'Aquaman 2' trở thành phim DC có doanh thu cao nhất năm 2023

(TGĐA) - Dù không được như kỳ vọng, Aquaman and the Lost Kingdom vẫn đạt được thành công tương đối trong năm 2023, trở thành bộ phim DC có doanh thu cao nhất năm.

Những lý do khiến ‘Aquaman 2’ bị ghẻ lạnh Những lý do khiến ‘Aquaman 2’ bị ghẻ lạnh
'Aquaman 2' doanh thu không cao vẫn vượt xa bom xịt 'The Marvels' 'Aquaman 2' doanh thu không cao vẫn vượt xa bom xịt 'The Marvels'

Mặc dù tụt hậu đáng kể so với Aquaman và một số phim DC khác được phát hành trong những năm gần đây, Aquaman and the Lost Kingdom chính thức trở thành bộ phim lớn nhất của DCEU vào năm 2023. Chuyến phiêu lưu mới nhất của Arthur Curry là phần cuối cùng của DCEU, nhường chỗ cho Vũ trụ DC được khởi động lại vào năm 2025 khi loạt phim điện ảnh đầu tiên của DC lụi tàn. Bản thân Aquaman and the Lost Kingdom cũng nhận được những đánh giá đáng thất vọng và kết quả phòng vé thua xa người tiền nhiệm.

'Aquaman 2' trở thành phim DC có doanh thu cao nhất năm 2023

Mặc dù vậy, Aquaman and the Lost Kingdom vẫn là bộ phim DCEU đứng đầu vào năm 2023. Phần tiếp theo của Aquaman chứng kiến ​​​​người anh hùng cùng tên của nó phải vật lộn với trách nhiệm mới - một người cha và Vua của Atlantis trong khi đối thủ không đội trời chung của anh, Black Manta, nhắm tới mục tiêu xé nát cuộc đời của Arthur Curry bằng cách chiếm giữ Cây đinh ba đen và xả súng tàn nhẫn vào gia đình Curry. Mặc dù bộ phim kết thúc kết thúc nhiều thiếu sót nhưng không thể phủ nhận kết quả mà nó mang lại khi hu về cho DCEU 335 triệu USD trên toàn thế giới.

Rõ ràng, bất chấp những lo ngại, Aquaman and the Lost Kingdom đã tránh được một thất bại hoàn toàn, ngay cả khi nó tụt hậu đáng kể so với doanh thu phòng vé toàn cầu kỷ lục 1.1 tỷ USD của Aquaman. Tuy nhiên, nó đã vượt lên trước bốn bộ phim DCEU khác được phát hành vào năm 2023. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng DCEU đã gặp khó khăn vào năm ngoái, điều trớ trêu thay là nhờ một phần không nhỏ vào sự tiết lộ của DCU vào đầu năm 2023 khiến nhiều khán giả cảm thấy không cần thiết phải bám sát các bộ phim của DCEU. May mắn thay, có nhiều khán giả cảm thấy họ bắt buộc phải xem Aquaman and the Lost Kingdom, giúp phim có doanh thu khả quan.

'Aquaman 2' trở thành phim DC có doanh thu cao nhất năm 2023

Thành công của Aquaman and the Lost Kingdom không quá ngạc nhiên khi so sánh nó với các phim DCEU khác của năm 2023. The Flash Blue Beetle đều là những phần ra mắt trong các loạt phim phụ tương ứng của chúng, cũng có thể là những bộ phim độc lập sau khi tiết lộ rằng các sự kiện của họ sẽ không còn gắn liền với một câu chuyện rộng hơn nữa. Đặc biệt, Blue Beetle là một anh hùng ít được biết đến hơn - mặc dù bộ phim nhận được đánh giá tốt nhất trong số bốn phim - điều này càng làm giảm động lực ra rạp của khán giả. Trong khi đó, The Flash chỉ xuất hiện trong những bộ phim bị giới phê bình chỉ trích và có một diễn viên gây tranh cãi đảm nhận vai chính.

'Aquaman 2' trở thành phim DC có doanh thu cao nhất năm 2023

Trong khi đó, Aquaman and the Lost Kingdom là phần tiếp theo của một bộ phim tỷ đô, giúp nó được chú ý hơn. Điều này cũng giải thích tại sao nó lại vượt trội hơn Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần, phần tiếp theo của Shazam!. Mặc dù được đón nhận nồng nhiệt, phần đầu tiên của Shazam thu về 360 triệu USD trên toàn thế giới, chỉ cao hơn một chút so với Aquaman and the Lost Kingdom, cho thấy rằng kỳ vọng dành cho bộ phim vốn không cao. Mặc dù kém hiệu quả khi so với Aquaman, Aquaman and the Lost Kingdom đặt dấu chấm hết tạm ổn cho DCEU.

Bom tấn 'Aquaman and the Lost Kingdom' có vực dậy vũ trụ phim DC? Bom tấn 'Aquaman and the Lost Kingdom' có vực dậy vũ trụ phim DC?
'Aquaman 2' doanh thu không cao vẫn vượt xa bom xịt 'The Marvels' 'Aquaman 2' doanh thu không cao vẫn vượt xa bom xịt 'The Marvels'

Linh Trần

Screenrant