Bành Tiểu Nhiễm: Tích lũy thành công qua từng vai diễn nhỏ!

(TGĐA) - Bành Tiểu Nhiễm tốt nghiệp khoa phát thanh đại học truyền thông Trung Quốc, “nửa đường chuyển hướng” trở thành diễn viên sau khi làm người dẫn chương trình của iQiyi. Nhờ bộ phim cổ trang thần tượng Đông cung, cô lọt vào top 3 diễn viên trẻ ưu tú trên Guduo, ngay từ vai nữ chính đầu tiên, bảng thành tích của Bành Tiểu Nhiễm đã rất ấn tượng.

Phùng Thiệu Phong và Bành Tiểu Nhiễm có làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 11? Phùng Thiệu Phong và Bành Tiểu Nhiễm có làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 11?
Nhậm Gia Luân bén duyên cùng Bành Tiểu Nhiễm trong dự án phim mới, cư dân mạng 'ngao ngán xin tha' Nhậm Gia Luân bén duyên cùng Bành Tiểu Nhiễm trong dự án phim mới, cư dân mạng 'ngao ngán xin tha'

Không muốn bị chôn chân trong một lĩnh vực

Bành Tiểu Nhiễm: Tích lũy thành công qua từng vai diễn nhỏ!
Bành Tiểu Nhiễm

Bành Tiểu Nhiễm vốn là người dẫn chương trình của iQiyi, tuy không có nhan sắc chói lóa như các ngôi sao trong làng giải trí, nhưng cũng được xem là xinh đẹp tươi tắn. Nhờ có sắc vóc nổi bật, cộng với kỹ năng dẫn chương trình xuất sắc, iQiyi từng nói có thể ký hợp đồng trọn đời với cô. Chỉ cần cô không chủ động rời khỏi, thì có thể luôn đảm nhận vai trò người dẫn chương trình. Nhưng, Bành Tiểu Nhiễm không muốn bị chôn chân trong một lĩnh vực, cô đã vượt rào làm diễn viên, bắt đầu từ những vai nhỏ như hạt cát, sau đó từng bước một vươn lên vai phụ. Cuối cùng, Bành Tiểu Nhiễm đã gây được tiếng vang nhỏ nhờ bộ phim Đông cung vào năm 2019. Tiếc là Bành Tiểu Nhiễm kém may mắn, ký hợp đồng nhầm công ty, tương lai tươi sáng vốn đang ở trước mắt nhưng vì vấn đề của công ty mà bị trì hoãn, tài nguyên sau đó luôn không theo kịp, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội tận dụng tiếng vang đang có để tiếp tục phát triển.

1. Trong phim Bách luyện thành cương, nhân vật Điền Vũ do Bành Tiểu Nhiễm thể hiện là một cô gái vô cùng khôn ngoan
Trong phim Bách luyện thành cương, nhân vật Điền Vũ do Bành Tiểu Nhiễm thể hiện là một cô gái vô cùng khôn ngoan

Hai năm sau, vận may một lần nữa mỉm cười với Bành Tiểu Nhiễm khi cô có cơ hội trở mình, chờ được một vai diễn hoàn toàn mới: Điền Vũ trong câu chuyện “Bạn trẻ đến họp mặt” trong phim Bách luyện thành cương.

Trước tiên, Bách luyện thành cương là một bộ phim chính kịch, mỗi câu chuyện đều kể về sự tích anh hùng của thế hệ cha anh, có ý nghĩa tích cực với xã hội, Bành Tiểu Nhiễm là diễn viên trẻ mới vào nghề không lâu, có thể tham gia diễn xuất trong một bộ phim chính kịch, đây không chỉ là sự công nhận của đạo diễn đối với thực lực của cô, đồng thời cũng là một phần thưởng tinh thần đối với diễn viên.

Câu chuyện “Bạn trẻ đến họp mặt” trong phim Bách luyện thành cương, Bành Tiểu Nhiễm không trang điểm sắc sảo, không đeo trang sức cầu kỳ, nhưng với nụ cười ngây thơ, vẻ đẹp mộc mạc thuần khiết, Bành Tiểu Nhiễm đã để lại ấn tượng khó quên cho người xem.

Cùng là vai công chúa trong phim Đông cungQuân Cửu Linh, vai diễn nào phù hợp với Bành Tiểu Nhiễm hơn?

