'Thiếu niên nói': Cựu cầu thủ Công Vinh chia sẻ về câu chuyện bóng đá

(TGĐA) - Tối ngày 19/4, tập 11 Thiếu niên nói đã lên sóng truyền hình VTV3. Tuần này bục dũng khí đã đến với ngôi trường tiểu học Trương Quyền để lắng nghe những tâm tư, ước mơ của các em học sinh. MC dẫn dắt chương trình là Jun Phạm và Khả Ngân.

thieu nien noi cuu cau thu cong vinh chia se ve cau chuyen bong da 'Thử thách lớn khôn': Con trai Thu Trang, Tiến Luật hào hứng học đá bóng cùng thầy giáo Công Vinh
thieu nien noi cuu cau thu cong vinh chia se ve cau chuyen bong da 'Thiếu niên nói': Hồ Hoài Anh chơi piano trực tuyến hỗ trợ nữ sinh bị cô lập

Chương trình còn có sự xuất hiện của các nghệ sĩ Minh Khang - Thúy Hạnh, Công Vinh - Thủy Tiên, Ốc Thanh Vân và nhiều nghệ sĩ khác.

Minh Chuyên học sinh lớp 4 mang đến câu chuyện "Đam mê đá banh và Toán", em cho biết mỗi lần giải những bài toán khó khiến em rất sung sướng và muốn giải nhiều thêm bài toán khác và thành tích đạt được là lọt vào vòng trong của kỳ thi Toán ở Singapore. Tiếp theo là đam mê đá banh và hâm mộ cầu thủ Messi, em tiếp xúc đá banh vào lớp 1 và năm nên lớp 3 đã giành giải vô địch của trường, và năm lớp 4 cũng giành giải vô địch. Em mong các bạn sẽ luôn phấn đầu vì đam mê của mình và luôn cống hiến cho lớp.

thieu nien noi cuu cau thu cong vinh chia se ve cau chuyen bong da
Minh Chuyên

Chương trình mang đến bất ngờ khi có sự xuất hiện của Công Vinh – Thủy Tiên, trước ước mơ đá bóng của Minh Chuyên, cầu thủ Quang Vinh khuyên em phải học đá bóng ngay từ bây giờ và chia sẻ: "Ở Mỹ hay Nhật Bản thì thể thao, âm nhạc luôn song hành cùng với trường học để giúp các em phát triển thể chất, khi có sức khỏe thì dễ dàng học những môn học khác, về lâu dài thì cần đưa thể thao vào học đường nhất là bóng đá, ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ đều có những giải Sinh viên rất tốt, vào trong trường điều đầu tiên họ hỏi giỏi môn thể thao nào chứ không phải là học giỏi hay không. Chúng ta phải đưa thể thao nhất là bóng đá đến với các em nhỏ từ cấp bậc tiểu học.

Nghề cầu thủ rất đặc thù, không phải ai cũng theo đuổi đam mê đó, xuất phát từ sở thích nhưng quyết định của một đứa bé luôn phụ thuộc vào gia đình. Vì nếu như ba mẹ muốn con nối nghiệp hay đi theo một hướng khác thì việc trở thành cầu thủ chuyên nghiệp dường như là không thể, đa số cầu thủ chuyên nghiệp đều ở những vùng quê nghèo, họ muốn trở thành cầu thủ để giúp đỡ gia đình và cho chính cuộc sống của mình sau này thì niềm thôi thúc của những đứa trẻ đó tạo nên ý chí mạnh mẽ hơn. Không phiến diện việc đứa trẻ đến từ vùng này vùng kia nhưng quan trọng là niềm đam mê quyết liệt và được bố mẹ định hướng từ lúc 10 tuổi. Mọi thành công nào cũng sẽ trả giá, đó là những ngày khó khăn nhưng khi chúng ta vượt qua thì sẽ đến bờ hạnh phúc. Điều đặc biệt là muốn thành công chúng ta phải có lý trí vững vàng, dù có thất bại thì cũng tự hào vì đã cố gắng hết mình".

