Lê Chi Na: Chờ cơ hội để được 'dập' Lê Bê La

(TGĐA) - Lê Chi Na khởi đầu diễn xuất bằng vai diễn cô giáo trong Những thiên thần áo trắng của đạo diễn Lê Hoàng. Sau đúng một thập kỷ bước chân vào nghề diễn, Lê Chi Na lại có cơ hội vào vai cô giáo. Nhưng lần này trong bộ phim Bánh bèo hữu dụng của đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng, vai diễn cô giáo Phương Anh của Lê Chi Na không còn là một “lá xanh” mờ nhạt mà có tính cách khá thú vị.

le chi na cho co hoi de duoc dap le be la Bảo Trung liệu có đủ ‘mặn” để cân vai tình trẻ của Trác Thúy Miêu?
le chi na cho co hoi de duoc dap le be la 'Bánh bèo hữu dụng': Thanh Hoa và Lê Chi Na thi nhau tung cước quyết đoán, hạ gục đối thủ trong nháy mắt

Buổi trò chuyện với Lê Chi Na vì thế xoay quanh vai diễn mới. Nhưng “mượn” lí do này, lần đầu tiên khán giả cũng sẽ được nghe nữ diễn viên nói về những hiện tượng mạng dưới góc nhìn của một nghệ sĩ lạc dòng.

le chi na cho co hoi de duoc dap le be la

Chờ cơ hội để “dập” Lê Bê La

Ngay từ khi bắt đầu cuộc trò chuyện, Lê Chi Na dường như đã chuẩn bị tinh thần một cách vững chắc nhất có thể. Bởi nữ diễn viên có thân hình bé nhỏ này đã quá quen tai với danh xưng "em gái Lê Bê La". Chỉ cần bỏ vài giây để gõ tìm kiếm trên Google, từ khóa Lê Chi Na luôn kéo thêm cụm từ “em gái Lê Bê La”. Danh xưng “cái bóng” này sừng sững như một bức tường cao suốt nhiều năm ròng. Cho đến thời điểm hiện tại, Lê Chi Na mới có thể tự tin chứng tỏ cho khán giả thấy được bản thân mình với chị gái hoàn toàn là hai cá thể riêng biệt trong lĩnh vực diễn xuất.

Thẳng thừng và không do dự, Lê Chi Na tiết lộ vẫn bị nhiều người nghĩ rằng Lê Bê La đã lót đường cho cô bước chân vào nghề diễn. Dù không ít lần nữ diễn viên trả lời phỏng vấn cho biết ngay từ đầu, chị hai không muốn cô đi theo con đường vốn nhiều cám dỗ, lắm thị phi và muôn trùng gian khổ.

le chi na cho co hoi de duoc dap le be la

Lê Chi Na thừa nhận bản thân từng bị áp lực trước danh xưng “em gái Lê Bê La” nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm về trước. Lê Chi Na phiên bản 2020 đã xem đó là chuyện thường tình, bởi cô tự hào khi có chị hai - Lê Bê La, người không chỉ là chị, là bạn mà còn là tiền bối thẳng tính trong nghề.

Nữ diễn viên không ngại thể hiện tham vọng muốn có cơ hội “dập” Lê Bê La trên màn ảnh, so kè khả năng diễn xuất. Chỉ cần đó là kịch bản hay, hai chị em sẵn sàng một lần đại chiến trên phim trường. Ngày đó hẳn khán giả sẽ được một phen “kinh hồn bạt vía” chăng?

Đôi lúc tủi thân với những hiện tượng mạng

Vào nghề 10 năm, trải qua không ít vai diễn với nhiều số phận con người khác nhau, cột mốc để Lê Chi Na “lột xác” là vai diễn Như Ngọc trong bộ phim Sống gượng của đạo diễn NSND Phạm Nhuệ Giang. Lê Chi Na rất biết ơn vai diễn này vì đây là cột mốc giúp cô có những trải nghiệm sâu sắc về cảm xúc lẫn khả năng diễn xuất.

le chi na cho co hoi de duoc dap le be la

Thông qua Như Ngọc, nữ diễn viên đã được trải nghiệm tâm lí của một người phụ nữ kham khổ trong cuộc sống lẫn hôn nhân. Tuy nhiên bộ phim Sống gượng cũng long đong như cuộc đời nhân vật Như Ngọc khi bị cất kho đến tận 5 năm. Đến khi Lê Chi Na tưởng chừng không còn hy vọng xem được đứa con tinh thần đáng giá này thì cuối năm 2019 Sống gượng bất ngờ lên sóng. Khán giả lại một phen bất ngờ khi không ai nhận ra Lê Chi Na trên màn ảnh. Bởi Như Ngọc trên phim ngoại hình đen đúa, vẻ mặt khắc khổ đối lập hẳn Lê Chi Na hiện tại. Lê Chi Na ở giai đoạn 2020 đã biết chăm sóc ngoại hình hơn, không còn bất chấp phơi gió, phơi sương bản thân như ngày xưa nữa.