Bộ phim Quân Cửu Linh phát sóng gần đây, Bành Tiểu Nhiễm đóng vai công chúa, chỉ có điều vị công chúa này có thân thế khá thê thảm, phụ vương bị sát hại, cô bị ép phải thành thân với người khác, nhưng cô vẫn âm thầm điều tra chân tướng cái chết của phụ vương, kết quả bị phát giác. Cuối cùng, cô hoán đổi thân phận và diện mạo với Quân Trăn Trăn, sau đó tiếp tục sống với thân phận Quân Trăn Trăn.

2. Bành Tiểu Nhiễm 2 lần thể hiện vai công chúa trong phim Đông cung và Quân Cửu Linh, nhưng vẫn khiến khán giả ấn tượng
Bành Tiểu Nhiễm 2 lần thể hiện vai công chúa trong phim Đông cungQuân Cửu Linh, nhưng vẫn khiến khán giả ấn tượng

Vì Quân Trăn Trăn chủ yếu hoạt động trong dân gian, nên cách trang điểm và trang phục đều khá giản dị. Còn trong phim Đông cung, vai Tiểu Phong của Bành Tiểu Nhiễm trước là Cửu công chúa Tây Châu, sau đó là Thái tử phi Đông cung, tạo hình vô cùng lộng lẫy. Vấn đề là, Bành Tiểu Nhiễm lại phù hợp với kiểu tạo hình cầu kỳ lộng lẫy hơn. Vì thế, nhiều người cho rằng vai Tiểu Phong của Bành Tiểu Nhiễm có sức hút hơn vai Quân Trăn Trăn.

Quân Cửu Linh kể về câu chuyện vị công chúa sa cơ trở thành một danh y lẫy lừng, Bành Tiểu Nhiễm đã dùng ba cụm từ để mô tả nhân vật Quân Cửu Linh trong lòng cô: dám yêu dám hận, uyển chuyển khôn khéo, dũng cảm mưu trí. Bành Tiểu Nhiễm đã thông qua nhân vật này nhìn thấy năng lượng mà bản thân cần phải có: “Khi phim mở màn Cửu Linh đang ở giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời, trải qua bao thử thách gian truân, cuối cùng cô đã trở mình thành công. Sức hấp dẫn và năng lượng từ con người cô là thứ tôi đang cần phải có”.

Sức mạnh mà vai diễn mang đến khiến Bành Tiểu Nhiễm nhận ra bản thân phải mạnh dạn thử sức với những điều mới mẻ. Đây là cơ duyên giữa cô và nhân vật Quân Cửu Linh. Bản thân vai diễn cũng mang đến không ít thử thách cho diễn viên: “Dạng vai diễn này trước đây tôi chưa từng gặp, dù là con đường trưởng thành, sự nghiệp hay tình cảm đều khá phức tạp, quan hệ nhân vật, tâm lý nhân vật cũng thay đổi khá phong phú”, đây là cảm nhận đầu tiên của Bành Tiểu Nhiễm khi đọc về tuyến vai này.

Không có con đường tắt nào để diễn tốt cảnh khóc

Nhưng với cảnh khóc lóc dồn dập như vậy, làm sao để khán giả cảm động mà không khó chịu, Bành Tiểu Nhiễm chia sẻ: “Tôi thường nghĩ, để thể hiện sự suy sụp và đau khổ tột độ, ngoài khóc còn có cách nào khác không? Nếu chỉ có thể khóc, tôi sẽ ép bản thân nghĩ ra nhiều cách khóc khác nhau”. Theo Bành Tiểu Nhiễm, không có con đường tắt nào để diễn tốt cảnh khóc: “Hãy đặt mình vào vai diễn, lo lắng điều cô ấy lo lắng, nghĩ điều cô ấy nghĩ”. Tuy nhiên, Bành Tiểu Nhiễm cũng nói rằng, vai Quân Cửu Linh khiến cô học hỏi và trưởng thành, nhưng bản thân vẫn ở trong trạng thái chưa học thành tài: “Lần này, trong cách diễn cảnh khóc xem như có chút tiến bộ. Tôi cũng hy vọng trong tương lai ngoài tích lũy kinh nghiệm diễn xuất, còn có thể tìm ra thêm nhiều cách diễn trong những tình huống khác nhau”.

Bành Tiểu Nhiễm: Tích lũy thành công qua từng vai diễn nhỏ!

