Bạch Lộc: Bình thường tôi đã rất 'men'!

(TGĐA) - Trong phim Trường quân đội Liệt Hỏa, Bạch Lộc lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh với tạo hình 'phản xuyến' (nữ cải nam trang), đóng vai Tạ Tương 'thay anh tòng quân'. Sự đột phá về tạo hình nhân vật đã mang đến cho Bạch Lộc cú bứt phá ngoạn mục trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm nay.

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men Bạch Lộc bỏ Hứa Khải, chuẩn bị 'ngã vào lòng' Hình Chiêu Lâm
bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men Bị ném đá tơi tả trong ‘Trường quân sự Liệt Hoả’, Hứa Khải và Bạch Lộc được biên kịch Vu Chính ra sức bảo vệ?

Bình thường tôi đã rất “men”!

Đóng phim Trường quân đội Liệt Hỏa, Bạch Lộc đã chấp nhận sự hy sinh không hề nhỏ khi cô cắt đi mái tóc dài mượt mà, mang đến cho khán giả một phong cách “chuẩn men”. Đối với tạo hình nam trang của mình, Bạch Lộc bày tỏ sự bất đắc dĩ: “Một lần là đủ rồi, chiêm ngưỡng một lần là xong, con gái vẫn nên có dáng vẻ của con gái”. Tuy thường ngày Bạch Lộc là người không câu nệ tiểu tiết, tính cách mạnh mẽ như phái mày râu, nhưng trong xương tủy Bạch Lộc vẫn là một cô gái. Khi nói về quá trình đóng “phản xuyến” vai Tạ Tương, cô tỏ ra rất thoải mái: “Vì bình thường tôi đã rất “men”, tướng đi như con trai, nên không có gì đặc biệt”.

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men

Trong phim Trường quân đội Liệt Hỏa, Bạch Lộc xuất hiện với tạo hình “phản xuyến”, khiến cư dân mạng điên đảo.

Bạch Lộc cho rằng, tuyến vai Tạ Tương trong phim Trường quân đội Liệt Hỏa là một “nam tử hán” đích thật, không cần suy nghĩ con gái nên có dáng vẻ như thế nào, cô đã hoàn toàn hòa nhập vào cuộc sống của phái nam, thật sự xem bản thân như một học viên trong trường quân đội. Đồng thời, Bạch Lộc cũng cho biết: “Đây cũng là khó khăn lớn nhất, phải thật sự biến thành con trai, phải có sức thuyết phục”. Mỗi một hành vi cử chi, Bạch Lộc đều phải toát ra khí chất nam nhi, ví dụ nói chuyện trầm giọng, dáng đi đứng manly, thậm chí một số chi tiết nhỏ cũng phải dùng cách thức của con trai để giải quyết, chẳng hạn như động tác chào hỏi, ôm vai bá cổ…

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men
Bạch Lộc mang nhân vật Tạ Tương “cắt đầu cắt đuôi” diễn thành một “chàng trai”

Bạch Lộc mang nhân vật Tạ Tương “cắt đầu cắt đuôi” diễn thành một “chàng trai”, cho dù ở trước mặt Đàm Tiểu Quân (Trương Hâm đóng), chỉ cần còn mặc trên người bộ trang phục nam, Tạ Tương đều khoác vai Tiểu Quân một cách tự nhiên, hoặc dùng quần áo của Tiểu Quân lau mồ hôi trên mặt, thỉnh thoảng sự nam tính của cô khiến Đàm Tiểu Quân dù biết rõ chân tướng sự việc cũng cảm thấy hoang mang. Tuy nhiên, trong phim Trường quân đội Liệt Hỏa, Bạch Lộc cũng có một số tạo hình nữ trang, cô vẫn có thể phân biệt rõ ràng thân phận nam nữ: “Khi mặc lên mình bộ trang phục nữ thì phải bớt phóng túng, phải dè dặt một chút, cũng không có những hành động mạnh bạo”. Xem ra bất kể là trong phim hay ngoài phim, Bạch Lộc đều có thể nhập vai chỉ trong vòng “một nốt nhạc”.

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men
Bạch Lộc bày tỏ, những ngày tháng tập huấn quân sự tuy gian khổ, nhưng lại khiến các diễn viên xích lại gần nhau, tạo dựng mối quan hệ thân thiết, điều này rất có ích đối với quá trình đóng phim.

