Bạch Lộc: Từ 'nốt nhạc thừa' của SM đến ngôi sao sáng trong 'Trường quân sự Liệt Hỏa'

(TGĐA) – Bạch Lộc Trường quân sự Liệt Hỏa từng có ước mơ trở thành idol, cô tham gia các cuộc tuyển chọn, và thất bại trong cuộc thi tuyển chọn của ông lớn SM Entertainment. Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may khi mà Bạch Lộc lọt vào mắt xanh của ‘biên kịch vàng’ Vu Chính.

bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa Nam thần đấu kiếm Đổng Lực trở lại 'gây bão' trong 'Trường quân sự Liệt Hỏa'
bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa Nữ chính 'Trường quân sự Liệt Hỏa' Bạch Lộc ‘phản pháo’ các antifan bằng những lời lẽ cực kỳ cứng rắn
bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa Dàn mỹ nam 'cực phẩm' trong ‘Trường quân sự Liệt Hỏa'
bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa
Bạch Lộc - Trường quân sự Liệt Hỏa

Bạch Lộc (tên thật là Bạch Mộng Nghiên), sinh ngày 23/9/1994 tại Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc.Từ nhỏ, Bạch Lộc đã có niềm yêu thích đặc biệt với văn hóa Hàn Quốc và ước mơ thành Idol. Năm 2012, dưới sự ủng hộ của gia đình, Bạch Lộc đăng kí tham gia show tuyển chọn thực tập sinh của SM Entertainment tại Thượng Hải. Tuy nhiên, Bạch Lộc bị đánh trượt, đành khép lại giấc mộng Idol.

bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa
Bạch Lộc là gà đẻ trứng vàng của Vu Chính

Không vì thế mà từ bỏ, cô tiếp tục theo đuổi nghệ thuật, Bạch Lộc bắt đầu sự nghiệp với công việc người mẫu. Năm 2015, cô được góp mặt trong một số bộ phim ngắn của đạo diễn CatTree.

Năm 2016, Bạch Lộc tham gia đóng chính trong MV Lưu Ngôn của Lục Hổ. Cùng năm đó, cô kí hợp đồng với Công ty giải trí Hoan Ngu Ảnh Thị, chính thức bước chân vào con đường diễn xuất, trở thành nghệ sĩ dưới trướng Vu Chính.

bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa
Bạch Lộc trong Triều Ca

Dưới sự giúp đỡ của "biên kịch vàng" Vu Chính, Bạch Lộc liên tục góp mặt trong hai bộ phim Phượng Tù HoàngTriều Ca, hợp tác cũng những diễn viên nổi tiếng như: Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long, Bảo Kiếm Phong...

bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa
Phượng Tù Hoàng

Trong Phượng Tù Hoàng, Bạch Lộc đảm nhận vai Hoắc Toàn, cũng là Nhạc Uẩn, một nữ tướng quân, hồng nhan tri kỉ của nam chính Dung Chỉ (Tống Uy Long). Khi biết tình cảm của Dung Chỉ dành cho Lưu Sở Ngọc (Quan Hiểu Đồng), Hoắc Toàn đã chủ động rút lui, từ bỏ chàng. Sau này, Hoắc Toàn vướng vào tình yêu với Cố Hoan, nhưng khi biết Cố Hoan chỉ lợi dụng mình, nàng đã giết người mình yêu rồi tự sát.

bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa
Bạch Lộc cùng Hầu Minh Hạo trong Tây Du Ký: Nữ nhi quốc

Năm 2017, Bạch Lộc hợp tác cùng nam thần 9x Hầu Minh Hạo trong Tây Du Ký: Nữ nhi quốc phiên bản truyền hình. Khác với Quốc vương nữ nhi quốc bản điện ảnh do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai, nhân vật nữ vương của Bạch Lộc có thân phận khá bách biến, lúc là cô gái bắt yêu quái, lúc là tướng quân, cuối cùng trở thành nữ hoàng. Trong khi đó, Hầu Minh Hạo sẽ vào vai nam chính Giang Lưu Nhi - thiếu niên Đường Tăng có vẻ ngoài tuấn tú, hiền lành, chưa quy y cửa Phật.

bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa
Phim chưa chiếu Thế giới nợ tôi một mối tình đầu của Bạch Lộc và Hình Chiêu Lâm

Cuối năm 2018, Bạch Lộc cùng cựu thực tập sinh SM.Ent Hình Chiêu Lâm tham gia dự án phim mới - Thế giới nợ tôi một mối tình đầu. Dù bộ phim chưa có lịch chiếu chính thức nhưng với tên tuổi của Bạch Lộc và Hình Chiêu Lâm hiện tại, đây vẫn là tác phẩm rất đáng mong đợi của các mọt phim.

Đến đầu năm 2019, Chiêu Diêu - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Cửu Lộ Phi Hương do hai ‘con cưng’ của Vu Chính là Bạch Lộc và Hứa Khải thủ vai chính thức được lên sóng. Với nhan sắc biến hóa đa dạng, từ trong sáng, ngọt ngào, đến quyến rũ, sắc lạnh, nhân vật đại ma đầu Lộ Chiêu Diêu của Bạch Lộc chiếm được khá nhiều cảm tình của người hâm mộ.

Qua bộ phim, diễn xuất của Bạch Lộc đã dần được khán giả ghi nhận, đưa cô từ "diễn viên tuyến 18" lên hàng tiểu hoa.

bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa
Bạch Lộc hợp tác cùng Hứa Khải trong Trường quân sự Liệt Hỏa

Không ngủ quên sau thắng lợi bước đầu của Chiêu Diêu, Bạch Lộc nhanh chóng trở lại màn ảnh nhỏ vào mùa thu này qua tác phẩm Trường quân sự Liệt Hỏa. Trong phim, Bạch Lộc vào vai nữ chính Tạ Tương, một cô gái xinh đẹp, lương thiện, "nữ cải nam trang" thay anh trai vào học tập tại một trường Lục quân. Tại đây, Tạ Tương đã kết bạn cùng Cố Yến Tranh (Hứa Khải) - vị công tử nhà giàu bất cần, ngỗ nghịch khét tiếng và Thẩm Quân Sơ (Lý Trình Bân) - một sĩ quan trầm tĩnh, lạnh lùng.

bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa
Trường quân sự Liệt Hỏa

Học tập trong điều kiện quân đội khắc nghiệt, Tạ Tương vừa phải che giấu thân phận con gái, vừa phải cố gắng hoàn thành những bài huấn luyện. Tuy nhiên, nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, Tạ Tương dần nhận được sự công nhận của huấn luyện viên và các bạn học, đồng thời vô tình lấy đi trái tim của Cố Yến Tranh và Thẩm Quân Sơ.

Lấy bối cảnh thời Trung Hoa dân quốc, Trường quân sự Liệt Hỏa xoay quanh câu chuyện về một nhóm thanh niên mang trong mình giấc mộng cứu quốc. Trải qua nhiều vất vả, hy sinh, họ đã trở thành những chiến sĩ tinh nhuệ, đấu tranh hết mình để bảo vệ nước nhà.

bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa Hứa Khải lấy lại phong độ 'soái ca' vạn người mê với vai Cố Yến Tranh trong 'Trường quân sự Liệt Hỏa'
bach loc tu not nhac thua cua sm den ngoi sao sang trong truong quan su liet hoa Vào vai Cố Yến Tranh trong ‘Trường quân sự Liệt Hỏa’, Hứa Khải tiếp tục phận ‘kèo dưới’, 'ăn bơ'

Tú Yên

Tổng Hợp từ Internet