Nếu nói Quân Cửu Linh là một tấm gương, thể hiện khả năng thích ứng linh hoạt của Bành Tiểu Nhiễm, vậy thì Khúc Tiểu Phong ngang tàng cưỡi ngựa vung roi trong Đông cung lại là một dấu chấm đa sắc màu trên con đường nghệ thuật của cô.

Hình tượng của Tiểu Phong đã in sâu vào lòng khán giả khiến rất nhiều người mong muốn Bành Tiểu Nhiễm có thể tiếp tục diễn loại vai này, nhưng là người thích thử thách bản thân, cô không muốn chỉ đi những bước cờ an toàn. Hiện tại, thành công của Quân Cửu Linh khiến mọi người nhớ đến Bành Tiểu Nhiễm, chứ không phải Khúc Tiểu Phong. Cô muốn dùng hành động để nói rằng, thông qua việc xây dựng càng nhiều nhân vật mới, càng được khán giả yêu mến.

Con đường diễn xuất, mỗi bước đi đều hữu ích

Bành Tiểu Nhiễm: Tích lũy thành công qua từng vai diễn nhỏ!
Bành Tiểu Nhiễm

Nói đến con đường trở thành diễn viên, Bành Tiểu Nhiễm cho biết bản thân rất may mắn. Đánh giá về tình trạng hiện tại của mình, cô nói: “Hoàn toàn vượt ngoài mong đợi”. Từng đặt mục tiêu trở thành người dẫn chương trình nổi tiếng, nhưng sau khi trải qua quá trình tôi luyện hết vai diễn này đến vai diễn khác, cô phát hiện mình có thể làm được nhiều hơn nữa trong lĩnh vực diễn xuất.

Trong phim Lão cửu môn, Bành Tiểu Nhiễm hóa thân thành đại thổ ti Thời Hoài Thiền thời dân quốc; trong Đông cung, cô lại biến thành công chúa đại mạc Khúc Tiểu Phong có cuộc sống vui vẻ như ý; đến Lý tưởng chiếu rọi Trung Quốc, Bành Tiểu Nhiễm đã đưa hình ảnh một kỵ binh sống động như thật đến trước mặt khán giả; khi Quân Cửu Linh lên sóng, khán giả lại nhìn thấy một công chúa mang trên người sứ mệnh trả thù và quá trình lột xác trở thành một danh y.

Bành Tiểu Nhiễm đã mang sức sống đến cho mỗi vai diễn thông qua các chi tiết nhỏ, dùng diễn xuất trong mỗi bộ phim, hoàn thành cuộc đời của mỗi nhân vật. Đổi lại, những vai diễn này cũng đang nuôi dưỡng Bành Tiểu Nhiễm: “Tôi cảm thấy đối với diễn viên mà nói, mỗi vai diễn và mỗi tác phẩm đều có thể chấp cánh cho diễn viên, nó sẽ khiến con đường diễn xuất bạn đang đi ngày càng rộng mở”.

Bành Tiểu Nhiễm: Tích lũy thành công qua từng vai diễn nhỏ!

Sau phim Quân Cửu Linh, Bành Tiểu Nhiễm tiếp tục được chờ đón trong bộ phim cổ trang huyền ảo Cửu Châu: Chu nhan ký được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, đóng chung với Phùng Thiệu Phong, Chu Chính Đình... Câu chuyện chủ yếu kể về tình yêu khắc cốt ghi tâm giữa Vực Tu Minh (Phùng Thiệu Phong đóng) và Diệp Lăng Sương (Bành Tiểu Nhiễm đóng) trong bối cảnh Cửu Châu thống nhất lần thứ nhất. Đây cũng là bộ phim đầu tiên trong series “Cửu Châu” kể về Cửu Châu từ góc nhìn nữ giới, có thể nói là vô cùng được mong đợi.

Phùng Thiệu Phong và Bành Tiểu Nhiễm có làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 11? Phùng Thiệu Phong và Bành Tiểu Nhiễm có làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 11?

(TGĐA) - Không chỉ có mối tình bi thương của Phùng Thiệu Phong và Bành ...

Nhậm Gia Luân bén duyên cùng Bành Tiểu Nhiễm trong dự án phim mới, cư dân mạng 'ngao ngán xin tha' Nhậm Gia Luân bén duyên cùng Bành Tiểu Nhiễm trong dự án phim mới, cư dân mạng 'ngao ngán xin tha'

(TGĐA) - Nhậm Gia Luân bén duyên cùng Bành Tiểu Nhiễm trong dự án phim ...

Trịnh Nghi