Trong phim Trường quân đội Liệt Hỏa có nhiều tình tiết tập huấn, đoàn làm phim đối với diễn viên cũng là… hành hạ đủ kiểu, Tạ Tương và các bạn học rèn luyện gian khổ, bị các huấn luyện viên dày vò đủ kiểu, vì thế các diễn viên phải tham gia khóa huấn luyện kéo dài 1 tháng trước khi bộ phim bấm máy, tương tự như trải qua một tháng “tập huấn quân sự”. “Quá trình này đã khiến diễn viên chúng tôi quen thuộc với việc tập huấn”. Bạch Lộc bày tỏ, những ngày tháng tập huấn quân sự tuy gian khổ, nhưng lại khiến các diễn viên xích lại gần nhau, tạo dựng mối quan hệ thân thiết, điều này rất có ích đối với quá trình đóng phim.

Đối với mỗi vai diễn từng đóng, đều có điểm chưa hài lòng

Nhắc đến vai Tạ Tương trong phim Trường quân đội Liệt Hỏa, Bạch Lộc bày tỏ cô chấm cho mình 7 điểm trên thang điểm 10, trong đó 6 điểm cho bản thân, 1 điểm cho tạo hình nhân vật. Nhận xét “hợp quy cách” của cô, khiến cư dân mạng bày tỏ sự kinh ngạc, nhưng Bạch Lộc khiêm tốn nói: “Thật ra, mỗi lần tôi xem lại phim của mình đều không vừa ý, tôi cảm thấy bản thân còn có thể làm tốt hơn nữa”. Yêu cầu nghiêm khắc đã khiến Bạch Lộc có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian 3 năm ngắn ngủi.

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men
Bạch Lộc không xuất thân từ trường lớp đào tạo chuyên môn, nhưng từ nhỏ cô đã thích diễn xuất và ôm ấp “giấc mơ diễn viên”.

Bạch Lộc không xuất thân từ trường lớp đào tạo chuyên môn, nhưng từ nhỏ cô đã thích diễn xuất và ôm ấp “giấc mơ diễn viên”. Một cơ duyên tình cờ đã giúp cô có cơ hội đóng phim ngắn, sau đó ký hợp đồng với Công ty Hoan Ngu Ảnh Thị, được biên kịch Vu Chính tích cực lăng xê. Giữa một rừng diễn viên của Hoan Ngu Ảnh Thị, điều gì khiến Bạch Lộc nổi bật vượt trội? Đối với việc này, Bạch Lộc chỉ có thể dùng từ “duyên phận” để hình dung: “Thật ra, đối với bản thân cũng như công ty đối với tôi đều không có một định vị chính xác, chỉ cần là vai diễn hoặc kịch bản thích hợp thì tôi đều cố gắng dốc sức, đương nhiên việc này còn phải xem sắp xếp của nhà biên kịch Vu Chính”.

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men
Trong phim Chiêu Dao, Bạch Lộc đóng vai 'nửa chính nửa tà' Lộ Chiêu Dao

Bộ phim Chiêu Dao đã khiến mọi người đều biết đến Bạch Lộc, mà Bạch Lộc cũng có ấn tượng sâu sắc đối với vai Lộ Chiêu Dao, đây không chỉ là vai chính nặng ký đầu tiên của Bạch Lộc, mà cô còn phải đóng vai một nữ ma đầu nửa chính nửa tà. Về diễn xuất, Bạch Lộc đã tốn rất nhiều công sức: “Thật ra, khi xem lại vai Lộ Chiêu Dao, tôi vẫn có rất nhiều điểm chưa hài lòng, diễn chưa hay lắm, thời điểm đó chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, bây giờ quay lại lần nữa sẽ diễn hay hơn nhiều”. Bạch Lộc thẳng thắn nói khi đóng vai Chiêu Dao đã “quá dùng sức”: “Vì muốn thể hiện cô rất tàn khốc, rất lợi hại, nên thường xuyên tỏ dáng vẻ ngang tàng, nhưng thật ra nhân vật không nên chỉ có một vẻ mặt như vậy”. Mỗi lần tổng kết kinh nghiệm diễn xuất, thái độ khiêm tốn của Bạch Lộc đã giúp cô tiến xa hơn nữa trên con đường sự nghiệp.

