Bạch Kính Đình: Từng nghi ngờ năng lực bản thân

(TGĐA) - Bạch Kính Đình miêu tả về bản thân là người nghiêm túc, kiệm lời, giữa cuộc sống và công việc, anh có thể phân biệt rạch ròi giữa đóng phim và thực tế, giữa vai diễn và bản thân, ngoài đời anh thích thể dục thể thao, thích giày, điều này ai cũng biết, nhưng trong lòng anh biết rõ, khán giả chỉ biết một chút về anh, không phải toàn bộ con người anh, anh có tham vọng trong diễn xuất, không tiện để người ngoài biết, trong lòng anh tự biết là được.

Bị phê bình diễn xuất kém, Bạch Lộc vẫn nhận phim mới đóng cùng Bạch Kính Đình? Bị phê bình diễn xuất kém, Bạch Lộc vẫn nhận phim mới đóng cùng Bạch Kính Đình?
'Trường Phong Độ' lên sóng, nền tảng chiếu phim xác nhận Bạch Kính Đình, Tống Dật yêu nhau thật 'Trường Phong Độ' lên sóng, nền tảng chiếu phim xác nhận Bạch Kính Đình, Tống Dật yêu nhau thật

Bức ảnh và sự nhắc nhở kiên trì

Đến thời điểm hiện tại, bức hình đính trên đầu trang weibo của Bạch Kính Đình vẫn là ảnh phim Năm tháng vội vã mà anh đóng vào năm 2014. Bộ phim thanh xuân học đường là điểm khởi đầu cho sự nghiệp diễn xuất của anh, cũng trở thành bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời anh, từ đó anh quyết định làm một diễn viên chuyên nghiệp. Bạch Kính Đình hy vọng dùng bức ảnh này để nhắc nhở bản thân: “Bạn bước vào ngành này với tư cách là một diễn viên, muốn làm thì nhất định phải làm diễn viên tốt, nhất định phải kiên trì với diễn xuất”.

Bạch Kính Đình – Từng nghi ngờ năng lực bản thân
Bạch Kính Đình trong bộ phim đầu tay Năm tháng vội vã

Một quãng thời gian rất dài sau đó, hình tượng của Bạch Kính Đình trên màn ảnh đều gắn liền với “thanh xuân”. Sau vai Kiều Nhiên trầm tĩnh trong phim Năm tháng vội vã, Bạch Kính Đình đóng tiếp vai “học tra” Cao Tường trong Thanh xuân của ai không mơ hồ, Lục Chi Ngang vui vẻ cởi mở trong Hạ chí chưa tới, cũng thử qua hình tượng công tử cổ trang, ví dụ vai Cố Nam Y trong Thiên thịnh trường ca

Bạch Kính Đình từng trải qua giai đoạn bối rối với tư cách một diễn viên trẻ. Đối với một người muốn kiếm sống bằng diễn xuất mà nói, anh nhận ra được, bản thân không thể diễn lại chính mình suốt cả đời, anh đã thử thoát khỏi thể loại phim thanh xuân, thử sức với nhiều dạng vai diễn khác nhau. Sau đó, anh đóng liên tiếp 4 bộ phim Vinh quang bình phàm, Vinh quang bóng bàn, Em là thành trì doanh lũy của anhKhởi đầu, dù là vai nhân viên công sở, vận động viên, cảnh sát đặc nhiệm hay một người đóng đúp hai vai, những vai diễn này đều cố tình giữ khoảng cách với dạng vai “thiếu niên” trước đó.

Bạch Kính Đình – Từng nghi ngờ năng lực bản thân

Trong phim Vinh quang bình phàm, vai Tôn Dịch Thu do Bạch Kính Đình thủ diễn là người không có học vấn cao, không có bối cảnh gia đình, vô tình trở thành “tân binh” trong ngành đầu tư, bạn diễn tay đôi với anh là Triệu Hựu Đình trong vai Ngô Khác Chi, nhưng vì đắc tội với cấp trên nên bị chuyển sang làm giám đốc đầu tư chuyên xử lý các dự án rác. Nội dung chính là bộ phim này là câu chuyện tái sinh của hai thầy trò, hai kẻ thua cuộc trong mắt mọi người.

Kinh nghiệm trưởng thành của Bạch Kính Đình trong vai trò diễn viên và nhân vật Tôn Dịch Thu trong phim Vinh quang bình phàm có điểm giống nhau, ví dụ đều là “lính nhảy dù”, vô tình bước vào một lĩnh vực hoàn toàn xa lạ, vừa gia nhập đã được giao trọng trách. Trong quá trình quay phim, anh không ngừng nhớ lại tâm lý nhạy cảm của mình khi mới làm diễn viên, nhớ lại mình đã từng bước học cách đối nhân xử thế trong hoàn cảnh đó.

Bạch Kính Đình – Từng nghi ngờ năng lực bản thân

Bạch Kính Đình và Tống Dật - đôi vợ chồng “trái lẽ thường” trong phim Trường phong độ

Bộ phim Trường phong độ kể về con gái của một thương nhân buôn vải – Liễu Ngọc Như (Tống Dật đóng) vô tình được gả cho Cố Cửu Tư, sau khi thành thân mọi người trong Cố gia đều rất kính trọng cô, giữa cô và Cố Cửu Tư cũng dần nảy sinh tình cảm với nhau. Nào ngờ, Cố gia vì quá giàu có nên bị Vương gia ganh ghét, hãm hại đến nhà tan cửa nát, trong lúc nguy cấp Cố Cửu Tư dẫn Liêu Ngọc Như bỏ trốn… Ngoài câu chuyện có tình tiết độc đáo, phản ứng hóa học giữa nhân vật và diễn viên cũng được đông đảo dân mạng công nhận. Chẳng hạn Bạch Kính Đình thể hiện được dáng vẻ công tử bột và tính thận trọng của Cố Cửu Tư.

