: Nhi không phải lần đầu tiên đóng phim, nên mình cũng tự biết đâu là những bình luận tiêu cực và đâu là những ý kiến đóng góp tích cực. Khán giả có phản hồi, mình cũng sẽ xem lại, rồi hỏi thêm những anh chị em trong nghề từng xem phim mình đóng. Tiền bối, đồng nghiệp chia sẻ cảm nhận theo góc độ của người làm nghệ thuật như thế nào thì mình sẽ rút kinh nghiệm cho những dự án sắp tới.

Khá ấn tượng với phân đoạn cháy nổ do chính Diệu Nhi thực hiện. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng diễn viên đóng thế để tránh bị bỏng. Tại sao Nhi lại liều lĩnh đến vậy bởi các cụ có câu “đừng đùa với lửa”?

Khi thực hiện phân cảnh này, Nhi mới nhận ra rằng tâm lý diễn viên phải vững thì mới hoàn thành tốt được cảnh quay, giúp khán giả có được cảm xúc khi xem cho dù thực tế đang rất nóng và rát.

Thú thực, ban đầu Nhi nghĩ cảnh này không có gì ghê gớm cả. Nhưng khi làm xong rồi, Nhi thấy là “thôi, đừng đùa với lửa”. Nó đáng sợ thật, rất nóng. Đây thực sự là một trải nghiệm rất hay và thú vị, thế nhưng để thử lại một lần nữa thì… chắc là không!

Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!

Nếu xem trên phim Anh Tú có khoảng chục lần nhảy xuống sông thì trên thực tế con số này là 50. Điều này là do đạo diễn yêu cầu hay Anh Tú cảm thấy chưa “đã” nên đã quyết định thực hiện nhiều lần đến độ đoàn phim phải cảm thán với bạn?

Chuyện nhảy cầu 50 lần, hay kể cả 100, 1000 lần nếu để tốt nhất cho cảnh quay thì Tú cũng sẽ làm. Tú cho rằng đó là trách nhiệm và bổn phận của một diễn viên. Nói thật là việc nhảy cầu 50 lần so với những gì Tú đã thể hiện và từng trải nghiệm ở những bộ phim trước đây còn quá nhẹ. Thậm chí, ngay trong phim Gặp lại chị bầu chuyện nhuộm tóc để khán giả không thấy chân đen thôi còn khủng khiếp hơn chuyện nhảy cầu 50 lần (cười).

Tú luôn cố gắng làm sao để thể hiện trọn vẹn nhất cảm xúc của nhân vật, còn chuyện mình phải làm gì bên lề, khổ sở ra sao cũng là điều bình thường.

Lý do Anh Tú quyết định đầu tư một con số không hề nhỏ vào dự án này? Ngoài tin tưởng đạo diễn Nhất Trung còn điều gì nữa không?

Không phải riêng Gặp lại chị bầu, trước đó Tú cũng đã đầu tư sản xuất phim rồi. Một lý do nữa chính là có được sự vững tin của “bé Nhi”. Thời điểm đó Nhi rất bận và lúc đầu không muốn tham gia vì sợ không có thời gian nghiên cứu kỹ nhân vật. Sau khi đọc kịch bản, Tú có niềm tin về dự án này và thực sự muốn Nhi tham gia. Tú đã thuyết phục anh Trung và sau đó cả hai đã thuyết phục ngược lại bé Nhi.

Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!

Tú nghĩ rằng khi mọi người thấy được niềm tin, sự mãnh liệt của mình, thấy được sự đầu tư không chỉ về tiền mà còn cả trí tuệ, sức lực thì họ sẽ tin vào năng lượng mà mình truyền ra.

Theo Box Office - trang tổng hợp, phân tích dữ liệu doanh thu phòng chiếu trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho thấy phim Mai của Trấn Thành có suất chiếu lấn át các phim còn lại tham gia đường đua phim Tết. Ở góc độ của nghệ sĩ có đầu tư tiền trong dự án phim chiếu Tết. Anh Tú – Diệu Nhi có điều gì muốn chia sẻ?

