'Thiếu niên nói': Bật khóc trước câu chuyện 'bạo lực học đường' của nam sinh lớp 12

(TGĐA) - Tối ngày 5/4, tập 9 chương trình Thiếu niên nói đã lên sóng VTV3. Tuần này bục dũng khí tiếp tục đến với các em học sinh của ngôi trường Hội nhập quốc tế Ischool Long An và ngôi trường THPT Trần Phú - Hà Nội.

thieu nien noi bat khoc truoc cau chuyen bao luc hoc duong cua nam sinh lop 12 'Thiếu niên nói': 'Mối tình đứt gánh' giữa thầy và trò
thieu nien noi bat khoc truoc cau chuyen bao luc hoc duong cua nam sinh lop 12 'Thiếu niên nói': Chị em sinh đôi và câu chuyện bị áp lực về việc so sánh ngoại hình, điểm số

MC dẫn dắt chương trình là Gil Lê - Phương Mỹ Chi và Bảo Hân - Thu Quỳnh. Chương trình còn sự xuất hiện của Bùi Công Nam và Cao Bá Hưng với ca khúc Tự giác đi gửi tặng chương trình và kêu gọi khán giả tuân thủ việc cách ly và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

thieu nien noi bat khoc truoc cau chuyen bao luc hoc duong cua nam sinh lop 12
Hùng Mạnh

Hùng Mạnh học lớp 12 mang đến câu chuyện "Bạo lực học đường", em chia sẻ câu chuyện của chính cuộc đời mình: "Năm cấp 2 em đã bị các bạn chà đạp vào người, áo trắng toàn vết giày dép, khi ấy mình cảm thấy rất tủi khổ, trong lớp có một vài bạn lớn trước tuổi, cậy khỏe nên bắt nạt mình. Các bạn ấy còn có hành động khiếm nhã là tụt quần mình, mọi người xung quanh không quan tâm đến mình và còn trông mong xem mình bị làm nhục như thế nào. Một lần mình được cô giáo gọi lên bảng làm bài tập và trong lúc cô đi ra ngoài, các bạn bật máy quay ở dưới và cử một bạn lên tụt quần mình, nó có thể vui với một số bạn nhưng là nỗi xấu hổ đối với mình. Mình đã đi xuống nhẹ nhàng bảo các bạn xóa đi nhưng ngay trong tối hôm ấy clip đã lan rộng rãi và đến được tay của phụ huynh mình. Nó không chỉ ảnh hưởng đến danh dự, cuộc sống của mình và còn ảnh hưởng đến cả gia đình. Lý do mình không nói với giáo viên vì sợ các bạn gắn mác núp sau váy của mẹ. Các bạn ấy cứ nghĩ mình về kể cho bố mẹ nên một lần nữa họ cùng nhau giữ mình lại và cử người nhổ nước bọt vào người mình".

Trải qua những chuyện khiến tinh thần bị tổn thương nhưng Hùng Mạnh lại có một tinh thần đáng ngưỡng mộ và khuyên các bạn đang bị bạo lực học đường hãy học theo câu nói "Khi người ta đánh bạn bằng một cái nồi, hãy đánh lại họ bằng một cái chảo lớn", không phải khuyến khích các bạn dùng bạo lực vì chẳng khác gì những bạn ấy, chiếc chảo mà Hùng Mạnh chọn là việc thi vào cấp 3 với số điểm nhất nhì trong lớp và những người từng bắt bạn Hùng Mạnh đa số đều bị rớt. Và em còn gửi lời chúc cho những ai đang bị bắt bạn hãy tìm cho mình con đường thoát và chứng minh được năng lực của mình.

Thu Quỳnh cho rằng Hùng Mạnh chính là người hùng của tất cả các học sinh và hôm nay đã mạnh dạn nói ra những điều này. Thầy giáo cũng cho rằng học trò của mình rất mạnh mẽ và khuyên nếu gặp trường hợp này nên chia sẻ ra cho thầy cô biết sớm hơn.

thieu nien noi bat khoc truoc cau chuyen bao luc hoc duong cua nam sinh lop 12
Tiến Thịnh

