‘Avatar: The Way Of Water’ được chiếu thêm 30 ngày tại Trung Quốc, hứa hẹn kiếm 'bộn tiền'

(TGĐA) - Bom tấn của đạo diễn James Cameron Avatar: The Way of Water đã được cấp phép kéo dài thời gian chiếu rạp tại Trung Quốc thêm 30 ngày.

Đạo diễn James Cameron xác nhận ‘Avatar 2’ bắt đầu có lãi, nhưng liệu đã đủ để làm phần 3? Đạo diễn James Cameron xác nhận ‘Avatar 2’ bắt đầu có lãi, nhưng liệu đã đủ để làm phần 3?
‘Avatar 2’ vượt ‘Top Gun 2’ trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2022 ‘Avatar 2’ vượt ‘Top Gun 2’ trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2022

Theo thông tin từ Variety, các cơ quan quản lý của chính phủ ở Trung Quốc đã cho phép Disney kéo dài thời gian chiếu Avatar: The Way of Water thêm 30 ngày tại các rạp, nhiều hơn so với thời gian thường thấy của các bộ phim nước ngoài. Quyết định này được đưa ra sau khi Avatar: The Way of Water đứng đầu phòng vé hàng tuần của Trung Quốc bốn tuần liên tiếp. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã kiếm được 190 triệu USD ở Trung Quốc.

‘Avatar: The Way Of Water’ được chiếu thêm 30 ngày tại Trung Quốc, hứa hẹn kiếm 'bộn tiền'
Avatar: The Way of Water được gia hạn thời gian chiếu rạp thêm 30 ngày tại Trung Quốc

Việc chính phủ Trung Quốc chấp thuận giữ Avatar: The Way of Water ở rạp thêm 30 ngày có nghĩa là bộ phim có cơ hội kiếm được lợi nhuận ở quốc tế cao hơn bao giờ hết so với hiện tại. Thu về 1.7 tỷ USD không phải là một thành tích nhỏ đối với một bộ phim và Avatar: The Way of Water đã có thể tạo được dấu ấn trong thời gian kỷ lục. Trong 14 ngày ra rạp đầu tiên, Avatar: The Way of Water đã kiếm được 1 tỷ USD trên toàn thế giới, là bộ phim vượt qua ngưỡng này nhanh nhất trong năm 2022. Phim liên tục đứng đầu phòng vé trong bốn tuần và không có dấu hiệu chậm lại.

Avatar: The Way of Water được khán giả trên toàn thế giới yêu thích, một phần không nhỏ là nhờ những hiệu ứng đáng kinh ngạc của nó. James Cameron đã sử dụng kỹ thuật ghi lại chuyển động dưới nước để đưa Pandora vào cuộc sống, đây là lần đầu tiên công nghệ này được sử dụng trong phim. Ngoài hình ảnh ấn tượng do máy tính tạo ra, Avatar: The Way of Water kể một câu chuyện lấy gia đình làm trung tâm cho thấy Jake Sully đang học cách phù hợp với vai trò làm cha của mình, đồng thời là câu chuyện về sự trưởng thành cho những đứa con của anh ấy. Sức hấp dẫn đến từ hiệu ứng đặc biệt ấn tượng và câu chuyện gia đình đã giúp bộ phim tiếp tục thống trị phòng vé trong nhiều tuần tới.

‘Avatar: The Way Of Water’ được chiếu thêm 30 ngày tại Trung Quốc, hứa hẹn kiếm 'bộn tiền'
Bộ phim được yêu thích nhờ kỹ xảo đặc biệt và cốt truyện cảm động

Không rõ thành tích phòng vé của Avatar: The Way of Water sẽ như thế nào khi so với Avatar đầu tiên. Tính đến thời điểm hiện tại, Avatar 2 là bộ phim có doanh thu cao thứ 7 mọi thời đại, và thành tích phòng vé hiện tại cho thấy nó sẽ không dừng lại ở đó.

Vì Trung Quốc đã kéo dài thời gian chiếu rạp của bộ phim, có khả năng các quốc gia khác sẽ làm theo trong những tuần tới. Nếu phim tiếp tục thành công ở cả trong và ngoài nước, Avatar: The Way of Water có thể vượt qua phần trước để trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

‘Avatar 2’ bắt đầu có lãi, các phần tiếp theo được đảm bảo ra rạp với người Na'vi phản diện? ‘Avatar 2’ bắt đầu có lãi, các phần tiếp theo được đảm bảo ra rạp với người Na'vi phản diện?
‘Avatar 2’ tiếp tục thống trị phòng vé ngày đầu năm mới 2023 ‘Avatar 2’ tiếp tục thống trị phòng vé ngày đầu năm mới 2023

Linh Trần

Screenrant