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men
Đối với việc lựa chọn kịch bản, trước sau Bạch Lộc vẫn kiên trì với thái độ “tất cả tùy duyên”

Cuộc sống và sự nghiệp - tất cả tùy duyên

Đối với việc lựa chọn kịch bản, trước sau Bạch Lộc vẫn kiên trì với thái độ “tất cả tùy duyên”, nhưng may mắn là, mỗi vai diễn Bạch Lộc thể hiện đều rất khác biệt, thậm chí đã giúp cô nâng cao khả năng diễn xuất. Trong phim Phượng tù hoàng, Bạch Lộc đóng đúp 2 vai, một người là tướng quân ngang tàng, một người là tiểu thư khuê các, đối với cô mà nói đó là một thử thách lớn, nhất là tuyến vai tiểu thư khuê các Lạc Uẩn: “Bởi vì con người tôi vốn mạnh mẽ như con trai, tính cách của Lạc Uẩn và tôi khác nhau trời vực, chính vì sự khác biệt mà khi diễn cảm thấy rất mới mẻ”.

Bạch Lộc còn bày tỏ, tuy bản thân chưa từng chính thức học diễn xuất, nhưng khi diễn tay đôi với những diễn viên khác cô đã học hỏi được rất nhiều điều: “Các tiền bối có kinh nghiệm diễn xuất phong phú hơn tôi, khi diễn tay đôi với họ, tôi đã trưởng thành nhanh chóng”. Bạch Lộc cười nói: “Cách ‘học lén’ này rất hữu ích. Thật ra, lúc mới vào nghề tôi đã nghe rất nhiều lời gièm pha, nhưng do ‘da mặt dày bẩm sinh’, nên tôi mau chóng bình ổn tâm trạng.

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men
Bạch Lộc còn bày tỏ, tuy bản thân chưa từng chính thức học diễn xuất, nhưng khi diễn tay đôi với những diễn viên khác cô đã học hỏi được rất nhiều điều

Lúc đầu cảm thấy khó chịu chỉ vì chưa thích nghi được, hiện tại tôi đã hoàn toàn bỏ ngoài tai mọi lời ong tiếng ve. Đã là diễn viên, đã chọn con đường này, quan trọng nhất là làm chính mình”. Chính vì vẫn luôn “làm chính mình” mà Bạch Lộc luôn xuất hiện trước mắt fans hâm mộ với thái độ chân thật, không cần giả tạo cô đã đủ sức hấp dẫn.

Trong cuộc sống, Bạch Lộc không khác gì những người bình thường, chơi đùa với chó mèo, dạo phố tụ tập với bạn bè… Trong lúc tận hưởng danh và lợi, Bạch Lộc vẫn không từ bỏ “cuộc sống” tự do tự tại. Vừa chào đón sinh nhật lần thứ 25, Bạch Lộc đã có nhiều trải nghiệm và thái độ sống trầm ổn hơn so với bạn bè đồng trang lứa, cô hy vọng bản thân sẽ càng tiến càng xa càng cao.

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men

Bạch Lộc sinh ra trong một gia đình công chức ở Thường Châu, Giang Tô, từ năm 13 – 14 tuổi cô bắt đầu xem phim Hàn và yêu thích trào lưu Hàn Quốc, sau đó ấp ủ ý định sang Hàn Quốc làm nghệ sĩ.

Năm 2012, Bạch Lộc được mẹ đưa đến Thượng Hải tham gia cuộc tuyển sinh hải ngoại của công ty SM Hàn quốc, nhưng cuối cùng bị loại. Sau khi giấc mơ Hàn tan vỡ, Bạch Lộc bắt đầu làm người mẫu. Năm 2015, Bạch Lộc liên tiếp tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim ngắn do văn phòng làm việc CatTree sản xuất, đồng thời còn đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình đầu tay Triều Ca.

bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men Bạch Lộc ‘số hưởng’ được Hình Chiêu Lâm chăm sóc cả trong phim lẫn ngoài đời
bach loc trong truong quan doi liet hoa binh thuong toi da rat men Bạch Lộc xinh đẹp rạng ngời trong 'Thế giới nợ tôi một mối tình đầu'

Trịnh Nghi