Bạch Kính Đình – Từng nghi ngờ năng lực bản thân
Bạch Kính Đình nhờ phim Trường phong độ tăng 230 ngàn fan hâm mộ trong một tuần

Nói về trải nghiệm hợp tác và xây dựng nhân vật trong phim Trường phong độ, Bạch Kính Đình đã hết lời khen ngợi kỹ năng diễn xuất và nói thoại của Tống Dật. Trong cuộc phỏng vấn, anh còn tiết lộ giữa anh và Tống Dật hợp tác rất vui vẻ và ăn ý. Anh cho rằng, Tống Dật đã giúp anh xây dựng nhân vật, mang đến cho anh rất nhiều cảm hứng và lời khuyên. Suốt cuộc phỏng vấn, những câu trả lời của Bạch Kính Đình đã thể hiện sự theo đuổi không ngừng của một diễn viên đối với sự trưởng thành và phát triển của bản thân, cũng cho thấy mặt chuyên nghiệp và mặt tự tin của anh.

Bạch Kính Đình – Từng nghi ngờ năng lực bản thân

Nhờ kỹ năng diễn xuất điêu luyện và hình tượng người chồng yêu vợ trong phim Trường phong độ, mà Bạch Kính Đình đã có thêm 230 ngàn fan hâm mộ trong một tuần. Trong phim, Bạch Kính Đình và Tống Dật yêu nhau nồng cháy, cực kỳ xứng đôi, nhưng đến nay hai người chưa từng hợp tác tuyên truyền cho bộ phim, rõ ràng là tránh scandal, dù đoàn làm phim vẫn cố tình gây chú ý bằng cách tung tin đồn hai người là cặp đôi, rõ ràng tạo thành tình huống mâu thuẫn và ngượng ngùng.

Dù bên ngoài đồn đại Bạch Kính Đình và Tống Dật “phim giả tình thật”, nhưng hai người chưa từng đưa ra phản hồi chính thức, fan hâm mộ cho rằng đoàn làm phim vì tạo độ hot mà tự ý thay hai người thông báo chuyện tình cảm là thiếu tôn trọng đối với diễn viên.

Bạch Kính Đình – Từng nghi ngờ năng lực bản thân
Phỏng vấn nhanh Bạch Kính Đình

Bộ phim đầu tiên anh đóng là Năm tháng vội vã, trước đó anh từng nói, sau khi quay xong bộ phim này liền có ý định đi theo con đường diễn viên, anh có thể nói cụ thể hơn không?

Đúng vậy, sau khi quay bộ phim đầu tay tôi đã làm một lựa chọn, có nên gia nhập ngành này không? Đối với tôi mà nói đây là một lĩnh vực hoàn toàn xa lạ, gia đình tôi cũng không có ai làm trong ngành giải trí, cũng không quen biết bạn bè trong ngành này, vì vậy tôi rất hoang mang liệu bản thân có thật sự thích hợp đi theo con đường này không? Lúc đó, tôi chỉ cảm thấy đóng phim khá thú vị, lại là một quá trình sáng tạo mạnh mẽ, vì vậy tôi quyết định tiếp tục đóng phim, sau đó tôi từng trải qua giai đoạn mất phương hướng, cảm thấy bản thân không biết diễn xuất, tự đấu tranh với chính mình…

Bắt đầu từ giai đoạn nào anh cảm thấy mình không biết diễn xuất?

Có rất nhiều lần, ấn tượng sâu đậm nhất là sau khi đóng xong phim Thiếu nữ toàn phong, thời điểm đó sự phủ định của tôi đối với bản thân rất rõ ràng, cảm thấy diễn không tốt, cũng không biết phải diễn như thế nào, ở phim trường cũng không có ai chỉnh sửa cho tôi, do đó tôi rất hoang mang. Đoàn làm phim Thiếu nữ toàn phong tìm đến tôi vì đã xem phim Năm tháng vội vã, thật ra hai nhân vật tôi đóng có vài điểm giống nhau, tôi tự hỏi có phải mình chỉ có thể diễn một dạng vai này, nếu thay đổi một chút, có lẽ mọi người sẽ cảm thấy không thoải mái. Tôi không biết có phải mình đã bị giới hạn trong thể loại này, tóm lại khi diễn xong cảm thấy không tự tin lắm. Dù giai đoạn đó đã đạt được sự nổi tiếng nhất định, nhưng thực ra diễn xuất của tôi không nhận được nhiều sự công nhận, vì thế có chút thất vọng.

Anh có từng tìm kiếm một cảm giác đơn giản trong cuộc sống?

Thỉnh thoảng tôi cũng muốn đơn giản một chút, nhưng hiện tại tốc độ làm việc đã tăng lên đáng kể, đóng phim suốt cả năm, nên cũng không còn tâm tư nghĩ đến những chuyện này. Bây giờ điều tôi nghĩ đến là thỉnh thoảng có thể cho tôi nghỉ một tuần, để tôi đến vùng biển hoặc một ngôi làng nhỏ ở một tuần là đủ, nhưng có lẽ tôi sẽ không ở yên được.

Bị phê bình diễn xuất kém, Bạch Lộc vẫn nhận phim mới đóng cùng Bạch Kính Đình? Bị phê bình diễn xuất kém, Bạch Lộc vẫn nhận phim mới đóng cùng Bạch Kính Đình?
'Trường Phong Độ' lên sóng, nền tảng chiếu phim xác nhận Bạch Kính Đình, Tống Dật yêu nhau thật 'Trường Phong Độ' lên sóng, nền tảng chiếu phim xác nhận Bạch Kính Đình, Tống Dật yêu nhau thật

Trịnh Nghi