Photo Nguyễn Long; Make up & Hair: Tân Nguyễn; Fashion: Ninomaxx Concept

Anh Tú: Tôi đã biết giờ mình cần phải làm gì!

(TGĐA) - Trước khi thuyết phục khán giả truyền hình với vai Vui trong bộ phim miền Tây sông nước Bán chồng thì Anh Tú cũng được biết đến với danh xưng “hotboy xoài lắc” hay “hotboy làng hài” kể từ khi đăng quang Quán quân Cười xuyên Việt 2016. Và nếu ai còn quan tâm nữa tới chàng trai có nụ cười tỏa nắng này thì có thể xem lại vai diễn chạm ngõ điện ảnh đầu tiên Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh với hình ảnh chú Đàn cụt tay nhưng thật lãng mạn với mối tình cùng chị Vinh. Nhắc lại để thấy, dù ở lĩnh vực nào, dù ở cơ hội nhỏ cỡ nào, Anh Tú cũng biết cách làm cho mình nổi bật bằng nỗ lực của bản thân…    

anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi Có một Ngọc Lan khác trong 'Bán chồng'
anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi 'Bán chồng' tập 19: Vui qua đêm với 'tình mới', mang tiền cho 'tình cũ', 'uể oải' với vợ
anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi Anh Tú 'đãi mắt' người hâm mộ với diện mạo tươi mới
anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi
Diễn viên Anh Tú

Bán chồng là một trong những bộ phim truyền hình thành công hiện nay và nhân vật Vui do Anh Tú đóng được khán giả dành cho rất nhiều thiện cảm. Bạn có thể chia sẻ về mối cơ duyên làm thế nào để kết nối được giữa một Anh Tú “làng hài” và nhân vật Vui chất phác, giàu tình cảm trong phim không?

Cơ duyên đã đến với Tú trong một lần lướt facebook, khi đó, một người bạn đã share thông tin đoàn phim Bán chồng đang tuyển diễn viên. Nhìn vào lý lịch những nhân vật cast và bộ phim lấy đề tài miền Tây là Tú đã cảm thấy kích thích. Khấp khởi đăng ký và niềm vui vỡ òa khi Tú có cuộc hẹn từ đoàn phim để được đọc, tìm hiểu rõ hơn về các nhân vật trong phim. Đọc và mê ngay, y như kiểu tìm được một cô gái đúng gu của mình vậy (cười). Lúc đó Tú có hai lựa chọn giữa vai Vui và Cường. Và Tú chọn Vui để cast dù biết đó là vai chính, sẽ rất khó được chọn, nhưng vì quá thích nên phải liều. Nhân vật Vui gần gũi với mình và Tú cảm giác mình sẽ đóng tốt vai này một khi được chọn. Từ nhỏ, Tú đã thích cuộc sống và khung cảnh miền Tây. Đó là cảm giác gần gũi mà không nơi nào khác mang lại được. Qua 4 lần cats với mức độ khó dần tăng theo từng phân đoạn, Tú đã nhận được cái gật đầu từ hội đồng tuyển chọn. Và vai diễn đó là sự khao khát được dồn nén bung ra khi cơ hội đến…

Có phải cùng chung điểm xuất phát từ “cái nghèo” mà Tú và Vui trong phim đều muốn ước vọng đổi đời để khẳng định chính mình?

Đúng vậy. Mục đích của Vui không khác gì mục đích của Tú ở hiện tại. Vì hoàn cảnh khó khăn, mình có cơ hội được đi học, được biết nhiều thứ vậy thì tại sao mình không cố gắng để đổi đời cho gia đình mình? Thế là cái sự hình dung tương đồng trong vai diễn đã giúp Tú tự nhiên hơn trong diễn xuất. Có điều Tú khác Vui là không để trượt dài với những sai lầm khác.

anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi

Hết lòng vì yêu (với Như - Khổng Tú Quỳnh) – buộc phải yêu (với Nương - Oanh Kiều) và bị yêu (với Ngọc – Cao Thái Hà)… Đó là 3 tâm trạng của Vui trên phim nhưng ngoài đời thực ra, Tú đã nhập cuộc thế nào cùng 3 người chị đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn? Bạn có hoang mang thiếu tự tin không?

