Bella Mai: Khi vận động viên boxing quyết tâm theo nghề diễn

(TGĐA) - Là gương mặt diễn viên trẻ đang được nhiều đạo diễn phim truyền hình tin tưởng, Bella Mai có thể chưa phải cái tên đình đám nhưng sự đam mê, chỉn chu cho từng vai diễn giúp cô dần khẳng định tên tuổi của mình. Sự chân thành, kiên nhẫn ấy giúp Mai đang đi từng bước chậm mà chắc trong nghệ thuật.

bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien Trương Nam Thành mắng nhiếc vợ không tiếc lời ngay đêm tân hôn
bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien NSƯT Kim Xuân quay lại với truyền hình sau 3 năm vắng bóng

Đang gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn Minh Châu trong Cung đường tội lỗi, Bella Mai có thể tiết lộ cơ duyên nào đưa chị đến với vai diễn lần này và có gì đặc biệt để khán giả chờ đón?

Vai Minh Châu trong bộ phim Cung đường tội lỗi là một cơ duyên giúp Mai có cơ hội biết và làm việc cùng đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Sau khi được giới thiệu, công ty có gọi lên gặp đạo diễn trò chuyện, casting và cuối cùng may mắn được chọn vào vai Minh Châu.

bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien
Bella Mai

Như mọi người xem phim cũng thấy Minh Châu trong phim là cô gái nhí nhảnh, dễ thương và tính cách gần gũi rất tự nhiên. Điều đặc biệt là vai này Mai phải “cưa sừng làm nghé”, tức là từ độ tuổi 23 của mình phải “biến hình” thành cô gái 18 tuổi. Chênh lệch tuổi tác dù không quá lớn nhưng tính cách nhân vật khác hẳn với Mai ở ngoài đời. Ngoài đời, Mai là người ít nói, tính cách trầm hơn. Mai hy vọng, sự khác biệt này sẽ giúp vai diễn tạo dấu ấn trong lòng khán giả với một nhân vật khác, cá tính khác.

Bella Mai xuất thân trong một gia đình thuần nông tại Quảng Ngãi, nhân vật trong phim có nét tương đồng gì với chị?

Thật ra vai Minh Châu không có nét gì tương đồng với mình ngoài đời cả. Ngoài đời, gia đình Mai thuần nông và nhà có đến 6 chị em. Trong khi đó, Minh Châu trong phim là con một và gia cảnh khá hơn đời thực của mình rất nhiều.

Từng đoạt giải Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu du lịch hoàn vũ thế giới nhưng vào vai diễn lần này lại là một cô gái quê mùa, chất phác, ăn mặc và tạo hình xấu xí. Điều đó có khiến Bella Mai chạnh lòng?

Thật ra khi tham gia cuộc thi Hoa hậu du lịch hoàn vũ thế giới, xuất thân của Mai vẫn là sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Trước khi đi thi, Mai cũng từng nhận một số vai diễn có tạo hình nhân vật hoặc cá tính, hoặc có phần xấu xí.

bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien

Khi được lựa chọn vào các dự án, mình luôn xác định phải làm tất cả cho vai diễn; luôn nghiên cứu rất kỹ hoàn cảnh, cá tính nhân vật để có tạo hình phù hợp nhất. Chính vì vậy, Mai không hề chạnh lòng vì nhân vật của mình xấu đâu. Nếu mọi người thấy xấu thật và thương có nghĩa là Mai đã thành công và tin Minh Châu là cô gái mới lớn sống trong xóm trọ nghèo chứ không phải là một Hoa hậu.

Cho đến thời điểm hiện tại khi bộ phim đã đi được nửa chặng đường nhưng tuyến nhân vật chị đảm nhận chỉ dừng lại ở sự hiền lành, dễ thương chứ chưa tạo được dấu ấn đậm nét với khán giả. Chị có nghĩ, mình sẽ bị lu mờ so với các đồng nghiệp khác trong phim?

Thật ra, trong một bộ phim có nhiều tuyến nhân vật như phản diện chính diện hoặc những tuyến không có sự kiện đặc biệt nhiều. Mai nghĩ vai Minh Châu ban đầu tính cách nhân vật đã định sẵn như vậy. Tuy không tạo được dấu ấn mạnh nhưng Mai tin nhân vật Minh Châu vẫn được nhiều khán giả đồng cảm và thích vì tính cách dễ thương và chân thật. Mai cũng không sợ lu mờ trước các nhân vật khác vì mỗi nhân vật trong phim luôn có vị trí, chỗ đứng quan trọng khác để hỗ trợ và kết nối với các vai diễn khác. Vậy nên, dù không tạo được điểm nhấn mạnh nhưng vai Minh Châu cũng không phải là một vai nhạt nhòa trong phim.

bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien

Sau Nếu còn có ngày mai, Bella Mai có cơ hội tái ngộ với hai bạn diễn Quốc Trường và Thân Thúy Hà dù ở tâm thế, vai diễn khác. Tuy nhiên, điều này có mang đến cho chị cảm xúc đặc biệt nào?

