‘Avatar 2’ tiếp tục thống trị phòng vé ngày đầu năm mới 2023

(TGĐA) - Có vẻ như nhiều khán giả đã dành thời gian thăm thú hành tinh Pandora trong ngày đầu năm mới khi Avatar: The Way of Water của James Cameron tiếp tục thống trị phòng vé.

‘Avatar 2’ phá kỷ lục quan trọng của ‘Top Gun: Maverick’, trở thành 'vua' của thị trường quốc tế ‘Avatar 2’ phá kỷ lục quan trọng của ‘Top Gun: Maverick’, trở thành 'vua' của thị trường quốc tế
Biên kịch ‘Avatar: The Way of Water’ kể khổ khi phải 'cắt' kịch bản dài đằng đẵng Biên kịch ‘Avatar: The Way of Water’ kể khổ khi phải 'cắt' kịch bản dài đằng đẵng

Theo dữ liệu từ Box Office, Avatar: The Way of Water đã mang về doanh thu 63.4 triệu USD tại thị trường nội địa trong ngày cuối tuần cuối cùng của năm. Phim dự kiến sẽ thu về 82.4 triệu USD trong bốn ngày nghỉ lễ. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đã kiếm được 421.6 triệu USD trong nước và 956.9 triệu USD quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu của nó lên 1.38 tỷ USD. Phần tiếp theo của Avatar hiện đang là phim có doanh thu toàn cầu cao thứ 15 mọi thời đại, chỉ sau Black Panther (2018). Với việc Avatar 2 cần ít nhất 1.4 tỷ USD để hòa vốn, bộ phim chắc chắn sẽ thu về lợi nhuận với đà tăng hiện tại.

‘Avatar 2’ tiếp tục thống trị phòng vé ngày đầu năm mới 2023

Đứng ở vị trí thứ hai là Puss in Boots: The Last Wish. Bộ phim đã kiếm được 16.3 triệu USD vào dịp cuối tuần và dự kiến sẽ kiếm được 21.7 triệu USD sau khi kết thúc bốn ngày nghỉ lễ. Như vậy, tổng doanh thu nội địa của bộ phim hoạt hình được nâng lên mức 66 triệu USD.

‘Avatar 2’ tiếp tục thống trị phòng vé ngày đầu năm mới 2023

Black Panther: Wakanda Forever đứng ở vị trí thứ ba, kiếm được 4.8 triệu USD vào cuối tuần và 6.5 triệu USD sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ. Tổng doanh thu nội địa của phim là 438 triệu USD, trong khi tổng doanh thu toàn cầu là 818.5 triệu USD.

‘Avatar 2’ tiếp tục thống trị phòng vé ngày đầu năm mới 2023

Ở vị trí thứ tư, Whitney Houston: I Wanna Dance with Somebody kiếm được 4.2 triệu USD cho dịp cuối tuần và 5.4 triệu USD cho kỳ nghỉ bốn ngày. Bộ phim tiểu sử về biểu tượng nhạc pop đang gặp khó khăn khi chỉ thu về tổng doanh thu nội địa là 16 triệu USD, trong khi bộ phim có kinh phí đầu tư là 45 triệu USD.

‘Avatar 2’ tiếp tục thống trị phòng vé ngày đầu năm mới 2023

Bộ phim về một thời biến động Babylon của Paramount dù được đánh giá mờ nhạt vẫn lọt vào top 5. Bộ phim trị giá 80 triệu USD kiếm được 2.7 triệu USD trong ngày cuối tuần và dự kiến chỉ thu về 3.6 triệu USD trong bốn ngày nghỉ lễ. Như vậy, tổng doanh thu nội địa của phim tính đến thời điểm hiện tại chỉ là 11 triệu USD. Đây là một vụ thua lỗ nặng nề và là thất bại duy nhất trong chuỗi thành công đáng kinh ngạc của Paramount năm nay — hãng ghi điểm với The Lost City, Scream, Sonic the Hedgehog 2 Top Gun: Maverick.

‘Avatar 2’ tiếp tục thống trị phòng vé ngày đầu năm mới 2023
‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt ‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt
Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao

Linh Trần

Variety