Bạch Công Khanh: Quay cảnh nụ hôn… tới 3 ngày liền!

(TGĐA) - Sáng đèn là 1 trong 4 phim điện ảnh dự kiến chiếu Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Phim đánh dấu sự tái xuất của Bạch Công Khanh sau thời gian vắng bóng màn ảnh rộng. Theo tiết lộ của Bạch Công Khanh, vai diễn lần này khiến anh rất áp lực vì dù xuất thân là ca sĩ nhưng anh chủ yếu hát tân nhạc. Trong khi ở Sáng đèn anh sẽ phải thể hiện không ít tuồng hát kinh điển, lại còn vừa phải hát, vừa múa, diễn. 23weaq

5 nam diễn viên 'hot' nhất nhì màn ảnh Việt hiện nay: Rụng tim với Nhan Phúc Vinh hay Bạch Công Khanh? 5 nam diễn viên 'hot' nhất nhì màn ảnh Việt hiện nay: Rụng tim với Nhan Phúc Vinh hay Bạch Công Khanh?
Bạch Công Khanh, Nam Em song ca tình tứ bản hit 'Trái tim không ngủ yên' Bạch Công Khanh, Nam Em song ca tình tứ bản hit 'Trái tim không ngủ yên'

Vốn xuất thân là ca sĩ chuyên hát tân nhạc, Bạch Công Khanh đã gặp phải những khó khăn gì khi đảm nhận vai diễn này, chắc hẳn với bộ phim về cải lương, bạn lại đảm nhận kép chính, sẽ có nhiều phân đoạn phải thể hiện tuồng hát kinh điển?

Khi đảm nhận vai diễn này, Khanh đã gặp phải rất nhiều áp lực. Nhưng đồng thời, vì còn lạ lẫm nên đã thu hút được sự tò mò của Khanh. Vì chuyên môn của mình được sử dụng và trải nghiệm ở một loại hình văn hóa truyền thống. Đây cũng là điều mà nghệ sĩ trẻ nào cũng mong muốn giống Khanh.

Bạn đã tham khảo qua những nguồn tư liệu nào để làm “vốn” khi vào vai Cảnh Thanh?

Khanh đã xem khá nhiều các cô chú tiền bối xưa - nay diễn và hát để học thêm nhiều điều thú vị cho bản thân. Cộng thêm khi quay tại hiện trường, Khanh được các nghệ sĩ khác chỉ dạy cho từng chút, từng chút một để hoàn thiện vai diễn nhất có thể về các kỹ năng như: hát, hình thể khi ghi hình đều được chăm chút kỹ bởi NSƯT Trung Thảo, nghệ sĩ Chí Tâm và các cô chú anh chị trong đoàn phim.

Bạch Công Khanh: Quay cảnh nụ hôn… tới 3 ngày liền!
Nam diễn viên Bạch Công Khanh

Có phân đoạn nào trong dự án Sáng đèn làm “khó” được Bạch Công Khanh khiến bạn nhớ mãi?

Khanh đặc biệt rất thích những phân đoạn tái hiện các trích đoạn cải lương vì không chỉ riêng phần hát, múa, ra bộ mà Khanh còn tập thêm một vài kỹ năng của các kép ngày xưa hay sử dụng để khán giả khi xem để hiểu, dễ nhớ về môn nghệ thuật đặc thù của Nam bộ này. Khanh được luyện các động tác như: tập tung, xoay quạt, múa Thương, múa Kiếm…v.v… Trong lần quay cảnh với đạo cụ quạt, Khanh thật sự khá căng thẳng vì diễn có khán giả quần chúng ngồi xem rất đông, nên mình chưa mấy tự tin, sợ thực hiện bị lỗi. Dẫu biết khi quay, nếu giả sử Khanh lỡ có làm rớt quạt thì được quay lại ngay, nhưng Khanh cố gắng không muốn để chuyện đó xảy ra, ít nhất mình phải thực hiện chuẩn, đúng mới có thể giúp bạn diễn cùng tạo cảm xúc chân thật. Khanh cố gắng tạo thần thái tự nhiên như khi đối diện với tình huống quay một chương trình trên sóng truyền hình trực tiếp. (cười)

Trước Sáng đèn đã có 1 tác phẩm điện ảnh cũng làm về đề tài cải lương đã từng giành được nhiều giải thưởng tại LHP Việt Nam đó là Song Lang. Bạn có tham khảo Song Lang khi đảm nhận vai diễn này không? Là ekip đoàn phim, bạn sẽ nói gì nếu dự án bị so sánh với Song Lang?

