‘Avatar: The Way of Water’ cán mốc 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày công chiếu

(TGĐA) - Theo tính toán, tổng doanh thu phòng vé trên toàn thế giới của Avatar: The Way of Water ước tính chạm mốc 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày ra rạp.

‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt ‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt
Định dạng IMAX 3D là yếu tố làm nên thành công cho 'Avatar 2'? Định dạng IMAX 3D là yếu tố làm nên thành công cho 'Avatar 2'?

Ra rạp vào ngày 16/12, Avatar: The Way of Water dù có tuần mở màn thấp hơn mong đợi nhưng đã thể hiện sức mạnh bền bỉ trong những ngày sau đó. Bộ phim bom tấn của đạo diễn James Cameron dự kiến sẽ đạt được cột mốc quan trọng đầu tiên chỉ sau 12 ngày ra rạp.

Theo Deadline, Avatar: The Way of Water sẽ đạt mốc 1 tỷ USD trên toàn thế giới sau khi tổng doanh thu được cộng dồn vào cuối ngày hôm nay. Kết thúc kỳ nghỉ Giáng sinh, phần tiếp theo hiện đã cán mốc 955 triệu USD và sẽ dễ dàng cán mốc 1 tỷ USD trong thời gian sớm nhất. Như vậy, Avatar: The Way of Water sẽ đạt được cột mốc quan trọng chỉ sau 12 ngày kể từ ngày ra rạp.

‘Avatar: The Way of Water’ cán mốc 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày công chiếu
Avatar: The Way of Water dự kiến sẽ cán mốc 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày ra rạp

Bất chấp một số lo ngại ban đầu về kinh phí sản xuất khổng lồ, tuần mở màn khiêm tốn và liệu nó có thể sánh ngang với bộ phim gốc hay không, Avatar: The Way of Water đang đứng trước cơ hội trở thành một thành công lớn về doanh thu phòng vé. Chỉ trong 12 ngày, nó đã vượt qua tổng doanh thu phòng vé của Doctor Strange in the Multiverse of Madness (955 triệu USD) để trở thành phim có doanh thu cao thứ ba trong năm, xếp sau Top Gun: MaverickJurassic World Dominion. Để so sánh, Top Gun: Maverick mất 31 ngày để đạt mốc 1 tỷ USD, trong khi Jurassic World Dominion mất hơn bốn tháng để đạt được điều đó.

Không có nhiều đối thủ cạnh tranh, Avatar: The Way of Water dự kiến sẽ tiếp tục thống trị phòng vé trong tương lai gần, điều mà hãng phải làm để thu lãi sau khi đầu tư kinh phí sản xuất khổng lồ lên tới 350 – 460 triệu USD. James Cameron ước tính rằng Avatar: The Way of Water cần thu về khoảng 2 tỷ USD mới hòa vốn. Tuy nhiên, với thành tích phòng vé hiện tại, phần tiếp theo hoàn toàn có cơ hội vượt qua cột mốc.

‘Avatar: The Way of Water’ cán mốc 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày công chiếu
Bộ phim đang đứng trước cơ hội đạt doanh thu 2 tỷ USD tại phòng vé

Sau khi chạm mốc 1 tỷ USD sau 12 ngày, Avatar: The Way of Water dù khó vẫn có cơ hội vượt qua tổng doanh thu 2.97 tỷ USD của bộ phim đầu tiên. Có một số yếu tố cản trở phần tiếp theo, chẳng hạn như phim sẽ không được phát hành ở Nga, nơi phần đầu đã kiếm được hơn 100 triệu USD và phòng vé trên toàn thế giới vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, Avatar: The Way of Water đã cán mốc 1 tỷ USD chỉ sau 12 ngày và không có dấu hiệu chững lại.

‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt ‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt
Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao

Linh Trần

Screenrant