'Bánh bèo hữu dụng' vượt mặt những đối thủ nặng ký, giành chiến thắng trong cuộc chiến view

(TGĐA) - Vừa qua, bộ phim Bánh bèo hữu dụng của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng cùng dàn diễn viên: Trác Thúy Miêu, Thanh Hoa, Lê Chi Na, Mạnh Đồng, Bảo Trung, Hoàng Giang… đã kết thúc với kết quả bất ngờ. Điều này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của nhà sản xuất.    

banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view Web-drama 'Bánh bèo hữu dụng' đập tan định kiến về chị em bánh bèo
banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view 'Bánh bèo hữu dụng': Thanh Hoa và Lê Chi Na thi nhau tung cước quyết đoán, hạ gục đối thủ trong nháy mắt
banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view

Dự án original series Bánh bèo hữu dụng của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng được thực hiện trong giai đoạn không mấy thuận lợi sau giai đoạn cách ly xã hội vì dịch bệnh. Tuy vậy, dự án ngay khi lên sóng trên nền tảng Pops app đã nhận được sự quan tâm từ khán giả với nhiều yếu tố.

Đầu tiên là sự trở lại của Hoa “Sói” sau cú thắng đậm từ phim Hai Phượng, cú chạm ngõ phim ảnh chính thức của “quý bà xuyên không” Trác Thúy Miêu, màn lấn sân ấn tượng của “soái ca” Mạnh Đồng… Sự cộng hưởng các yếu tố này cộng với diễn xuất ăn ý giữa dàn diễn viên chính đã giúp Bánh bèo hữu dụng được chú ý. Phim đã xuất hiện ở vị trí đầu bảng những phim được xem nhiều nhất nền tảng app. Vượt mặt cả những đối thủ nặng ký như Nhà trọ có quá trời phòng 2 (Nam Thư, Jun Phạm, La Thành…”); Hội săn Hồ Ly (Khả Như, Puka, Phương Lan, S.T Sơn Thạch…)… với lượt view lý tưởng.

banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view

Dù vậy, đã có nhiều ý kiến trái chiều khác từng nhận định, dự án Bánh bèo hữu dụng sẽ khó làm nên chuyện khi chọn dàn diễn viên không chân dài - một trong những yếu tố câu khách được các nhà làm phim gần đây khai thác triệt để. Sự thành công của Bánh bèo hữu dụng đã chứng minh được lựa chọn của nhà sản xuất là đúng. Thay vì chọn các nữ diễn viên “bình hoa” có đôi chân dài, chiếc mũi cao hay cằm nhọn bén ngót, nhà sản xuất đã chọn Hoa “Sói”, Trác Thúy Miêu, Lê Chi Na - Ba nữ diễn viên khí chất, đại diện cho thế hệ “bánh bèo” thời đại mới đủ sức đập bỏ mọi nguyên tắc mang tính thị trường.

banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view

Không chỉ loại bỏ yếu tố chân dài, nhà sản xuất lẫn đạo diễn cũng mạnh tay xóa bỏ những nhân vật LGBT gây hài, các trend trên mạng xã hội, cảnh nóng câu khách… Phim Bánh bèo hữu dụng đã ra đời với tiêu chí là một bộ phim hài - hành động chỉn chu, sạch sẽ. Một bộ phim đúng nghĩa dành cho gia đình cùng xem với nhau để giải trí thông qua các vụ án bí ẩn. Đây là phân khúc hiếm có nhà làm phim nào dám mạo hiểm thực hiện. Bởi hiện nay đang là thời kì bùng nổ của phim ảnh đủ các thể loại, mỗi dự án phim đều bị phụ thuộc nhiều vào yếu tố “bề nổi” với hy vọng phim mình sẽ gây được chú ý.

banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view

Ngay từ khi xuất phát, dàn diễn viên chính trong phim đều không có mối liên hệ nào trước đây. Tuy nhiên sau quá trình thực hiện phim cùng nhau, dàn diễn viên chính: Trác Thúy Miêu, Hoa “Sói”, Lê Chi Na, Mạnh Đồng, Bảo Trung, Hoàng Giang, Hoàng Vân Anh đã trở thành nhóm bạn thân ngoài đời thật. Điều hiếm hoi xuất hiện trong showbiz Việt. Mối duyên “Đông Lào" này có thể sẽ mở đường cho dự án Bánh bèo hữu dụng có nhiều khả năng được thực hiện season kế tiếp. Hoặc sẽ được xuất hiện sống động, gần gũi hơn với khán giả qua thể loại kịch sân khấu mà ở đây khán giả có thể được xem các nhân vật tung hứng, đánh võ trực tiếp trên sân khấu.

banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view

Riêng nhà sản xuất The Ocean, sau dự án Bánh bèo hữu dụng đạt được kết quả ngoài mong đợi. Thời gian sắp tới sẽ cho ra mắt với giới truyền thông kênh YouTube chính thức với nhiều nội dung đa dạng hơn, trước khi trở lại cùng dự án phim Kim Túc Lan hứa hẹn sẽ là bom tấn mới sau Phượng Khấu.

banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view Lê Chi Na: Chờ cơ hội để được 'dập' Lê Bê La
banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view Bảo Trung liệu có đủ ‘mặn” để cân vai tình trẻ của Trác Thúy Miêu?
banh beo huu dung vuot mat nhung doi thu nang ky gianh chien thang trong cuoc chien view 'Bánh bèo hữu dụng': Thanh Hoa muốn 'xóa sổ' hình ảnh 'Thanh Sói' để trở thành 'Hoa Sói'

Vũ Liên