Con đường 10 năm hoạt động, Lê Chi Na chưa bao giờ than vãn về những câu chuyện khuất tất trong nghề. Trước khi cứng cỏi được như hiện tại, nữ diễn viên cũng từng rơi nước mắt vì bất công.

Lê Chi Na tự nhận bản thân mình rất ngô nghê thuở mới bước chân đi đóng phim. Trong một dự án, Lê Chi Na từng trải qua cảnh bị người trong ekip hét vào mặt, chỉ vì ngây ngô đến ngỏ ý nhận thù lao những phân đoạn phim bị mất do lỗi từ phía ekip quay. Không được nhận thù lao xứng đáng với công sức, còn bị quát nạt thẳng thừng, nữ diễn viên càng thấm thía hơn chữ bạc trong nghề, chỉ vì bản thân không phải là ngôi sao nổi tiếng. Cô chỉ biết ấm ức, rơi nước mắt một mình, tự nhủ với lòng rằng một ngày nào đó bản thân sẽ tỏa sáng để không còn bị ức hiếp.

le chi na cho co hoi de duoc dap le be la

Khi được hỏi có tủi thân không bởi mỗi ngày chứng kiến hàng loạt hiện tượng mạng quá dễ dàng đạt đến thành công, trong khi những người làm nghề như Lê Chi Na vẫn phải đấu tranh cho nghề diễn lẫn cuộc sống mưu sinh vất vả. Nữ diễn viên không ngại tự nhận bản thân mình là nghệ sĩ lạc dòng, chỉ biết tập trung cho nghề diễn thay vì cố gắng bắt trend để được nổi tiếng.

“Nghệ sĩ chúng tôi đôi lúc cũng chạnh lòng với những hiện tượng mạng. Một ngày mở báo ra tôi giật mình khi thấy các bạn ấy nổi tiếng dù không có sản phẩm gì. Nhưng sau đó tôi nhận ra các bạn là hiện tượng mạng, mà đã là hiện tượng thì sẽ có tính nhất thời. Nếu các bạn có tài năng, các bạn sẽ được khán giả thương, còn không sẽ bị đào thải nhanh. Công bằng mà nói để trở thành hiện tượng mạng là điều không dễ, các bạn cũng phải có thực lực, có ekip mới xây dựng được bệ phóng tốt. Khi tôi nhận ra điều đó, tôi tự cảm thấy bản thân mình thật sự may mắn khi là một nghệ sĩ lạc dòng giữa các hiện tượng, vẫn có thể sống được với nghề”.

Hội “ngã sáu Đông Lào” không… đau lòng giữa chốn showbiz thị phi

le chi na cho co hoi de duoc dap le be la

Nhận lời tham gia original series Bánh bèo hữu dụng, Lê Chi Na như cá gặp nước khi bỗng dưng có một hội “chị em cây khế” từ… trên trời rơi xuống, không chỉ thân thiết trên trường quay mà còn í ới nhau đến ngoài đời, dù đây là lần đầu cộng tác.

Từ lúc vào nghề đến nay, Lê Chi Na vốn dĩ khá e dè với các mối quan hệ. Bởi như nhiều lời đồn đại, showbiz vốn dĩ lắm thị phi, lắm lời ra tiếng vào. Mà Lê Chi Na lại ngại va phải ồn ào, rối ren nên ít khi nào cô thân thiết với bạn diễn. Vậy mà lần này mối duyên không chỉ một mà đến tận 6 nhân vật: Trác Thúy Miêu “nữ hoàng kịch tính”, Thanh Hoa “ngầu đời”, Mạnh Đồng “ngơ ngác giữa đêm trường”, Bảo Trung “ngây ngô vô số tội” và Hoàng Giang “bad guy phim ảnh”.

le chi na cho co hoi de duoc dap le be la

Cả nhóm tự gọi mình bằng cái tên chung “ngã sáu Đông Lào”. Sáu ngã khác nhau cùng va vào đời tại điểm chung của cuộc đời. Họ sẽ cùng diễn trên phim Bánh bèo hữu dụng, cùng thân thiết nhau bên lề cuộc sống và chia sẻ thêm nhiều câu chuyện từ dửng dưng đến sâu sắc mà không ngại bất cứ điều gì.

Riêng về phim Bánh bèo hữu dụng, Lê Chi Na sẽ có nhiều “dây mơ rễ má” với các tuyến nhân vật đến từ “ngã sáu”. Còn “dây mơ rễ má” thế nào, phải chờ khán giả xem hết 10 tập phim mới rõ hết được ngọn ngành.

le chi na cho co hoi de duoc dap le be la Bảo Trung liệu có đủ ‘mặn” để cân vai tình trẻ của Trác Thúy Miêu?

(TGĐA) - Nếu việc Trác Thúy Miêu vào vai nữ chính phim hành động Bánh bèo ...

le chi na cho co hoi de duoc dap le be la 'Bánh bèo hữu dụng': Thanh Hoa và Lê Chi Na thi nhau tung cước quyết đoán, hạ gục đối thủ trong nháy mắt

(TGĐA) - Sau nhiều lần úp mở bằng các poster hay teaser tiết lộ thông ...

Vũ Liên