Bạo lực học đường: Ký ức đen tối của các nghệ sĩ Vbiz

(TGĐA) - Những trăn trở, nỗi lo của các nghệ sĩ Vbiz trước vấn nạn bạo lực học đường, chia sẻ quá khứ đầy tổn thương của mình, họ nói gì?

Nạn nhân bạo lực học đường quyết định khởi kiện sau khi xem ‘The Glory’ Nạn nhân bạo lực học đường quyết định khởi kiện sau khi xem ‘The Glory’
'Thiếu niên nói': Bật khóc trước câu chuyện 'bạo lực học đường' của nam sinh lớp 12 'Thiếu niên nói': Bật khóc trước câu chuyện 'bạo lực học đường' của nam sinh lớp 12

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một nữ sinh Trường THPT Chuyên Đại học Vinh tự tử do bị đánh, ngược đãi và áp đảo tâm lý kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau.

Sự việc xuất phát từ một tài khoản tự nhận là người thân của nữ sinh chia sẻ: 'Thương tiếc bao nhiêu, đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn... Cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường. Tự bản thân gia đình nhận lỗi khi không nắm bắt được con/cháu mình đang rơi vào hoàn cảnh nghiêm trọng đến thế'.

Bạo lực học đường: Ký ức đen tối của các nghệ sĩ Vbiz

Liên quan đến vấn nạn này, nhiều sao Việt cũng bày tỏ sự sợ hãi và cho biết chính họ thời đi học cũng bị bạn bắt nạt, bạo hành.

Nói về bạo lực học đường, Đức Phúc coi đây là quá khứ không mấy tốt đẹp, một hành trình có cả máu, nước mắt và sự tổn thương: 'Tôi luôn luôn căm ghét bạo lực học đường. Những đứa đầu gấu luôn bắt nạt dù tôi chỉ ngồi yên một chỗ. Chúng nó đến dọa đánh, dọa tôi bằng cách đem thạch sùng để lên đầu, đổ muối ớt lên đầu. Cảm giác của tôi lúc đó rất tuyệt vọng. Có lần ba bốn ngày tôi không gội đầu, mà lại bị chúng nó đổ muối ớt lên đầu, cảm giác rất kinh khủng.

Bạo lực học đường: Ký ức đen tối của các nghệ sĩ Vbiz

Trong lớp tôi ngày đó, các bạn nữ thường hay bị đánh. Tôi không phải người bị đánh, nhưng do bản tính nhút nhát nên mỗi lần nhìn cảnh đó là run hết cả người. Tôi đứng xem một lúc rồi lại đi ra. Tôi cảm thấy không đúng nhưng không làm gì được. Sau đó, tôi quyết tâm xuống gọi bảo vệ, nhưng không dám để lộ danh tính của mình. Tôi rất sợ, tôi không bao giờ muốn chứng kiến lại bạo lực học đường vì chính tôi là nạn nhân của nó'.

Vốn dĩ, anh chàng là một người khá hiền lành và nhút nhát nên luôn trở thành tâm điểm để bạn bè trêu trọc và mua vui cho họ.

Bạo lực học đường: Ký ức đen tối của các nghệ sĩ Vbiz

Trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên Ngọc Thanh Tâm cũng đã từng bày tỏ quá khứ của bản thân, cô cảm thấy rất buồn bởi bản thân cũng từng là nạn nhân của bạo lực học đường: 'Về chuyện học sinh ăn hiếp nhau, ngay cả khi mình học ở đó, mình cũng là một nạn nhân. Có một bạn người Pháp đến kéo quần thể dục của mình xuống mà mình là học sinh mới. Mình sốc vô cùng nhưng không đủ dũng cảm phản kháng. Anh trai mình học cùng trường lên định xử lý nhưng thầy cô giáo can và sau đó giải quyết một cách đầy trách nhiệm. Đến hôm nay, mình vẫn có niềm tin vào khả năng xử lý của thầy cô'.

Bạo lực học đường: Ký ức đen tối của các nghệ sĩ Vbiz

Khán giả cũng không còn lạ lẫm gì với những lần phẫu thuật thẩm mỹ của Phi Thanh Vân, nhưng ít ai biết được một trong những lý do khiến cô dũng cảm lên bàn phẫu thuật là bạo lực học đường. Nữ doanh nhân chia sẻ: 'Có tin được không, tôi bị bạn bè bắt nạt chỉ vì mình… xấu. Năm tôi 8 tuổi, gia đình tôi chuyển vào Sài Gòn sinh sống, đi học tôi bị bạn bè chế giễu, xa lánh chỉ vì tôi quá gầy gò, cười hở lợi'.

