'Báo thù': Câu chuyện chống buôn lậu đầy kịch tính tại vùng biên giới Việt Nam và Campuchia

(TGĐA) - Báo thù (34 tập) do Aqua Film sản xuất, đạo diễn Thái Trình thực hiện, mượn câu chuyện đi tìm kho báu để phơi bày mặt trái cuộc sống của các băng nhóm xã hội đen. Chỉ vì sự đồn thổi vô tình đã đẩy Hai Hiệp - một nhà khảo cổ trở thành mục tiêu săn tìm cổ vật.

Nữ Thần Rắn dùng quyền năng tối thượng ‘báo thù’ những kẻ gây ra thảm họa cho toàn nhân loại Nữ Thần Rắn dùng quyền năng tối thượng ‘báo thù’ những kẻ gây ra thảm họa cho toàn nhân loại
Nhà sản xuất lừng danh Jordan Peele và dự án phim hành động 'Monkey Man báo thù' Nhà sản xuất lừng danh Jordan Peele và dự án phim hành động 'Monkey Man báo thù'

Kết hợp với câu chuyện báo thù cá nhân đầy kới bh tính của một cô gái trẻ, Báo thù xoay quanh các câu chuyện về đấu tranh chống buôn lậu tại vùng biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Bộ phim mang đến những trận đấu cam go giữa lực lượng chức năng và bọn tội phạm, đồng thời mở ra bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất.

'Báo thù': Câu chuyện chống buôn lậu đầy kịch tính tại vùng biên giới Việt Nam và Campuchia

Câu chuyện chính diễn ra tại vùng biên giới với sự tham gia của đội phòng chống buôn lậu. Một trong những nhân vật trung tâm là cô gái trẻ An Nhiên, con gái của nhà khảo cổ học Hai Hiệp. Sau khi mẹ mất, cha của Nhiên là Hai Hiệp đã kết hôn với Bạch Huệ và có thêm một cô con gái tên An Lành. Tuy nhiên, gia đình họ gặp phải biến cố khi Hai Hiệp bị kết án tù chung thân vì tội giết Trung úy Trường thuộc đội phòng chống buôn lậu.

Từ đó, An Nhiên lớn lên trong cảnh bị ngược đãi bởi dượng Bá và phải sống trong cảnh bạo lực gia đình. Khi Nhiên bị bọn tội phạm hành hạ và tưởng đã chết, cô may mắn được Hải Thẹo, một người bạn của cha cô cứu sống. Hải Thẹo trao cho Nhiên cuốn nhật ký của Hai Hiệp, trong đó chứa đựng những bí mật và âm mưu hãm hại cha cô.

'Báo thù': Câu chuyện chống buôn lậu đầy kịch tính tại vùng biên giới Việt Nam và Campuchia

An Nhiên, với sự giúp đỡ của Hải thẹo, quyết định báo thù. Cô hóa thân thành ca sĩ Lan Ngọc và trở về vùng biển để điều tra và trả thù những kẻ đã gây ra đau khổ cho gia đình cô. An Nhiên từng bước khám phá và vạch trần những âm mưu tội ác của Bảy Cường, Chín Lang và Đại úy Ba Cam - những kẻ liên quan đến việc vu khống Hai Hiệp và buôn lậu.

Trong quá trình này, An Nhiên cũng gặp nhiều nguy hiểm và trở thành đối tượng bị truy đuổi của cả bọn tội phạm và cảnh sát. Cuộc đấu tranh giữa An Nhiên và những kẻ thù diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính, tất cả đều nhằm mục tiêu làm sáng tỏ sự thật về những tội ác trong quá khứ và đưa những kẻ ác ra ánh sáng.

'Báo thù': Câu chuyện chống buôn lậu đầy kịch tính tại vùng biên giới Việt Nam và Campuchia
'Báo thù': Câu chuyện chống buôn lậu đầy kịch tính tại vùng biên giới Việt Nam và Campuchia

Đạo diễn Thái Trình chia sẻ: Cũng từ bức tượng Phật bằng vàng đã dẫn dắt đến nhiếu rắc rối ân oán. Diễn biến phim xoay quanh chuyện báo thù của Sói trắng, đi tìm kho báu của Chín Lang, giải oan cho cha của An Nhiên, mâu thuẫn giữa các băng nhóm… Phim cho thấy hậu quả của lòng tham, đồng thời làm sáng lên hình ảnh liêm khiết của các chiến sĩ công an. Cái hay là suốt chiều dài phim tập trung vào những chuyện buôn bán, mâu thuẫn trong giới xã hội đen, chuyện tham ô, quan hệ bất chính... đến gần cuối mới lộ ra mục đích chính của Chín Lang. Ngay cả Bạch Huệ xuất hiện ngay tập đầu, làm từ thiện bằng nghề bốc thuốc, nhưng cuối cùng lộ ra thân phận bất ngờ.

Đường dây của câu chuyện tương đối dễ hiểu, chủ yếu là quá trình lập kế hoạch của An Nhiên để trở về trả thù những kẻ thủ ác đã ra tay hãm hại gia đình cô, xen kẽ là các phân đoạn hồi tưởng về những khổ cực trong quá khứ và quá trình đào tạo An Nhiên quay về trả thù. Tác phong của các nhân vật tương đối ổn. Tư Phong điềm đạm, đa mưu túc trí; Trần Quang liêm chính, chững chạc; Sơn cũng thể hiện tốt vai diễn của mình. Các nhân vật chọn lựa rất phù hợp, diễn xuất đồng đều. Tuyến phản diện do Quốc Cường và các nhân vật của My Trần, Ngọc Thuận đều mang màu sắc riêng. Nhân vật chính An Nhiên khá hiền so với kiểu nhân vật báo thù.

