‘Avatar 2’ phá kỷ lục quan trọng của ‘Top Gun: Maverick’, trở thành 'vua' của thị trường quốc tế

(TGĐA) - Bom tấn Avatar: The Way of Water của James Cameron tiếp tục nối dài chuỗi kỷ lục phòng vé khi vượt qua cột mốc quan trọng Top Gun: Maverick.

‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt ‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt
Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao

Ra rạp vào ngày 16/12, chỉ sau 14 ngày, Avatar: The Way of Water đã đạt mốc 1 tỷ USD trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, bom tấn của đạo diễn James Cameron vẫn xếp sau Top Gun: Maverick, bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm với 1.5 tỷ USD trên toàn thế giới.

Theo Variety, Avatar: The Way of Water hiện đã vượt qua mốc doanh thu phòng vé lớn của Top Gun: Maverick. Avatar: The Way of Water đã có một ngày thứ tư bùng nổ khi thu về 70 triệu USD trên toàn thế giới, nâng tổng doanh thu lên mức 337 triệu USD trong nước và 762 triệu USD trên toàn cầu. Top Gun: Maverick kết thúc hành trình chiếu rạp với 770 triệu USD tại thị trường quốc tế, nghĩa là sau khi tổng doanh thu trong ngày thứ năm được thống kê chính thức, Avatar: The Way of Water sẽ vượt qua Top Gun: Maverick để trở thành phim có doanh thu quốc tế cao nhất trong năm.

‘Avatar 2’ phá kỷ lục quan trọng của ‘Top Gun: Maverick’, trở thành 'vua' của thị trường quốc tế
Avatar: The Way of Water hiện đã vượt qua mốc doanh thu phòng vé lớn của Top Gun: Maverick

Việc bom tấn của James Cameron vượt qua cột mốc quan trọng này của Top Gun: Maverick trong một thời gian ngắn đã nhấn mạnh mức độ nổi tiếng của Avatar: The Way of Water trên toàn thế giới. Các bộ phim Avatar lấy bối cảnh trên hành tinh hư cấu Pandora và có sức hấp dẫn rộng rãi đối với khán giả trên toàn thế giới. So sánh với Top Gun: Maverick, bộ phim tập trung nhiều vào văn hóa Hải quân Hoa Kỳ và nổi bật với các chủ đề về lòng yêu nước khó lòng thu hút nhiều khán giả quốc tế đến vậy.

‘Avatar 2’ phá kỷ lục quan trọng của ‘Top Gun: Maverick’, trở thành 'vua' của thị trường quốc tế

Điều này thể hiện mức độ nổi tiếng của bộ phim trên toàn thế giới

Một lý do khác cho thành công quốc tế của Avatar: The Way of Water là bộ phim được phát hành tại Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất thế giới. Top Gun: Maverick, cùng nhiều bom tấn Hollywood trong vài năm qua, không được phát hành ở Trung Quốc. Avatar: The Way of Water đã kiếm được hơn 100 triệu USD ở Trung Quốc, lợi thế này là một trong nhiều lý do khiến các nhà phân tích phòng vé tự tin rằng nó sẽ sớm vượt qua Top Gun: Maverick để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm trên toàn thế giới.

Nhưng việc Avatar: The Way of Water có vượt qua Top Gun: Maverick ở thị trường nội địa hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Như đã đề cập trước đó, bộ phim hành động của Tom Cruise đã đạt doanh thu cực kỳ tốt ở Mỹ, thu về 718 triệu USD, một cột mốc mà ngay cả bom tấn của James Cameron cũng không thể đạt được. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Avatar: The Way of Water hiện là “vị vua” trên thị trường quốc tế.

Biên kịch ‘Avatar: The Way of Water’ kể khổ khi phải 'cắt' kịch bản dài đằng đẵng Biên kịch ‘Avatar: The Way of Water’ kể khổ khi phải 'cắt' kịch bản dài đằng đẵng
‘Avatar: The Way of Water’ cán mốc 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày công chiếu ‘Avatar: The Way of Water’ cán mốc 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày công chiếu

Linh Trần

Screenrant