Một đời người mà có thể gặp ba cảm giác “hết lòng vì yêu, buộc phải yêu, bị vô thế yêu” thì quá là thú vị. Tú đã trải nghiệm 3 cảm giác đó với 3 người chị đồng nghiệp. Có hoang mang chứ vì Tú chưa tiếp xúc lần nào với cả ba người trước đó. Có người chưa từng làm việc chung và có người còn không biết Tú là ai. Nhưng khi tiếp xúc rồi thì Tú thấy các chị rất thích vai diễn của mình. Các chị gặp Tú đều nói chuyện, xưng hô y chang như đang gặp Vui vậy. Điều đó làm Tú bớt hoang mang phần nào và ngược lại còn tự tin hơn nữa với mác “cậu Vui” này (cười).

Tháng 10 này, bộ phim cổ trang tình cảm giả tưởng Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp của đạo diễn Luk Vân sẽ ra rạp và trong list danh sách diễn viên, thấy có cái tên Anh Tú. Trở lại với màn ảnh rộng kể từ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh hay gần nhất là Tao không xa mày, vai diễn lần này của Tú như thế nào?

Vai diễn trong Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp khác hoàn toàn tính cách cũng như hoàn cảnh sống của nhân vật Vui mà Tú vừa thủ diễn. Đó là một cậu thanh niên có học thức cao, khá nghiêm túc và có vị trí nhất định trong xã hội. Tuy nhiên, cậu ấy đã gặp phải những chuyện phiền toái tâm lí liên quan đến tâm linh. Tất cả đã làm thanh niên này không phân biệt được đâu là người, đâu là ma, mà luôn chỉ biết cái tình người mỗi khi gặp khó khăn…

Với biệt danh “Hotboy xoài lắc - làng hài”, trong Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp, đạo diễn có dành đất diễn cho Tú trải nghiệm thế mạnh này của mình không?

Đạo diễn Luk Vân khá dễ thương trong khoản này. Chị luôn tôn trọng sự sáng tạo của diễn viên trừ khi “anh đi xa quá” thì chị mới kéo về cho đúng với nhân vật (cười). Vì vậy, Tú khá thoải mái khi đảm nhận vai diễn này. Sẽ có một phân đoạn mà khán giả thấy Tú được tự do tung tẩy bộc lộ tính cách không hề có trong kịch bản. Điều này khi xem phim sẽ nhận ra ngay và nó cũng khá là… “bựa” (cười).

anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi

Tú từng chia sẻ là người sống khá tình cảm, chân thành và thật như đếm… Liệu việc quyết định bước vào giới showbiz có phải là quá mạo hiểm bởi đây là môi trường được cho rằng đầy tai tiếng, lắm thị phi?

Tú hoàn toàn không biết sau này mình sẽ làm nghệ thuật cũng như hiện tại là một diễn viên. Thật sự Tú không nghĩ tới hoặc dám mơ tới ngày hôm nay. Đến với nghề là cơ duyên và Tú cũng không quan trọng chuyện mặt trái của giới nghệ thuật mà người đời hay đồn đại thế nào. Tú chỉ biết đây là công việc phù hợp với yêu cầu của mình và mình làm tốt nó hết sức có thể. Và đến khi nào cảm thấy không còn phù hợp nữa thì mình ngưng để tìm kiếm cơ hội mới. Còn hiện tại, làm nghệ thuật với Tú khá yên bình. Những chuyện xung quanh, Tú không để tâm lắm…

Quán quân Cười xuyên Việt, diễn kịch, đóng phim cả truyền hình lẫn điện ảnh, tham gia gameshow và làm MC… Bạn có phải đang muốn xây dựng cho mình một hình ảnh nghệ sỹ đa năng, như xu thế của nhiều người hiện giờ?

Thật ra khái niệm về hai từ “Diễn viên” của Tú là làm được tất cả mọi thứ, tất cả vai diễn cũng như thể loại thì mới là một diễn viên tài năng. Tú luôn lấy tiêu chí đó mà phấn đấu để mình diễn giỏi hơn và được trải nghiệm nhiều cuộc đời, nhiều tính cách hơn. Nó quả rất khó khăn khi Tú quá tham lam như vậy. Song Tú tin mình có sự cố gắng, sự nỗ lực thì chỉ cần một chút may mắn là mình sẽ thành công. Những điều đó sẽ luôn đồng hành để giúp Tú thể hiện linh hoạt ở mỗi vai trò, không cực tốt thì cũng phải đạt được trung bình, hay may ra thì… kha khá (cười).

anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi

Và vẻ ngoài của bạn cũng thay đổi nhiều. Tôi thấy bạn cũng đang theo đuổi phong cách “soái ca” đấy!