Phim được đầu tư dàn diễn viên hùng hậu, vừa có tiếng vừa có thực lực diễn xuất. Bối cảnh đẹp, nhất là các cảnh quay ở biển Long Hải, đạo diễn chọn các góc quay rất cẩn thận. Bên cạnh đó các cảnh chuyển quay bằng flycam khá đẹp mắt. Màu sắc, ánh sáng tốt, hậu kỳ chỉn chu. Điểm dừng cuối mỗi tập phim gây tò mò cho người xem.

'Báo thù': Câu chuyện chống buôn lậu đầy kịch tính tại vùng biên giới Việt Nam và Campuchia

Đạo diễn xúc động chia sẻ thêm: "Báo thù là tác phẩm cuối cùng của biên kịch Lê Kỳ Nam trước khi mất. Anh cảm thấy là người may mắn khi có dịp được cộng tác cùng đồng thời cũng nhiều cảm xúc buồn vui lẫn lộn khi bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Báo thù là một kịch bản tốt, xây dựng hành trình An Nhiên đi tìm sự thật về vụ mất tích bí ẩn của cha mình với bao hiểm nguy rình rập vây lấy cô, hòng muốn tìm ra bản đồ kho báu mà cha cô đã cất giấu. Bên cạnh đó là hình ảnh các chiến sĩ công an hình sự mưu trí và anh dũng đã giúp cho An Nhiên vượt qua những hiểm nguy, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân. Sự khác biệt của bộ phim Báo thù với những kịch bản trước đây tôi đã làm là kịch bản phim xoay quanh một nhóm lợi ích, có đến 80% nhân vật trong phim đều là phản diện, tạo cho câu chuyện phim gay cấn từ đầu đến cuối với thông điệp: Không một ai có được đặc quyền làm điều sai trái. Dù bạn có là ai và đang ở vị trí nào, làm điều ác, điều sai trái thì chắc chắn phải bị trả giá. Phạm tội, dù bất cứ lí do gì cũng đều vô sỉ.

Tôi may mắn được đồng hành cùng một ekip và các anh chị em diễn viên chuyên nghiệp và tâm huyết nên mọi khó khăn đều vượt qua. Để có những cảnh phim với hình ảnh đẹp về vùng biển miền Trung đầy nắng gió, tôi và êkip đã chọn ghi hình tại vùng biển Cà Ná - khí hậu tại đây khá là khắc nghiệt, cả êkip cùng anh chị em diễn viên phải chịu đựng với cái nắng nóng, rát kinh khủng ở nơi này.

Nếu nói đến nhân vật làm cho tôi ấn tượng nhất thì cũng thật khó nói, bởi mỗi nhân vật mang một màu sắc và độ khó cho vai diễn khác nhau. Mà tính tôi cũng hơi cầu toàn nên luôn trau chuốt cho từng nhân vật ở mỗi cảnh quay, mức độ yêu cầu của tôi nhiều khi cũng ít nhiều đem lại áp lực cho diễn viên của mình nhưng may mắn là các diễn viên làm việc cùng luôn hiểu, chia sẻ và khá tâm huyết, hết mình cho vai diễn của mình. Thân Thúy Hà vào vai Bạch Huệ phải biết sử dụng kiếm Nhật. Lúc quay, phải cầm kiếm thật rất nặng đưa ra phía trước cả giờ đồng hồ, quay xong phân cảnh tay Hà gần như rã rời, nhưng Hà không một lời than phiền. Nhân vật của Ngọc Thuận phải đeo con mắt giả suốt mỗi cảnh quay, và phải đeo như vậy rất lâu nên rất khó chịu con mắt…".

Đặc biệt, ca khúc Cuộc đời mới (OST của phim do ca sĩ Phương Thanh thể hiện). Đây cũng là tác phẩm cuối cùng của biên kịch Lê Kỳ Nam (anh không may qua đời khi phim đang ghi hình).

'Báo thù': Câu chuyện chống buôn lậu đầy kịch tính tại vùng biên giới Việt Nam và Campuchia
'Báo thù': Câu chuyện chống buôn lậu đầy kịch tính tại vùng biên giới Việt Nam và Campuchia

Báo thù có sự tham gia của dàn viễn viên thực lực: Kiều Ngân, Trương Minh Thảo, Quốc Cường, Thân Thúy Hà, Khôi Trần, Ngọc Thuận, Khương Thịnh, Kim Phượng, Đinh Y Nhung, My Trần, Ngô Thành Tá, Võ Hiệp, Tăng Huỳnh Như, Linh Trang, Lê Ngọc Trinh, Hoa Di Linh, Thiên Nga, Phi Long, Lê Thu An, Quốc Tân…

Phim hiện đang phát sóng trên SCTV14 vào lúc 19h45 hàng ngày.

Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon rượt đuổi hết mình, vượt thử thách 'cực đại' trong 'Bộ đôi báo thủ' Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon rượt đuổi hết mình, vượt thử thách 'cực đại' trong 'Bộ đôi báo thủ'

(TGĐA) - Quy tụ những tên tuổi hàng đầu thị trường phim ảnh Hàn Quốc, ...

Những lý do không thể bỏ lỡ 'bom tấn báo thù' 'Nữ hoàng mặt nạ' Những lý do không thể bỏ lỡ 'bom tấn báo thù' 'Nữ hoàng mặt nạ'

(TGĐA) - Với chủ đề báo thù, Nữ hoàng mặt nạ (27 tập) kể về ...

Vũ Liên