Khanh xác định tinh thần luôn ủng hộ phim Việt và xem hầu hết tất cả nếu có thời gian. Song Lang cũng vậy. Đây là một bộ phim chỉn chu về mọi mặt. Tuy nhiên, Khanh không lấy Song Lang làm giới hạn và so sánh với Sáng đèn. Vì mỗi thời điểm, mỗi kịch bản và dưới góc nhìn của mỗi đạo diễn đều khác nhau, nên Khanh nghĩ, cái mình cần tập trung và thể hiện là cảm nhận riêng của mình tất cả cho Sáng đèn. Nếu hai tác phẩm được đem ra so sánh thì Khanh sẽ vui vì Song Lang vốn dĩ là bộ phim rất tốt.

Bạch Công Khanh: Quay cảnh nụ hôn… tới 3 ngày liền!

Thông qua tầm ảnh hưởng của mình, Bạch Công Khanh muốn truyền tải ý nghĩa bộ phim như thế nào đến khán giả trẻ khi ra rạp xem phim?

Điển hình như Khanh, một công dân - một diễn viên còn trẻ nhưng vẫn rất hào hứng, phấn khởi khi được tham gia dự án này. Hy vọng mọi người đừng nên nghĩ khán giả trẻ sẽ không quan tâm tới nghệ thuật cải lương. Khanh nghĩ, họ sẽ trân trọng và tiếp nhận theo cách riêng của họ. Khanh vẫn hy vọng, sau khi xem Sáng đèn, các bạn sẽ thêm yêu thích và có ý thức gìn giữ bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

Mùa phim Tết năm nay có 4 đến phim cùng ra rạp, Bạch Công Khanh nghĩ điểm mạnh của Sáng đèn là gì sẽ giúp cho dự án lôi kéo khán giả ra rạp chiếu? Bạn đánh giá bước đầu thế nào về 3 phim cùng tham gia tranh tài phim Tết 2024?

Thật sự vì phim chưa ra rạp, Khanh chưa được coi nên rất khó để nhận định, đánh giá. Song Khanh vẫn luôn tự tin vào Sáng đèn, vì đây là một bộ phim khai thác tâm lý tình cảm, rất gần gũi. Và Khanh nghĩ việc khắc họa lại những thăng trầm của đời nghệ sĩ ở thời điểm, giai đoạn xưa sẽ thu hút được cảm xúc của quý vị khán giả. Hy vọng thị trường phim Việt Tết năm con Rồng sẽ thật tưng bừng.

Bạch Công Khanh: Quay cảnh nụ hôn… tới 3 ngày liền!
Tạo hình Bạch Công Khanh trong Sáng đèn

Trong Sáng đèn, Bạch Công Khanh sẽ đóng cặp cùng bạn diễn Trúc Mây, xin bạn có đôi lời chia sẻ về người bạn diễn này của mình? Đây có phải lần đầu cả hai làm việc chung, có kỷ niệm nào khi đóng chung phân cnh mà Bạch Công Khanh nhớ nhất?

Trúc Mây là một diễn viên trẻ, Khanh nghĩ Mây rất giỏi và chuyên nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên Khanh hợp tác cùng Mây, nhưng cả hai anh em có vẻ hợp nhau, nên đã nhanh chóng hoàn thành vai diễn rất tốt, hy vọng khi xem phim mọi người sẽ thích. Cảnh nhớ nhất với Trúc Mây chắc là “nụ hôn màn ảnh” mà cả ekip phải quay tới tận 3 ngày (cười)…

Một cô gái thế nào có thể khiến Bạch Công Khanh say nắng? Trong tình yêu Bạch Công Khanh là người thế nào?

