(TGĐA) - Hình ảnh của những ác nữ đã không còn xa lạ với khán giả châu Á. Tuy nhiên ba ác nữ xinh đẹp này sẽ làm khán giả cảm thấy ớn lạnh và dè chừng với việc dám xem thường phụ nữ!
4 lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm kinh dị 'Antebellum: Bẫy thực tại kinh hoàng' | |
Ba cuộc trốn chạy kinh hoàng nhất trên màn ảnh thế giới |
Ba bộ phim với ba mô tuýp hành động, tâm lý tội phạm, kinh dị giật gân sẽ mang đến cho khán giả những ác nữ màn ảnh trông thì rất xinh đẹp nhưng lại sắc lạnh và tàn ác vô cùng. Xem để không nhờn với phụ nữ và hiểu hơn lý do tại sao người ta gọi họ là những ác nữ vô tình.
Ác nữ báo thù – Ác nữ đi tìm kiếm hạnh phúc
Đây là bộ phim từng nhận được màn vỗ tay dài 4 phút tại LHP Cannes. Bộ phim là một bức tranh được cường điệu hóa về tính bạo lực máu me và yếu tố hành động nặng đô của một nữ sát thủ lạnh lùng giết người không gớm tay. Mang trong người là dòng máu sát thủ được đào tạo từ lúc còn là một cô gái bé nhỏ, Sook Hye phải tranh đấu để tồn tại và hoàn thành những sự mệnh giết người được đặt ra từ tổ chức. Có ai ngờ, người nuôi nấng cô lại chính là kẻ mang đến cho cô vòng lặp vô tận về tội lỗi giết người. Kẻ gây đau thương đã chuốt phải thương đau, Sook Hye quyết định ra ta với người nuôi nấng mình để chính cô được tìm lại cuộc sống vốn có của mình bằng yêu thương và hạnh phúc chứ không phải những vết sẹo và bàn tay đầy máu mỗi khi trở về nhà.
Hình ảnh ác nữ Sook Hye đã mang đến một góc nhìn lạnh lùng sắt đá nhưng được cảm hóa bằng chính những yêu thương chân thành. Hóa ra, phụ nữ chỉ hóa thành ác nữ khi có kẻ dám chiếm lại hạnh phục vốn có của họ.
Kẻ xâm nhập – Ác nữ tìm kiếm tự do
Khai thác nội dung theo định hướng của một bộ phim tâm lý tội phạm xen lẫn yếu tố giật gân kinh dị, Kẻ xâm nhập là một bộ phim dấy lên hồi chuông về những vấn nạn của xã hội: đồng tiền bán rẻ lương tâm, trầm cảm, hội thánh cực đoan… Từng gây sốt phòng vé sau thời gian nghỉ dịch Covid, Kẻ xâm nhập đã khắc họa lên hình ảnh của ác nữ Yoo Jin với thủ đoạn vô biên hòng chiếm đoạt lấy đứa con gái “thuần khiết” của Seo Jin. Muôn trùng mưu kế của Yoo Jin đã khiến Seo Jin chao đảo và mất dần niềm tin vào cuộc sống. Có ai ngờ rằng, người em gái mất tích bao lâu nay lại chính là một ác nữ tàn ác giết người có kế hoạch và ra tay vô cùng lạnh lùng! Xuyên suốt bộ phim là sự đen tối mờ ám của Yoo Jin để Seo Jin cố phải chạy theo tìm ra chân tướng sự thật. Đường sáng dần mở ra, con người thật của Yoo Jin dần hiện rõ và thật buồn cười khi kẻ tổn thương lại muốn tổn thương người khác. Sự ám ảnh của hội thánh cực đoan vô nghĩa đã khiến Yoo Jin tìm kiếm người thay thế cô khỏi nơi đã dạy cô trở thành một kẻ tàn ác như thế này.
Yoo Jin là hình ảnh của một ác nữ đang tìm kiếm sự tự do cho chính mình. Sự cô đơn và mưu mô đã chiếm lấy nhân cách “thuần khiết” mà cô vốn có để rồi phải chạy đi tìm kiếm kẻ thay thế sự đen tối của chính mình.
Bloodlust Lady - Ác nữ đi tìm kiếm sự công bằng
Là một bộ phim kinh dị giật gân, Ác nữ (Bloodlus Lady) khai thác tối đa sự bất công trong xã hội về việc trọng nam khinh nữ - hủ tục lạc hậu mà các nước châu Á vẫn còn hiện hữu đến tận bây giờ. Ác nữ mang đến câu chuyện bất bình đẳng và coi phụ nữ như là một vật sở hữu của đàn ông. Với những kẻ đàn ông chỉ biết dùng sức người đã giải quyết vấn đề, phụ nữ là phận yếu và là một món đồ chơi không hơn không kém. Chính sự khinh thường này đã dẫn đến cái chết của Maryam, một cô gái bình thường muốn trở thành một người vợ đảm đang, sống một cuộc sống bình yên. Cái chết uẩn khuất đã khiến cô trở thành nỗi khiếp sợ của ngôi làng, cô trở về đòi lại sự công bằng với chính những kẻ để xem thường cô, xem thường phụ nữ. Cuộc thảm sát bởi vong hồn của ác nữ này vô cùng bạo lực và tàn khốc khiến người xem phải rợn người. Đó cũng chính là sự hấp dẫn cho bộ phim Ác nữ cùng thể loại kinh dị, giật gân như thế này.
Không phải dửng dưng mà phụ nữ lại trở thành ác nữ như thế! Mọi tội ác bắt nguồn đều có lý do riêng của nó. Và để hiểu hết sự thật đằng sau bóng hình của những ác nữ vô tình, đừng bỏ lỡ bộ phim Ác nữ đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
4 lý do không thể bỏ lỡ siêu phẩm kinh dị 'Antebellum: Bẫy thực tại kinh hoàng' (TGĐA) - Không đi theo lối mòn máu me, hù dọa mà đầu tư khai ... |
Ba cuộc trốn chạy kinh hoàng nhất trên màn ảnh thế giới (TGĐA) - Những cuộc báo thù không chỉ là đề tài hấp dẫn cho phim ... |
Vũ Liên