'Thiếu niên nói': Hồ Hoài Anh chơi piano trực tuyến hỗ trợ nữ sinh bị cô lập

(TGĐA) - Tối ngày 12/4 tập 10 chương trình Thiếu niên nói đã lên sóng truyền hình VTV3. Tuần này bục dũng khí đã đến với các em học sinh Trường Quốc tế Học viện Anh Quốc - UKA Bà Rịa - Vũng Tàu. MC dẫn dắt chương trình là Gil Lê và Phương Mỹ Chi, đặc biệt chương trình còn có sự xuất hiện của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Nam Thư mang đến những tiết mục cũng như chia sẻ thú vị gửi đến khán giả truyền hình cả nước.    

thieu nien noi ho hoai anh choi piano truc tuyen ho tro nu sinh bi co lap 'Thiếu niên nói': Bật khóc trước câu chuyện 'bạo lực học đường' của nam sinh lớp 12
thieu nien noi ho hoai anh choi piano truc tuyen ho tro nu sinh bi co lap 'Thiếu niên nói': 'Mối tình đứt gánh' giữa thầy và trò

Khiết Tâm học sinh lớp 10 mang đến câu chuyện "Bị bạn hiểu lầm và cô lập", đứng trên bục dũng khí em cho biết vì là học sinh mới nên có nhiều bạn hiểu lầm, em bị các bạn trong lớp tẩy chay. Em muốn hỏi bạn cùng lớp rằng "nếu như mình hòa đồng cùng các bạn thì các bạn có chơi với mình không?".

thieu nien noi ho hoai anh choi piano truc tuyen ho tro nu sinh bi co lap
Khiết Tâm

Trước câu hỏi của bạn, nữ sinh chung lớp chia sẻ trước đó em cũng từng là học sinh mới chuyển trường và cũng bị cô lập, ngày nào đi học cũng khóc vì bạn bè không chơi cùng. Các bạn khuyên Khiết Tâm hãy cứ từ từ và hòa đồng thì các bạn cũng sẽ mở lòng. Đồng thời các bạn nữ cũng cho biết lý do giận Khiết Tâm là nghe các bạn nói Khiết Tâm nói xấu về mình.

Giải thích lý do bị hiểu lầm việc nói xấu, Khiết Tâm chia sẻ đầu năm học không biết ai nên không có việc nói xấu. Nữ sinh chung lớp cũng hiểu hơn về câu chuyện này, lâu rồi nên đã quên và còn cho biết thường xuyên theo dõi Khiết Tâm trên mạng xã hội nên biết bạn hát hay, đồng thời yêu cầu Khiết Tâm hát một ca khúc dành tặng cho khán giả. Trước yêu cầu của bạn, Khiết Tâm đã thể hiện một ca khúc tiếng Anh I love you 3000, đặc biệt tiết mục có sự hỗ trợ đàn Piano trực tuyến của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Khán giả Thiếu niên nói được thưởng thức một ca khúc hay và ý nghĩa mà nữ sinh gửi đến chương trình.

Hồ Hoài Anh chia sẻ câu chuyện này thường xảy ra ở tuổi học trò với rất nhiều cá tính khác nhau, và bục dũng khí có ý nghĩa trong việc giúp các em nói ra những suy nghĩ của mình. Anh cũng dành lời khen cho Khiết Tâm vì giọng hát rất vang và nhịp độ tốt, anh mong Khiết Tâm sẽ có được tình bạn như thông điệp bài hát. Đặc biệt Khiết Tâm còn mạnh dạn thể hiện mong muốn đi thi The Voice - Giọng hát Việt và Hồ Hoài Anh sẵn sàng ủng hộ.

Phan Duy Kiên học lớp 9 mang đến câu chuyện "Con muốn làm Youtuber", đứng trên bục dũng khí em cho biết mình đam mê và muốn trở thành youtuber và hỏi bố có ủng hộ ước mơ của con hay không? Trước câu hỏi của con trai, bố cho biết sẵn sàng ủng hộ và cần con có một kế hoạch rõ ràng vì con đường này sự thất bại cũng sẽ rất cao. Em cũng chia sẻ mình đã tìm hiểu kỹ về công việc này mà luôn cần sự giúp đỡ của bố.