Chính vì cảm nhận được sự thiệt thòi từ việc có vẻ bề ngoài kém người nên sau này khi dấn thân showbiz, trở thành người mẫu - diễn viên Phi Thanh Vân không ngại ngần trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Nhan sắc 'lên hương' giúp Phi Thanh Vân hạnh phúc trong cuộc sống riê ng cũng như gặt hái nhiều thành công trong công việc.

Bạo lực học đường: Ký ức đen tối của các nghệ sĩ Vbiz

Sở hữu một ngoại hình xinh xắn, thế nhưng Á hậu Huyền My đã từng bị bạn bè cô lập tẩy chay từ khi học lớp 1 thậm chí phải xin bố mẹ chuyển trường: 'Ngày đầu tiên học lớp 1, tôi đã bị bạn cùng lớp giấu đồ dùng học tập, rồi bị các bạn trêu chọc, dọa nạt chỉ vì 'Sao mày xấu thế?' Tôi bị các bạn ghét vì cho rằng tôi xấu, giống con trai'. Người đẹp chia sẻ đó là thời điểm kinh khủng đối với cô. Chưa dừng lại ở đó, lớp 10, nữ Á hậu bị bạn bè quay lưng, tẩy chay khi tham gia công việc người mẫu: 'Việc tôi trở thành người mẫu khiến các bạn trong lớp không ưa. Các bạn chế giễu tôi có thân hình gầy gò mà cũng làm người mẫu. Thậm chí có người nói thẳng với tôi: 'Mày tưởng mày làm người mẫu thì hay lắm à?'.

Bạo lực học đường luôn là vấn nạn khiến nhiều bậc phụ huynh và toàn xã hội lo lắng. Nhất là thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc học sinh có cách cư xử không đúng mực ở môi trường giáo dục gây nên những ức chế cho cộng đồng. Trên thực tế, bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của bạo lực học đường. Việc hạn chế những vụ xô xát, đánh nhau xảy ra trong môi trường giáo dục đang trở thành bài toán khó cần được giải quyết.

Bạo lực học đường: Ký ức đen tối của các nghệ sĩ Vbiz

Là một siêu mẫu nổi tiếng trong làng giải trí, Anh Thư chia sẻ bản thân là một người mẹ khi nhìn thấy con trai khôn lớn từng ngày bản thân không khỏi lo lắng, cô luôn cố gắng nhắc nhở, dặn dò con sống chan hòa với bạn bè và “đừng bao giờ ăn hiếp bạn mà phải luôn biết giúp đỡ lẫn nhau".

Bạo lực học đường: Ký ức đen tối của các nghệ sĩ Vbiz

Đối với một bà mẹ hai con như Thanh Thúy vấn đề bạo lực học đường luôn xảy ra, ngay cả thời cô còn đi học. Theo nữ diễn viên, để khuyên răn được con về vấn đề này không phải 'ngày một ngày hai'. Cá nhân cô cũng dành sự quan tâm cho bé bằng việc cố gắng hỏi thăm một cách khéo léo như 'Hôm nay ở trường con có làm ai buồn không?', 'Con có làm ai khóc không?', 'Có bạn nào bị gì không?'. Bà xã Đức Thịnh nói: 'Những câu hỏi này phần nào sẽ giúp phụ huynh biết được hôm đó, ở trường con có chuyện gì nghiêm trọng không'.

Bạo lực học đường là vấn đề có thể xảy ra ở bất kỳ đâu với bất kỳ trường học nào, ngay cả ở trường quốc tế. Mỗi học sinh đều có thể bị bắt nạt hoặc trở thành người bắt nạt. Chính vì vậy, xử lý vấn đề bạo lực học đường cần có sự thống nhất từ phía nhà trường và phụ huynh. Có như vậy, trẻ đến được mới được an toàn và vui vẻ học tập.

Nhìn lại hành trình 'yêu đương' màn ảnh của Thanh Sơn & Khả Ngân Nhìn lại hành trình 'yêu đương' màn ảnh của Thanh Sơn & Khả Ngân
Khả Ngân: Tôi bấn loạn khi biết sẽ đóng cặp với Thanh Sơn trong ‘Gia đình mình vui bất thình lình' Khả Ngân: Tôi bấn loạn khi biết sẽ đóng cặp với Thanh Sơn trong ‘Gia đình mình vui bất thình lình'

Thùy Linh