Đúng vậy. Tú thích sự linh hoạt trong vai diễn cũng như hình ảnh ngoài đời. Lúc trước Tú thích sự đơn giản trong những lần xuất hiện, ít chăm chút bản thân. Và Tú đã nhận ra sao lại đối xử tệ với bản thân mình vậy? Sao không thương và chăm chút nó nhiều hơn? Và quả thực, sự thay đổi cũng giúp Tú rất nhiều trong nghề nghiệp, điển hình là một vai diễn đẹp trai, con nhà có điều kiện hơn là… Vui trong Bán chồng.

Trong vô vàn người trẻ khẳng định mình trong showbiz và mỗi người muốn vươn lên đều cần phải vạch ra cho mình con đường, chiến lược riêng. Còn Tú, bạn nói gì về điều này?

Mỗi người sẽ có một thế mạnh, nhu cầu riêng trong sự nghiệp. Còn đối với Tú, chỉ cần làm tốt, hy vọng cơ hội mới sẽ đến với mình. Cần phải có quan điểm, lập trường rõ ràng cho dù mình có gặp thất bại. Và thật vui khi bây giờ, Tú đã biết mình cần phải làm gì…

Cho đến thời điểm này con đường nghệ thuật đang mỉm cười với Tú, bạn còn muốn bứt phá điều gì trong thời gian tới?

Theo Tú thấy thì chưa mỉm cười lắm đâu. Tú còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa, Tú muốn được khán giả nhớ đến vai diễn của mình. Đó là điều hạnh phúc đối với Tú rồi. Nếu có cơ hội Tú muốn được tập tành kinh doanh, vì Tú cũng đang có hứng thú với ngành nghề đó.

Chân thành cảm ơn và mong Tú tiếp tục thành công.

Anh Tú tên thật là Nguyễn Anh Tú, sinh năm 1993, tốt nghiệp khoa Diễn viên trường Sân khấu & Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2015, Anh Tú chạm ngõ điện ảnh và được biết đến với vai chú Đàn trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ. Năm 2016, Anh Tú tham gia chương trình Cười xuyên Việt và giành giải Quán quân. Diễn viên trẻ còn được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh "hot boy làng hài", "hot boy xoài lắc" vì ngoại hình điển trai, sáng sân khấu, đặc biệt là nụ cười tươi. Năm 2017, Anh Tú tiếp tục tham gia bộ phim điện ảnh Tao không xa mày trong vai Tùng và tạo thiện cảm lớn với khán giả khi vào vai Vui trong bộ phim truyền hình Bán chồng. Ngoài diễn xuất trên màn ảnh, Anh Tú từng là gương mặt quen thuộc với các bạn yêu thích sân khấu kịch, tham gia làm người mẫu ảnh, đóng MV ca nhạc hay làm MC. Anh bạn còn được biết đến như một thành viên của nhóm rối Dế Mèn thuộc trung tâm múa rối Nụ Cười.
anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi Bán chồng tập 24: Hưng nổi cơn ghen với Vui. Như bị nguy hiểm tính mạng

(TGĐA) - Hưng nổi cơn ghen khi thấy Vui kè kè bên Diệu Ngọc mọi ...

anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi 'Bán chồng' tập 23: Nga chơi đòn tâm lý với Diệu Ngọc? Vui lại làm mẹ và vợ không vui

(TGĐA) - Diệu Ngọc (Cao Thái Hà) bàng hoàng phát hiện Hưng (Tim) đã lừa dối ...

anh tu toi da biet gio minh can phai lam gi Anh Tú 'đãi mắt' người hâm mộ với diện mạo tươi mới

(TGĐA) - Xuất hiện trong bộ ảnh mới, diễn viên Anh Tú chiêu đãi người hâm ...

Vũ Liên