Biên kịch ‘Avatar: The Way of Water’ kể khổ khi phải 'cắt' kịch bản dài đằng đẵng

(TGĐA) - Amanda Silver và Rick Jaffa là các nhà biên kịch của Avatar: The Way of Water đã chia sẻ về những khó khăn trong quá trình sáng tạo kịch bản phim.

‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt ‘Avatar 2’ vô đối tại phòng vé, khiến phim mới của 'Brad Pitt' và 'Mèo đi hia' muối mặt
Định dạng IMAX 3D là yếu tố làm nên thành công cho 'Avatar 2'? Định dạng IMAX 3D là yếu tố làm nên thành công cho 'Avatar 2'?

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với Variety, các nhà biên kịch Rick Jaffa và Amanda Silver đã kể lại quá trình viết kịch bản Avatar: The Way of Water cùng những yếu tố bất ngờ buộc họ phải mở rộng nội dung câu chuyện.

Tất cả điều này xảy ra vào năm 2013, sau khi đạo diễn nhượng quyền thương mại James Cameron quyết định tập hợp tất cả các nhà biên kịch của các phần Avatar trong tương lai — Josh Friedman và Shane Salerno và yêu cầu họ nói ra những ý tưởng của mình. Đạo diễn đã làm điều này để mạch phim được đồng bộ và các quyết định từ các nhà biên kịch của phần 2 được kết nối với các sự kiện diễn ra trong phần 3 và phần 4.

Biên kịch ‘Avatar: The Way of Water’ kể khổ khi phải 'cắt' kịch bản dài đằng đẵng
Biên kịch Rick Jaffa và Amanda Silver kể lại quá trình viết kịch bản Avatar: The Way of Water

Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, họ nhận ra có vấn đề với kịch bản của Avatar 2. “Một trong những thử thách là việc bộ phim có quá nhiều tình tiết. Khi chúng tôi bắt đầu viết, James Cameron đã gọi cho chúng tôi và nói rằng chúng tôi nên chia bộ phim làm hai phần”, Amanda Silver chia sẻ.

Được biết, khi các biên kịch bắt đầu lên ý tưởng, James Cameron đã gửi cho họ tập hồ sơ kế hoạch và suy nghĩ mà ông đã ghi lại trong suốt nhiều năm với khoảng 800 trang thông tin. Ngoài ra, Silver và Jaffa cũng gặp khó khăn trong việc giới thiệu lại Pandora và người Na'vi cho khán giả cũ và khán giả mới. Vì vậy, trong một bộ phim, họ phải cập nhật cho khán giả về những gì đã xảy ra ở Pandora trong 14 năm qua, giới thiệu những đứa con của Jake (Sam Worthington) và Neytiri (Zoe Saldaña), khám phá những lãnh thổ mới và các loài Na'vi mới... Chừng đó là quá nhiều, ngay cả đối với một bộ phim dài ba giờ.

Biên kịch ‘Avatar: The Way of Water’ kể khổ khi phải 'cắt' kịch bản dài đằng đẵng
Thử thách lớn nhất với họ là phim có quá nhiều tình tiết

Bộ đôi biên kịch cũng giải thích rằng các phần tiếp theo của Avatar được lên kế hoạch trở thành những cuộc phiêu lưu độc lập, nhưng đồng thời cũng có mối liên hệ với nhau. Tuy nhiên, do ý tưởng của Jaffa và Silver được chia thành hai phim, Avatar 3 (được quay 95%) sẽ giống phần tiếp theo với nhiều mối liên hệ với Avatar: The Way of Water, trong khi Avatar 4Avatar 5 sẽ độc lập hơn.

Avatar: The Way of Water hiện đang được công chiếu trên toàn thế giới, đạt được nhiều thành tích “khủng”.

Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao Doanh thu ‘Avatar 2’ thấp hơn dự kiến khiến cổ phiểu Disney lao đao
‘Avatar 2’ bị thổ dân Mỹ tẩy chay vì ‘tôn vinh chủ nghĩa thực dân’ ‘Avatar 2’ bị thổ dân Mỹ tẩy chay vì ‘tôn vinh chủ nghĩa thực dân’

Linh Trần

Collider