‘Avatar: The Way of Water’ chính thức vượt mốc 2 tỷ USD tại phòng vé quốc tế

(TGĐA) - Avatar: The Way of Water vượt mốc 2 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu, là một trong sáu phim hiếm hoi đạt được cột mốc quan trọng này.

‘Avatar: The Way Of Water’ được chiếu thêm 30 ngày tại Trung Quốc, hứa hẹn kiếm 'bộn tiền' ‘Avatar: The Way Of Water’ được chiếu thêm 30 ngày tại Trung Quốc, hứa hẹn kiếm 'bộn tiền'
Đạo diễn James Cameron xác nhận ‘Avatar 2’ bắt đầu có lãi, nhưng liệu đã đủ để làm phần 3? Đạo diễn James Cameron xác nhận ‘Avatar 2’ bắt đầu có lãi, nhưng liệu đã đủ để làm phần 3?

Theo The Hollywood Reporter, doanh thu phòng vé của Avatar: The Way of Water đã đạt được một cột mốc quan trọng khác vào cuối tuần này. Bộ phim hiện đã thu về tổng cộng 2.024 tỷ USD trên toàn thế giới, trở thành một trong sáu bộ phim hiếm hoi vượt qua mốc 2 tỷ USD trong lịch sử điện ảnh. Đây là bộ phim thứ ba giành được danh hiệu này do James Cameron làm đạo diễn, sau Titanic (1997) và Avatar (2009).

‘Avatar: The Way of Water’ chính thức vượt mốc 2 tỷ USD tại phòng vé quốc tế

Có khá nhiều yếu tố góp phần tạo nên thành công vang dội về doanh thu phòng vé của Avatar: The Way of Water. Đầu tiên là danh tiếng đi kèm với thương hiệu Avatar. Là phần tiếp theo của một trong những bộ phim nổi tiếng nhất mọi thời đại, Avatar 2 có sẵn một lượng lớn khán giả sẵn sàng chờ xem James Cameron có thể mang đến điều gì mới mẻ. Các bộ phim Avatar cũng được biết đến với việc sử dụng các hiệu ứng đặc biệt, khiến việc xem phim ở định dạng 3D hoặc định dạng lớn cao cấp trở nên hấp dẫn hơn – các tùy chọn chiếu đi kèm với phụ phí vé giúp thúc đẩy tổng doanh thu.

Một điều nữa giúp bộ phim đạt được thành công vang dội là việc đại dịch Covid-19 đã hạn chế số lượng bom tấn bom tấn có thể ra rạp trong vài năm qua. Bộ phim bom tấn gần đây nhất trước khi Avatar: The Way of Water được phát hành là tác phẩm thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel Black Panther: Wakanda Forever, ra mắt từ hơn một tháng trước. Với khoảng cách dài như vậy giữa các bộ phim, khán giả rất phấn khích khi được ra rạp xem một bộ phim chất lượng.

‘Avatar: The Way of Water’ chính thức vượt mốc 2 tỷ USD tại phòng vé quốc tế

Bên cạnh đó, Avatar: The Way of Water cũng không có nhiều đối thủ tại rạp. Bộ phim tiếp tục chiếm vị trí số 1 vào mỗi cuối tuần trong tháng 1 và có khả năng sẽ duy trì như vậy cho đến khi Ant-Man and the Wasp: Quantumania ra rạp vào ngày 17/2. Cùng với việc đây là một trong những phim Mỹ trong thời đại dịch hiếm hoi được phát hành ở Trung Quốc, phần tiếp theo của Avatar đang trên đường thẳng tiến đến thành công.

‘Avatar 2’ vượt ‘Top Gun 2’ trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2022 ‘Avatar 2’ vượt ‘Top Gun 2’ trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2022
‘Avatar 2’ bắt đầu có lãi, các phần tiếp theo được đảm bảo ra rạp với người Na'vi phản diện? ‘Avatar 2’ bắt đầu có lãi, các phần tiếp theo được đảm bảo ra rạp với người Na'vi phản diện?

Linh Trần

Screenrant