Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao

(TGĐA) - Theo truyền thông phương Tây, việc cổ phiếu Disney lao dốc trong thời gian gần đây được cho là do Avatar: The Way of Water thu về ít tiền hơn trong tuần đầu công chiếu so với dự đoán ban đầu.

‘Avatar 2’ bị thổ dân Mỹ tẩy chay vì ‘tôn vinh chủ nghĩa thực dân’ ‘Avatar 2’ bị thổ dân Mỹ tẩy chay vì ‘tôn vinh chủ nghĩa thực dân’
'Soi' cát-xê 'khủng' của dàn diễn viên ‘Avatar 2’ 'Soi' cát-xê 'khủng' của dàn diễn viên ‘Avatar 2’

Theo The Wrap, sau khi Avatar: The Way of Water được phát hành, cổ phiếu của Disney đã giảm mạnh từ 90.04 USD một cổ phiếu vào đầu tuần khai mạc xuống còn 85.76 USD vào ngày 19/12. Nhờ vào thành công vang dội của Avatar 2009, phần tiếp theo của bộ phim được dự đoán sẽ kiếm được 525 triệu USD trên toàn thế giới trong tuần đầu tiên công chiếu. Tuy nhiên, bộ phim chỉ thu về 441 triệu USD và do vậy, một số người cho rằng đây có thể là nguyên nhân khiến cổ phiếu của Disney sụt giảm. Cổ phiếu của Disney hiện đã phục hồi nhẹ nhưng vẫn đang ở cận kề mức thấp nhất trong năm nay.

Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao
Cổ phiếu Disney sụt giảm, nguyên do được cho là doanh thu của Avatar: The Way of Water không được như mong đợi

Doanh thu của Avatar: The Way of Water không tệ, thậm chí, chỉ trong một tuần, phim còn kiếm được nhiều tiền hơn toàn bộ thời gian ra rạp của Black Adam. Tuy nhiên,nó vẫn cần phải tiếp tục thể hiện tốt trong suốt thời gian chiếu rạp. James Cameron gần đây đã tuyên bố The Way of Water sẽ cần phải phá kỷ lục phòng vé của Avatar gốc là 2.2 tỷ USD để hòa vốn. Với chi phí sản xuất “khủng”, tiền tiếp thị phim và tiền đã đầu tư vào các phần tiếp theo theo kế hoạch, Avatar: The Way of Water cần phải phá kỷ lục để đáp ứng kỳ vọng. Đạt được 2 tỷ USD dường như là mục tiêu hiện tại, nhưng chỉ có thời gian mới biết liệu bộ phim có làm được điều đó hay không.

Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao
Doanh thu mở màn của Avatar: The Way of Water không tệ, nhưng phim vẫn cần cố gắng rất nhiều để hòa vốn

Khoảng thời gian 13 năm gián đoạn giữa các lần phát hành phim của James Cameron có thể là một vấn đề đối với việc phát hành Avatar: The Way of Water, nhưng việc tạm dừng là cần thiết. Nhà làm phim gần đây đã chia sẻ về áp lực của các phần tiếp theo của Avatar, và thậm chí còn cân nhắc việc không làm chúng nữa. Một số nhà phê bình lo lắng việc gián đoạn có thể ảnh hưởng đến cách đón nhận phần tiếp theo. Tuy nhiên, tính đến hiện tại, Avatar: The Way of Water đã kiếm được 609 triệu USD trên toàn thế giới và tổng doanh thu của nó vẫn đang tăng lên.

Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao
Tính đến thời điểm hiện tại, phim đã kiếm vế khoảng 600 triệu USD trên toàn thế giới

Doanh thu mở màn của Avatar: The Way of Water đã vượt qua doanh thu mở màn của Avatar 1. Mặc dù bộ phim không đạt được mục tiêu dự kiến, nó vẫn có thể kiếm đủ tiền để làm hài lòng các cổ đông của Disney. Quan trọng nhất, phần tiếp theo được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong dịp lễ. Hai ngày cuối tuần sắp tới sẽ là cơ hội tuyệt vời để bộ phim kiếm thêm doanh thu tại phòng vé. Phần phim Avatar gốc đã phá vỡ các kỷ lục về truyền miệng và tuổi thọ của nó tại các rạp chiếu phim, và Avatar: The Way of Water được kỳ vọng có thể làm được điều tương tự.

‘Avatar 2’ cán mốc 2 tỷ USD liệu có quá khó? ‘Avatar 2’ cán mốc 2 tỷ USD liệu có quá khó?
Doanh thu mở màn ‘Avatar 2’ thấp hơn so với kỳ vọng Doanh thu mở màn ‘Avatar 2’ thấp hơn so với kỳ vọng

Linh Trần

Screenrant