Tuyết Nhã học sinh lớp 11 mang đến câu chuyện "Gia đình tuyệt vời", em cho biết lên cấp 3 bị trầm cảm và việc này ăn sâu vào tâm trí, mỗi ngày thức dậy là những ngày ác mộng chỉ muốn nằm trên giường, lên trường không tập trung học nên điểm số thấp và rất thất vọng về bản thân. Nhờ vào sự giúp đỡ của bố mẹ em đã vượt qua, em cũng khóc rất nhiều và luôn cố gắng vì bố mẹ và sau đó em đã chuyển trường học và mọi thứ dần tốt đẹp hơn. Em còn chia sẻ những câu chuyện vui khi anh trai đi học võ thường xuyên đánh mình, Tuyết Nhã cũng đi học võ và về nhà đánh lại em trai để hả giận khiến khán giả không nhịn được cười. MC Gil Lê và Phương Mỹ Chi cũng bật cười trước tình huống "khó đỡ" của chị em nhà Tuyết Nhã.

thieu nien noi ho hoai anh choi piano truc tuyen ho tro nu sinh bi co lap
Tuyết Nhã

Bảo Nhi học sinh lớp 10 mang đến câu chuyện "Vì sao sinh con ra muộn vậy", đứng trên bục dũng khí em hỏi ba mẹ tại sao lại sinh ra mình quá trễ khi chị hai đã 18 tuổi, vì vậy thời gian ba mẹ ở gần con cũng ngắn hơn, và em cũng muốn biết là khi sinh mình ra con gái thì ba mẹ có buồn không. Trước câu hỏi của con gái, ba mẹ cho biết vì bố là con một nên sinh con ra cho gia đình bên nội vui, con chính là thiên thần của gia đình dù là con gái ba mẹ cũng không buồn và lúc nào cũng dành tình thương cho con nhiều hơn hai chị.

Đặc biệt, Bảo Nhi mơ ước sau này sẽ trở thành diễn viên và chương trình còn mang đến món quà cho em là nữ diễn viên Nam Thư, cô đã đặt ra những tình huống để thử thách khả năng diễn xuất của Bảo Nhi. Sau hai tình huống về chị em khiến Bảo Nhi rơi nước mắt thì Nam Thư đã dành lời khen cho tài năng của Bảo Nhi.

thieu nien noi ho hoai anh choi piano truc tuyen ho tro nu sinh bi co lap

Đặc biệt, đứng trên bục dũng khí Nam Thư cũng kể lại crush thời đi học cấp 3: "Ngày xưa, trong lúc học môn Toán của thầy Tuấn đen, Thư ngồi gần cửa sổ, lúc đang học thì ngoài sân crush đang học thể dục, và từ lúc đó thầy dạy gì trên bảng, Thư không nghe gì nữa. Trong đầu chỉ có nhịp 1, 2, 3 của môn thể dục, thế là bị thầy phát hiện và bị ghi vào sổ đầu bài là nhìn crush. Còn một kỷ niệm nữa năm lớp 12 có một bạn theo đuổi, cô chủ nhiệm cũng biết và cũng ngay môn học của thầy Tuấn đen, bạn ấy tự tin vào lớp và dõng dạc nói với thầy em muốn gặp Thư. Sau đó Thư đi cùng bạn ấy ra căng tin và có một bàn đầy đồ ăn", cô cho biết những câu chuyện xảy ra đã 15 năm và đã bước qua thời gian 18 tuổi, cũng muốn nói rất nhiều điều và hy vọng 15 năm nữa sẽ có cơ hội đứng ở đây để có thể chia sẻ thêm những kỷ niệm của mình.

Cuối cùng là câu chuyện của Cẩm Tiên - "Xin lỗi cô giáo", đứng trên bục dũng khí em thay mặt lớp gửi lời xin lỗi đến cô chủ nhiệm, vì trước đó cả lớp đã làm cô buồn khi lớp bị tụt hạng và nhiều lý do khác nữa khiến cô chủ nhiệm có ý định không dạy lớp nữa. Cẩm Tiên cũng đọc to bức thư mà cả lớp gửi đến cô, thay cho lời xin lỗi thật lòng của cả lớp. Mặc dù rất buồn, nhưng vì quá thương lớp và cảm nhận những học trò đã thay đổi, các bạn quậy phá thì ngoan hơn các bạn nữ thì vào nề nếp hơn. Điều này khiến cô giáo rất vui và cảm thấy hạnh phúc vì những sự thay đổi hoàn toàn của các em. Và thời gian nghỉ dịch cũng giúp các em nghĩ lại những sai lầm và thay đổi bản thân. Cô giáo đã đọc bức thư của lớp gửi và vô cùng xúc động trước tình cảm của học trò.

thieu nien noi ho hoai anh choi piano truc tuyen ho tro nu sinh bi co lap
Cẩm Tiên

Tập 10 kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc của các em học sinh Trường Quốc tế Học viện Anh Quốc - UKA Bà Rịa - Vũng Tàu, chương trình cũng mong rằng qua những thông điệp ý nghĩa đã giúp tình cảm học đường, gia đình gắn kết hơn và giúp các em học sinh thêm dũng cảm để nói ra những suy nghĩ của mình.

thieu nien noi ho hoai anh choi piano truc tuyen ho tro nu sinh bi co lap 'Thiếu niên nói': Bật khóc trước câu chuyện 'bạo lực học đường' của nam sinh lớp 12
thieu nien noi ho hoai anh choi piano truc tuyen ho tro nu sinh bi co lap 'Thiếu niên nói': 'Mối tình đứt gánh' giữa thầy và trò

Vũ Liên