'Bác sĩ gia đình' tập 49: 'Chồng' Việt Hương lo sốt vó vì căn bệnh viêm xoang kinh niên của cô

(TGĐA) - Dù cho “ông xã” Công Ninh dùng biện pháp chườm lạnh hay thoa dầu nóng cho vợ thì căn bệnh viêm xoang vẫn hoành hành làm đầu Việt Hương đau buốt.      

bac si gia dinh tap 49 chong viet huong lo sot vo vi can benh viem xoang kinh nien cua co Việt Hương - Host show mới 'Tối chủ nhật vui vẻ'
bac si gia dinh tap 49 chong viet huong lo sot vo vi can benh viem xoang kinh nien cua co Việt Hương hóa bà mẹ mù trong web-drama 'Sợ rồi à nha!' nhân dịp Halloween

Tập 49 Bác sĩ gia đình vừa được phát sóng vào lúc 12h50 Chủ nhật, ngày 3/11 trên kênh THVL1 với chủ đề: "Bệnh viêm xoang mũi chiến đấu đến cùng hay đầu hàng số phận?" cùng sự tham gia cố vấn của bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Vĩnh Phước, trưởng khoa Tai mũi họng, bệnh viện Thống Nhất TP. HCM.

Mở đầu chương trình là tiểu phẩm của Việt Hương đang khổ sở chống chọi với căn bệnh viêm xoang kinh niên. Trong khi Việt Hương “chật vật” với cơn đau thì Công Ninh chu đáo chuẩn bị túi chườm lạnh cho cô. Tuy nhiên, Việt Hương vẫn liên tục kêu đau và phàn nàn: “Đá gì cũng không hết, vì nó nhức bên trong mũi của em rồi chạy lên tới óc”. Lo lắng cho vợ đến cuống cuồng, Công Ninh bày cách thoa dầu nóng cho vợ. “Thoa dầu chắc sẽ đỡ đau”, Công Ninh nói. Thế nhưng điều này khiến Việt Hương liên tục hắt xì hơi.

bac si gia dinh tap 49 chong viet huong lo sot vo vi can benh viem xoang kinh nien cua co
Công Ninh, Việt Hương

Ngay lúc này, vừa thấy bóng dáng người giúp việc Thụy Mười phía xa, Việt Hương réo inh ỏi. “Lúc sáng em nhờ chị mua thuốc giảm đau, chị mua chưa?”, Việt Hương sốt ruột hỏi Thụy Mười. Thụy Mười tỏ ra áy náy vì vẫn chưa đi chợ mua thuốc.

Việt Hương tiếp tục than vãn: “Thuốc trị bệnh viêm xoang. Em viết trong tờ giấy hiệu thuốc đưa chị rồi mà còn chưa mua”. Ngắt lời Việt Hương, Công Ninh cũng sốt ruột không kém, hối thúc Thụy Mười: “Chị đi mua thuốc ngay đi, chứ vợ em đau quá”. Hỏi rõ tên thuốc để đi mua, Thụy Mười mới được Việt Hương cho biết: “Thuốc trị viêm xoang có nhiều loại lắm, trong các loại thì em đã chọn được một loại có ghi trong tờ giấy đưa chị đó”.

bac si gia dinh tap 49 chong viet huong lo sot vo vi can benh viem xoang kinh nien cua co
Thụy Mười

Nghe đến đây, Thụy Mười nấn ná ý định đi mua thuốc, cô bất bình nói lên ý kiến: “Em bị viêm xoang là phải uống thuốc bác sĩ kê toa chứ”. Có vẻ sốt ruột hơn Việt Hương, Công Ninh nói: “Mua đại uống đi biết đâu gặp đúng thầy, đúng thuốc rồi sao”.

Thụy Mười càng tức tối: “Đâu có được uống lung tung như vậy, rồi triệu chứng giảm nhưng nguyên nhân bệnh vẫn còn. Lúc đó thì bệnh chồng bệnh, làm bệnh càng nặng hơn. Nhiều người uống thuốc linh tinh, lang tang xong khứu giác không còn ngửi được mùi”.

bac si gia dinh tap 49 chong viet huong lo sot vo vi can benh viem xoang kinh nien cua co

Nghe Thụy Mười nói cũng có lý nên Việt Hương có phần lo lắng: “Đó giờ tui dùng thuốc vô tội vạ. Có khi nào bệnh nó phản ứng ngược nặng hơn không. Chẳng lẽ cả đời tui phải sống với bệnh viêm xoang này sao?”.

Trấn an tinh thần Việt Hương, cuối cùng Thụy Mười đề xuất mọi người tìm đến sự tư vấn của bác sĩ để có cách trị viêm xoang an toàn và hiệu quả.

bac si gia dinh tap 49 chong viet huong lo sot vo vi can benh viem xoang kinh nien cua co
Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Phước

Sau khi nghe câu chuyện của các nhân vật trong tình huống, bác sĩ Nguyễn Vĩnh Phước nêu ra một số lưu ý để điều trị viêm xoang cho người bệnh: “Bệnh viêm xoang mũi nếu không điều trị kịp thời và điều trị sai cách sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Khi mắc bệnh viêm xoang mũi, người bệnh không được tự ý sử dụng các thuốc đông y gia truyền không rõ nguồn gốc, xuất xứ vì tiềm ẩn những nguy cơ có hại đến sức khỏe. Điều trị viêm xoang mũi cần điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh chứ không chỉ điều trị triệu chứng của bệnh, đặc biệt là những người có cơ địa dị ứng.

Tập 49 Bác sĩ gia đình:

Đón xem tập 50 Bác sĩ gia đình sẽ được phát sóng 12h50 Chủ nhật, ngày 10/11 trên kênh THVL1.

bac si gia dinh tap 49 chong viet huong lo sot vo vi can benh viem xoang kinh nien cua co Lâm Vỹ Dạ suýt ngất xỉu giữa đường vì biến chứng của căn bệnh này
bac si gia dinh tap 49 chong viet huong lo sot vo vi can benh viem xoang kinh nien cua co Phi Phụng bị Việt Hương ‘lớn tiếng’ vì lạm dụng thuốc kháng sinh

Mi Ty