Sau bộ phim Nếu còn có ngày mai, Mai tiếp tục có cơ hội kết hợp cùng anh Trường và chị Thân Thúy Hà. Dù là tuyến nhân vật khác nhau nhưng khi gặp lại những anh chị đóng chung với mình cảm giác thoải mái hơn. Sự thân quen cũng tạo cho mình cảm giác cởi mở hơn để trao đổi về nhân vật và cũng rất rất vui khi được hợp tác với nhau thêm 1 tác phẩm mới.

Nếu để so sánh với bộ phim truyền hình mới nhất của chị vừa lên sóng là Nếu còn có ngày mai, Bella Mai thích thú và hài lòng với bộ phim nào hơn và vì sao?

Nếu được so sánh thì cả hai tác phẩm đều có những ưu điểm khác nhau. Nếu còn có ngày mai là sự thay đổi lớn về tính cách nhân vật của Bella Mai, được nhiều người biết đến vai này hơn. Việc vào vai phản diện luôn để lại ấn tượng với khán giả mạnh hơn.

bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien

Còn về Minh Châu đem lại sự tươi mới, sự lột xác cho nhân vật mà khán giả xem vai phản diện trước kia từng thấy. Một Minh Châu ngố ngố và chân thành. Nói chung, 2 bộ phim gần đây mỗi phim đều tạo cho Mai một dấu ấn riêng không thể nói và so sánh được là vai nào thích hay không thích. Mai luôn tâm niệm, khi nhận vai quan trọng nhất mình phải thích và yêu nó khán giả mới tin và tiếp nhận những tác phẩm và nhân vật đó.

Được biết, trước khi bén duyên với phim ảnh Bella Mai từng là một vận động viên boxing. Vậy điện ảnh có phải là niềm đam mê hay có cơ duyên nào để chị quyết định theo con đường này?

Thật ra lúc trước Mai là vận động viên nhưng đó là thời điểm mình còn học trung học. Khi quyết định thi đại học, Mai có sự khích lệ từ phía người thân nên mình cũng rất hào hứng thi vào trường sân khấu, học làm diễn viên. Và cơ duyên giúp Mai đậu Đại học Sân khấu Điện ảnh nên đã theo học và tham gia phim đến tận bây giờ. Và tất nhiên có đam mê, có lửa nghề thì mới duy trì cho đến thời điểm này.

bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien

Nếu tính các dự án truyền hình mà Bella Mai từng tham gia đã vượt qua con số 10 nhưng chị dường như vẫn chưa được khán giả “nhớ mặt đặt tên”. Chị nghĩ, do mình chưa đủ may mắn hay có lý do nào khác?

Thật ra trong nghệ thuật ngoài đam mê, kiên trì theo nghề chúng ta cần gặp may mắn nữa. May mắn là yếu tố chính để có thể được phát huy và tỏa sáng. Thật ra 4 năm làm nghề Mai cũng gặp một vài may mắn đến với mình. Nhưng lúc đó mình chưa đủ kinh nghiệm và chuẩn bị tốt nhất mọi thứ để có thể làm hình ảnh tốt hơn trong mắt khán giả. Tính đến thời điểm này, trong vài trường hợp khán giả vẫn nhớ tên mình và nhớ nhân vật mình từng đóng. Vậy nên, nếu nói không ai biết mình là diễn viên thì tội nghiệp cho Mai quá.

Với một nữ diễn viên có thực lực, sắc vóc nếu có cơ hội đánh đổi để “một bước thành sao”, chị có chấp nhận điều đó? Bella Mai quan niệm như thế nào về mối quan hệ scandal và nghệ sĩ hiện nay?

Thật ra để đánh đổi một bước thành sao điều đó thật sự không có. Muốn trở thành ngôi sao phải có quá trình, năng lực và đam mê. Mai không tin, chỉ cần đẹp là đã trở thành ngôi sao đâu. Nếu đạt được vị trí đó quá dễ, sau đó bạn sẽ làm gì bởi tất cả những tác phẩm, vai diễn của bạn sẽ nói lên tất cả.

bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien

Còn nói về mối quan hệ nghệ sĩ và scandal, Mai nghĩ đó là câu chuyện phức tạp. Tất nhiên, Mai không muốn bản thân mình dính tới scandal hay lấy chuyện của bản thân tự tạo câu chuyện scandal cho mình.

Sau Cung đường tội lỗi, khán giả có thể chờ đợi gì một Bella Mai sẽ bứt phá?

Sau bộ phim Cung đường tội lỗi, Mai đang ghi hình cho vai chính bộ phim Vòng tròn tội ác của đạo diễn Huỳnh Đông. Đó là nhân vật rất hay và Mai đã đầu tư rất nhiều thời gian, tâm huyết cho vai diễn lần này. Hy vọng vai diễn sắp tới sẽ là một dấu ấn mới cho Mai. Bản thân Mai cũng đang tập võ để mình hướng tới một diễn viên hành động.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ! Mong bạn sẽ tiếp tục thành công.

bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien Trương Nam Thành mắng nhiếc vợ không tiếc lời ngay đêm tân hôn
bella mai khi van dong vien boxing quyet tam theo nghe dien NSƯT Kim Xuân quay lại với truyền hình sau 3 năm vắng bóng

Vũ Liên