Ba bộ phim 'Gửi thời thanh xuân' từ dở nhất đến hay nhất 1

(TGĐA) - Bộ ba tiểu tuyết Gửi thời thanh xuân của tác giả Triệu Kiền Kiền đã được chuyển thể hết thành phim và theo bạn bộ phim nào mới là hay nhất?

ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat 'Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta' phát sóng hơn 1 năm, fans vẫn 'đòi' làm phần 2
ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat 5 phim ngôn tình thanh xuân cho fan Hoa Ngữ giải nhiệt mùa hè

Triệu Kiền Kiền là tác giả nổi tiếng với ba tác phẩm Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào của chúng ta. Dĩ nhiên, cả ba đều không có liên quan gì tới cốt truyện nhưng nội dung đều nói về thời thanh xuân tươi đẹp, đầy những kỷ niệm đáng nhớ thời đi học với chuyện tình bạn, tình yêu, gia đình. Ba tác phẩm đã được chuyển thể thành phim và hãy cùng TGĐA xếp hạng từ dở tới hay nhất.

Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào của chúng ta

Triệu Phiếm Châu (Cung Tuấn) - nam thần ngành y và Chu Tiêu (Lưu Nhân Ngữ) - cô nàng học khoa ngữ văn gặp nhau đã không có ấn tượng gì tốt đẹp khi Chu Tiêu vì mải mê viết truyện mà để Triệu Phiếm Châu và cả đoàn đón sinh viên mới phải chờ đợi. Một người ít nói gặp một người nói nhiều, cả hai biết nhau đã định sẵn là như nước với lửa. Nhưng không lâu sau thì lửa đã thành công khiến nước phải nhớ nhung. Triệu Phiếm Châu bình thường không thích giao tiếp, đến thầy cô giáo muốn nói chuyện còn khó vậy mà giờ gặp Chu Tiêu, Triệu Phiếm Châu lại trở thành thanh niên lo chuyện bao đồng.

ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat

Xét về độ lan truyền, Gửi thời thanh xuân mỹ mãn ngọt ngào của chúng ta được coi là kém nhất trong cả ba phim vì "phản ứng hóa học" của Cung Tuấn và Chu Tiêu chưa đủ làm khán giả thỏa mãn, thành ra một nội dung đặc biệt và sâu sắc cũng vì họ bị làm cho mờ nhạt, chưa kể diễn xuất còn "khá đơ". Tuy nhiên, vì nguyên tác gốc đã quá xuất sắc nên vẫn cứu vãn phần nào bộ phim. Nhưng vẫn có nhiều khán giả tự hỏi, nếu là một dàn diễn viên khác, có khi danh tiếng bộ phim cũng đã vượt xa hai phần trước.

ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat
Cặp đôi chưa đủ đi vào lòng khán giả

Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta

Phim kể về đôi bạn hàng xóm Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) và Tiểu Hy (Thẩm Nguyệt) cùng học chung một lớp. Tiểu Hy ngốc ngếch, học kém, đem lòng thích Giang Thần là học bá ưu tú của trường. Tình yêu ngây ngô của Tiểu Hy tưởng như vô vọng nhưng thực chất Giang Thần cũng yêu mến Tiểu Hy từ lâu. Nhưng vì không biết cách thể hiện, cậu đành tỏ ra lạnh lùng và chỉ dám chăm sóc thầm lặng cô nàng. Đến khi một nhân vật thứ ba là Ngô Tùng Bách xuất hiện cũng thầm thích Tiểu Hy, Giang Thần mới dần bộc lộ ra và cùng với Tiểu Hy trải qua nhiều thử thách để xây dựng tình yêu từ lúc tốt nghiệp tới khi trưởng thành.

ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat

Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuẩn của chúng ta là phim nổi tiếng nhất trong bộ ba, đi đầu trong trào lưu "học bá yêu thiếu nữ ngốc nghếch" mà sau này các phim đều khai thác tương tự. Phần nội dung lúc các nhân vật còn đi học được đánh giá xây dựng tốt, làm rõ yếu tố đơn thuần và trong sáng của thời thanh xuân. Tình cảm của Giang Thần và Tiểu Hy được phát triển tự nhiên và mạch lạc. Tuy nhiên, về sau phim bị kéo dài có chút quá đáng, đôi khi gây mệt mỏi cho khán giả. Dù vậy, do Hồ Nhất Thiên quá đẹp đôi cùng Thẩm Nguyệt, mọi khuyết điểm đều được che lấp.

ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat
Cặp đôi nổi tiếng nhất trong cả bộ ba

Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta

Tư Đồ Mạt (Hình Phi) là cô gái hậu đậu, loay hoay với ước mơ trở thành người làm trong lĩnh vực quảng cáo. Cô đem lòng thích thầm Phó Bái - cậu bạn thân từ hồi đi học nhưng đau đớn nhận ra bản thân mình và Phó Bái luôn luôn "lệch sóng". Cố Vị Dịch (Lâm Nhất) được coi là nhà khoa học thiên tài tương lai, tình cờ buộc phải ở chung nhà với Tư Đồ Mạt. Ban đầu cậu tỏ ra khó chịu nhưng dần cảm mến Tư Đồ Mạt, che chở cho cô khi thất bại chuyện tình cảm với Phó Bái. Hai người giống như hai thỏi nam châm trái dấu hút lấy nhau và cùng sống trọn vẹn quãng đời thanh xuân nhiều khoảnh khắc đẹp lung linh.

ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat

Tuy không có độ phủ sóng truyền thông nhiều như Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuẩn của chúng ta nhưng Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta khá hoàn thiện về mặt nội dung với số tập 24. Cặp đôi Hình Phi và Lâm Nhất được khán giả công nhận mức độ đẹp đôi lên tới 100% với các cảnh "sủng ngọt" được nhân lên tối đa. Nhiều người cũng thừa nhận vì hai ngôi sao này mà khó "thoát" khỏi phim để chuyển qua xem phim mới. Điểm trừ duy nhất của phim là chưa có thời gian khai thác tối đa nhân vật "tình địch" của Cố Vị Dịch là Lâm Trực Tồn.

ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat
Nội dung phim tương đối hoàn thiện

Còn với độc giả TGĐA, bộ phim nào mới là hay nhất trong lòng các bạn? Hãy cho chúng tôi biết nhé!.

ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat 'Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta' phát sóng hơn 1 năm, fans vẫn 'đòi' làm phần 2
ba phim gui thoi thanh xuan tu do nhat den hay nhat 5 phim ngôn tình thanh xuân cho fan Hoa Ngữ giải nhiệt mùa hè

Vũ Anh