Khanh không đặt quy chuẩn riêng và cụ thể nào trong tình yêu. Tới thời điểm này, chắc cảm xúc sẽ là yếu tố quan trọng nhất, chỉ cần một cô gái ở bên cạnh Khanh, luôn cười và làm tôi cười là đủ.

Bạch Công Khanh: Quay cảnh nụ hôn… tới 3 ngày liền!

Xin bạn chia sẻ một chút về dự định cho năm mới 2024, đó có phải là những dự án âm nhạc không? Các nghệ sĩ sau khi đã nổi tiếng thường chọn lĩnh vực kinh doanh để làm vốn nuôi dưỡng tình yêu với nghệ thuật còn Bạch Công Khanh thì sao? Bạn có muốn thử sức ở một lĩnh vực khác không?

Hy vọng lớn nhất hiện tại là Khanh mong khán giả sẽ ủng hộ phim Sáng đèn vào dịp Tết này. Và sau đó tiếp tục sẽ là những dự án âm nhạc mà Khanh đang ấp ủ. Ở thời điểm này, Khanh vẫn chưa suy nghĩ đến kinh doanh, mình còn rất đam mê và nhiệt huyết nên vẫn sẽ sử dụng toàn bộ thời gian để làm nghệ thuật, vì còn rất nhiều điều Khanh chưa thực hiện được.

Năm nay Bạch Công Khanh sẽ đón Tết thế nào?

Mọi năm Khanh thường đi hát vào dịp Tết, nhưng năm nay gần như Khanh sẽ dành toàn bộ thời gian để đi cinetour cùng đoàn phim Sáng đèn, mong là bộ phim sẽ được quảng bá rộng rãi và Khanh rất muốn chứng kiến trực tiếp những phản ứng của khán giả khắp nơi khi vào rạp xem phim sẽ như thế nào.

Đâu là món ăn trong dịp Tết Bạch Công Khanh thích nhất?

Khanh rất thích món thịt kho trứng, món lạp xưởng ăn cùng củ kiệu với bánh tét. Mấy món này thì rất quen thuộc với mọi người rồi. Còn với loại mứt, thì Khanh cũng vẫn thích loại mứt dừa truyền thống… dẻo béo bùi, nhưng lại sợ nếu ăn nhiều quá thì bị khan tiếng không hát được hay giao lưu cùng khán giả (cười)…

Nhân dịp Năm mới, Bạch Công Khanh xin chúc quý độc giả một năm mới nhiều niềm vui, sức khỏe luôn dồi dào, vạn sự như ý, gia đình an khang thịnh vượng và phát tài phát lộc. Chúc quý báo ngày càng phát triển và thành công hơn nữa trong năm giáp Thìn cùng các con giáp tiếp theo.

Câu chuyện trong Sáng đèn có bối cảnh trải dài từ thập niên 1990 đến những năm 2000. Phim là hành trình nhiều thăng hoa nhưng cũng đầy biến cố của đoàn cải lương Viễn Phương với những người nghệ sĩ tài hoa. Từ một đoàn cải lương chính thống, để duy trì họ phải buộc chuyển mình, trở thành một đoàn tạp kỹ. Mặc dù phải vật lộn với hoàn cảnh khó khăn của đoàn hát nhưng tình yêu nghề, tình yêu đôi lứa vẫn luôn bỏng cháy.

Chọn ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán 2024, phim mới của Bạch Công Khanh dự kiến đối đầu với Mai của Trấn Thành, Trà do đạo diễn Lê Hoàng cầm trịch và Gặp lại chị bầu của Anh Tú - Diệu Nhi.

5 nam diễn viên 'hot' nhất nhì màn ảnh Việt hiện nay: Rụng tim với Nhan Phúc Vinh hay Bạch Công Khanh? 5 nam diễn viên 'hot' nhất nhì màn ảnh Việt hiện nay: Rụng tim với Nhan Phúc Vinh hay Bạch Công Khanh?
Bạch Công Khanh, Nam Em song ca tình tứ bản hit 'Trái tim không ngủ yên' Bạch Công Khanh, Nam Em song ca tình tứ bản hit 'Trái tim không ngủ yên'

Vũ Liên