Tiến Thịnh học sinh lớp 11 mang đến câu chuyện "Từ những biến cố trở nên mạnh mẽ, tự tin", đứng trên bục dũng khí Thịnh cho biết những biến cố trong cuộc sống của mình. Lúc còn nhỏ khi chơi cầu lông với anh trai và anh của Thịnh đã bị xe đâm trong lúc đi nhặt quả cầu. Sau đó, anh đã bị thần kinh. Ít lâu sau, Thịnh còn biết được thông tin em trai của mình bị bệnh đao. Một cậu bé lớp 4 gặp những việc như vậy không biết làm gì chỉ biết lên phòng khóc và khiến bản thân cảm thấy tự ti. Và bằng những lời khuyên của ngoại, Thịnh đã bỏ qua những sự tiêu cực và cố gắng thay đổi bản thân, suy nghĩ của mình vì tất cả những người thân yêu của mình. MC Thu Quỳnh vô cùng xúc động trước câu chuyện của Tiến Thịnh và dành sự ngưỡng mộ với tinh thần "thép" của em.

thieu nien noi bat khoc truoc cau chuyen bao luc hoc duong cua nam sinh lop 12
Yến Nhi

Yến Nhi học sinh lớp 10 mang đến câu chuyện "Chê bai về ngoại hình", em bật khóc cho biết 4 năm học cấp 2 luôn bị người ta chê về ngoại hình của mình, mặc dù cố tỏ ra không quan tâm nhưng rất buồn và cảm thấy bản thân thật tệ. Em chỉ mong mọi người đừng chê bai ngoại hình của người khác khiến họ tổn thương. Huyền Anh học sinh lớp 11 mang đến câu chuyện "Cảm ơn cô giáo", em cho biết lúc đầu vào học số điểm rất thấp nhưng nhờ cô giáo đã cố gắng và thay đổi điểm số học tập và đạt được kết quả mong muốn.

thieu nien noi bat khoc truoc cau chuyen bao luc hoc duong cua nam sinh lop 12
Bích Ngân

Bích Ngân học sinh lớp 11 mang đến câu chuyện "Cảm ơn ông ngoại", đứng trên bục dũng khí em cho biết: "Từ khi còn nhỏ mình và em gái đã sống trong một gia đình không hạnh phúc, chịu nhiều tổn thương cả sự chia ly, nhưng hai chị em có được niềm hạnh phúc khác đến từ ông bà ngoại, người đã theo dõi sự lớn lên từng ngày của hai chị em. Đặc biệt là ông ngoại, suốt hơn 10 năm trời đã nhận nhiệm vụ đưa đón mình, ông là người duy nhất chứng kiến những cột mốc lớn nhất trong cuộc đời của mình. Ông còn dành nhiều thời gian để chia sẻ và mình lớn lên bằng những lời thơ, câu chuyện của ông vì ông là nhà thơ, nhà văn, nhà giáo vô cùng tuyệt vời. Có một câu nói của ông mà mình vô cùng ghi nhớ 'Bất hạnh cũng là một tài sản' và khi nghĩ đến nó mình vẫn trân trọng những khó khăn và đứng lên bằng đôi chân của mình". Bích Ngân còn hứa sẽ cố gắng thật mạnh mẽ để trưởng thành, nuôi dưỡng ông bà và em gái.

thieu nien noi bat khoc truoc cau chuyen bao luc hoc duong cua nam sinh lop 12

Trước tình cảm của cháu gái, ông ngoại đã vô cùng hạnh phúc và cảm động, ông cũng cho biết bản thân ông cũng nhờ câu nói "Bất hạnh là một gia tài" và trở thành người có ích cho xã hội, và ông cũng chúc cháu của mình 3 điều chúc "Thứ nhất hãy dũng cảm lên, thứ hai hãy dũng cảm lên và thứ 3 hãy dũng cảm lên cháu Bích Ngân của ông". Nhận được những lời chúc, Bích Ngân hứa với ông ngoại sẽ cố gắng học để mạnh mẽ vượt qua khó khăn và trở thành người tốt. Những chia sẻ của ông đã khiến mọi người rưng rưng nước mắt, MC Thu Quỳnh đã bật khóc và cho rằng mình sẽ cố gắng và là động lực để chiến thắng trong cuộc sống.

thieu nien noi bat khoc truoc cau chuyen bao luc hoc duong cua nam sinh lop 12 'Thiếu niên nói': 'Mối tình đứt gánh' giữa thầy và trò

(TGĐA) - Chương trình Thiếu niên nói đã ghé đến ngôi trường THCS - THPT tư ...

thieu nien noi bat khoc truoc cau chuyen bao luc hoc duong cua nam sinh lop 12 'Thiếu niên nói': Chị em sinh đôi và câu chuyện bị áp lực về việc so sánh ngoại hình, điểm số

(TGĐA) - Tối ngày 15/3, tập 6 chương trình Thiếu niên nói đã lên sóng ...

Vũ Liên