thieu nien noi cuu cau thu cong vinh chia se ve cau chuyen bong da
Vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên đã có những chia sẻ tại Thiếu niên nói

Công Vinh cũng chia sẻ thêm 'không thầy đố mày làm nên' sau này trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thì luôn biết ơn các thầy cô đã từng dạy dỗ và muốn nhắn nhủ tuổi con con là đẹp nhất và hãy ước mơ đi và muốn trở thành gì sau này trước tiên hãy trở thành một người tốt, làm được người tốt sẽ làm được nhiều điều tốt.

thieu nien noi cuu cau thu cong vinh chia se ve cau chuyen bong da
Kim Ngọc

Kim Ngọc học sinh lớp 5 mang đến câu chuyện "Bạn thân bị ăn hiếp", đứng trên bục dũng khí em khuyên bạn mình hãy mạnh mẽ lên đừng hiền lành khi bị các bạn ăn hiếp, em cũng rớt nước mắt khi năm sau không còn học chung để bảo không bảo vệ bạn được nữa. Trước tình cảm của bạn, cô bạn cũng xúc động và cảm ơn Kim Ngọc đã luôn bên cạnh mình.

thieu nien noi cuu cau thu cong vinh chia se ve cau chuyen bong da
Minh Khuê

Minh Khuê học sinh lớp 5 mang đến câu chuyện "Con muốn được cắt tóc", trên bục dũng khí em hỏi mẹ "tại sao từ lớp 1 đến giờ sao mẹ không cho con để tóc dài vậy mẹ, con muốn được thắt bím, búi tóc, cột đuôi gà". Trước câu hỏi của con gái mẹ cho biết vì muốn con thoải mái trong lúc học nên cắt ngắn. Tuy nhiên, mẹ cũng nhận lời cho con gái được để tóc dài miễn sao con cảm thấy vui và giữ lời hứa chăm sóc cho tóc và học tập.

Việt Hoàng học lớp 5 mang đến câu chuyện "Con không muốn ăn cá", em chia sẻ ngày nào mẹ cũng bắt ăn cá trong bữa cơm khiến em rất ngán và mong mẹ đừng bắt con ăn cá nữa. Mẹ cũng bật cười trước yêu cầu đáng yêu của con và sẽ có khẩu phần ăn hợp lý hơn cho con ăn và sẽ có món con thích là trứng và mỳ ý.

thieu nien noi cuu cau thu cong vinh chia se ve cau chuyen bong da
Tuyết Anh

Tuyết Anh học sinh lớp 3 mang đến câu chuyện "Ba bận việc không quan tâm con", đứng trên bục dũng khí em đã bật khóc và nói rằng ba rất bận và không có thời gian chơi với hai chị em, mỗi ngày con muốn ba chơi tivi và kể các câu chuyện ngày xưa cho con nghe. Và sau những giọt nước mắt của con, bố đã giải thích lý do vì công việc quá bận và hứa sẽ thay đổi và quan tâm đến hai chị em nhiều hơn.

Tập 12 Thiếu niên nói sẽ lên sóng vào lúc 21h00 Chủ nhật ngày 26/4 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

thieu nien noi cuu cau thu cong vinh chia se ve cau chuyen bong da 'Thiếu niên nói': Hồ Hoài Anh chơi piano trực tuyến hỗ trợ nữ sinh bị cô lập

(TGĐA) - Tối ngày 12/4 tập 10 chương trình Thiếu niên nói đã lên sóng truyền ...

thieu nien noi cuu cau thu cong vinh chia se ve cau chuyen bong da 'Thiếu niên nói': Bật khóc trước câu chuyện 'bạo lực học đường' của nam sinh lớp 12

(TGĐA) - Tối ngày 5/4, tập 9 chương trình Thiếu niên nói đã lên sóng VTV3. ...

Vũ Liên