- Anh Tú: Tú thấy khá công bằng, phim Mai của anh Thành chạm đến nhiều đối tượng khán giả, họ đi xem và đặt vé nhiều hơn. Có cầu ắt có cung, buộc các chủ rạp phải tăng suất chiếu để đáp ứng nhu cầu khán giả. Đó là chuyện bình thường. Tú thấy ở trên mạng xã hội có rất nhiều lời đồn rằng phim Mai ép suất các phim khác, mọi người đừng hiểu lầm mà tội anh ấy, anh Thành đâu phải chủ rạp. Bản thân Tú khi xem phim Mai thấy rất thích và nhận thấy anh Thành lên tay rất nhiều.

Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!

- Diệu Nhi: Thương hiệu của anh Trấn Thành đã được xây dựng rất lâu rồi, không chỉ ở mảng điện ảnh. Cho nên những kết quả anh đạt được là hoàn toàn xứng đáng với khả năng. Là đàn em, Nhi cảm thấy rất vui cho người anh của mình. Với Gặp lại chị bầu, Nhi chưa từng nghĩ tới sự cạnh tranh, chỉ tập trung đầu tư vào sản phẩm của mình, thấy có “lời” là mừng rồi, để cho mình và ông xã hay đạo diễn Nhất Trung có động lực làm các dự án tiếp theo!

Một điểm đặc biệt khác khiến khán giả thích thú khi xem Gặp lại chị bầu là phần góp giọng của Diệu Nhi với ca khúc Chị mẹ. Có thể thấy sau show Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Nhi đã có rất nhiều fans mến mộ?

Nói thật là Nhi không tự tin về giọng hát, còn sợ ảnh hưởng đến nội dung của phim. Bởi phim đang nhiều cảm xúc rồi giọng hát của Nhi vang lên sợ khán giả cười!. Tuy nhiên, Anh Tú và anh Nhất Trung cứ “rủ” Nhi hát. May sao, “trộm vía” giọng của Nhi hợp với bài hát và cũng hợp với mood của bộ phim nên được mọi người khen.

Anh Tú – Diệu Nhi: Muốn được nhìn nhận là diễn viên giỏi nghề!

Anh Tú – Diệu Nhi có thể chia sẻ một vài dự định trong thời gian tới?

Chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ mà Anh Tú và Diệu Nhi sẽ gửi tới quý vị khán giả. Cảm ơn khán giả đã luôn yêu thương và dành tình cảm cho Anh Tú – Diệu Nhi!

Xin cảm ơn những chia sẻ của Anh Tú – Diệu Nhi!

Nhi nghĩ rằng sẽ có thời điểm cả Nhi và Tú sẽ cùng nhau ngồi xuống và nhìn lại chặng đường đã cùng nhau làm việc, cùng nhau xây dựng tổ ấm như thế nào cho quý vị khán giả - những người yêu thương, theo dõi cả hai nhiều năm qua. Còn thời điểm hiện tại thì chưa thích hợp. Mong khán giả cũng hiểu và rất thông cảm cho chúng tôi. Diệu Nhi và Anh Tú xin cảm ơn quý khán giả đã luôn chúc phúc, luôn yêu thương chúng tôi.
Diệu Nhi mặc 20 trang phục style retro trong phim 'Gặp lại chị bầu' Diệu Nhi mặc 20 trang phục style retro trong phim 'Gặp lại chị bầu'
Đoàn phim 'Gặp lại chị bầu' gặp gỡ khán giả Sài Gòn vào ngày đầu năm mới Đoàn phim 'Gặp lại chị bầu' gặp gỡ khán giả Sài Gòn vào ngày đầu năm mới

Thu Hà

Photo: Trí Nghĩa Huỳnh, Stylist: Phạm Bảo Luận