'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khúc remake nhẹ nhàng, sâu lắng đến từ Nhật Bản

(TGĐA) - Tháng 8 này hãy để âm nhạc và tình yêu dẫn lối trong tác phẩm lãng mạn kỳ ảo Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu (tựa tiếng Anh: Secret: A Hidden Score). Đến từ xứ sở anh đào, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm Secret của Châu Kiệt Luân năm 2007 một lần nữa khiến người xem thổn thức với mối tình đầu đẹp như mộng cùng âm nhạc đắm say.

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khi tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc 'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khi tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc
'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Thước phim thanh xuân rực rỡ và cảm động 'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Thước phim thanh xuân rực rỡ và cảm động

Câu chuyện tình vượt thời gian

Bối cảnh bộ phim bắt đầu tại trường đại học nơi Minato (do Kyomoto Taiga thủ vai), một nghệ sĩ piano trẻ tài năng, vừa mới từ nước ngoài về sớm hơn một năm so với dự kiến ​​do bị sang chấn tâm lý. Cha của Minato điều hành một quán cà phê tên là Café Polonaise, và một ngày nọ khi đang nói chuyện với bạn, Minato nghe thấy một giai điệu piano bí ẩn trong khu nhà phụ của trường đại học.

Anh bị thu hút và bắt gặp tác giả của giai điệu kỳ lạ là cô gái Yukino (Furukawa Kotone), và Minato bắt đầu để ý đến Yukino. Minato tìm tới Yukino sau giờ học và hỏi cô giai điệu cô chơi là gì, và cô tinh nghịch nói "Đó là một bí mật". Vào lúc đó, rõ ràng là Yukino đang che giấu điều gì đó. Minato nói với Yukino tên của mình, nhưng Yukino không trả lời.

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khúc remake nhẹ nhàng, sâu lắng đến từ Nhật Bản

Một ngày khác, Minato ngồi trên băng ghế tại trường đại học của mình, trốn học. Yukino đến chào anh và nói với anh rằng chiếc ghế đó đã là của cô trong một thời gian dài.

Vì cả hai chưa từng trốn học trước đây nên họ quyết định đi dạo. Đó là lúc cả hai làm quen với nhau. Minato hỏi số điện thoại liên lạc của cô, nhưng Yukino nói rằng cô không có vì điện thoại di động của cô bị hỏng.

Cả hai cùng trải qua những ngày đáng nhớ, Minato tham gia vào một cuộc đấu dương cầm và không thể vượt qua sang chấn trong quá khứ, Yukino đã ở bên an ủi, quan tâm anh. Họ cùng nhau đi dạo bãi biển, chơi piano, xem hòa nhạc Giáng sinh và cùng nhau khiêu vũ. Minato lấy lại niềm đam mê âm nhạc của mình và quyết định tham gia một cuộc thi Chopin tại trường đại học của mình. Mọi thứ dường như đang diễn ra tốt đẹp, nhưng đúng lúc đó Yukino biến mất. Minato cố gắng tìm kiếm cô nhưng không thành công.

Vào ngày diễn ra cuộc thi Chopin, Yukino lại xuất hiện để nói lời tạm biệt với anh. Sau đó Yukino lại biến mất, để lại Minato với bộn bề câu hỏi. Anh cố gắng khám phá bí mật mà Yukino đã cố gắng che giấu, dù điều đó có nghĩa rằng Minato sẽ phải đối mặt với một tình yêu vuột khỏi tay mãi mãi.

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khúc remake nhẹ nhàng, sâu lắng đến từ Nhật Bản

Với những ai yêu mến phần phim gốc, Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu có một số chi tiết khác biệt cũng như một cái kết bất ngờ. Trong bộ phim của đạo diễn Kawai Hayato, bố của Minato là chủ một quán cafe thay vì một thầy giáo dạy nhạc. Bi kịch tâm lý của nam chính được nhấn mạnh, bổ sung thêm tầng ý nghĩa cho mối quan hệ giữa Minato và Yukino cũng như phù hợp với bối cảnh hiện đại nơi những sinh viên âm nhạc phải đối mặt với vô vàn áp lực.

Cái kết day dứt của Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu là một bất ngờ đối với khán giả, không muốn hé lộ thêm, bạn hãy tới rạp thưởng thức để biết điều gì đang chờ đón. Hãy thủ sẵn khăn giấy nhé, vì đây có lẽ sẽ không phải thứ trái tim “íu đúi” của chúng ta sẵn sàng với đâu!

Điểm sáng của bộ phim là cặp diễn viên chính, diễn xuất của Kyomoto Taiga và Furukawa Kotone có nét trưởng thành phù hợp với hai nhân vật sinh viên thay vì học sinh trung học như bản phim gốc. Thành viên của SixTONES chứng minh mình không chỉ là một idol điển trai. Anh đã truyền tải được chấn thương mà Minato phải chịu và cách nhân vật này trở lại để tin tưởng bản thân.

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khúc remake nhẹ nhàng, sâu lắng đến từ Nhật Bản

Có một sự biến đổi tinh tế mà Kyomoto đem đến cho nhân vật. Trong những cảnh phim một mình, Minato dường như là một người khép kín hiếm khi để lộ cảm xúc nhưng mỗi khi ở bên Yukino, anh dường như thả lỏng và ấm áp lạ thường.

Trong khi đó, dù không có nhiều đất diễn như Kyomoto, nữ diễn viên Furukawa Kotone vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình trong vai một cô gái bí ẩn. Chính vì Yukino không đến từ thời điểm hiện đại như Minato và chúng ta, cô ấy thật sự có nhiều tâm tư khiến nét bí ẩn, lạ lùng không trở nên gồng gượng, ra vẻ.

Nữ diễn viên sinh năm 1996 chia sẻ: "Bản thân tôi chưa xem nhiều phim tình cảm. Khi được giao vai diễn này, tôi đã ngạc nhiên hơn là vui mừng, và cảm thấy rất nhiều áp lực, nhưng đó là một câu chuyện tuyệt vời đến nỗi tôi đã vui vẻ chấp nhận". Cô ấy nói thêm: “Tôi đã cố gắng diễn xuất với mục đích duy nhất là truyền tải tình cảm chân thành của Yukino dành cho Minato”.

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khúc remake nhẹ nhàng, sâu lắng đến từ Nhật Bản

Bối cảnh và âm nhạc ngập tràn cảm xúc

Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu gây thương nhớ với loạt địa điểm tuyệt đẹp từ quán cafe đậm chất Tây phương giữa lòng Nhật Bản, khu nhà học cũ cho đến băng ghế mộc mạc nơi khuôn viên đại học. Tất cả đều toát lên vẻ cổ điển vượt thời gian, kết hợp hoàn hảo với âm nhạc của Chopin.

Furakawa đã chơi piano từ nhỏ, trong khi Kyomoto chỉ mất vỏn vẹn 3 tháng để trông thật chuyên nghiệp trên màn ảnh. Tuy nhiên để chơi giỏi là chưa đủ, họ phải cần khớp với nhau trong các cảnh đánh đàn đôi cả về cảm xúc, nhịp điệu. Cảnh phim hai người đánh đàn là chi tiết tuyệt đẹp trong tác phẩm, một điệu “pas de deux” thăng hoa nơi con tim của khán giả dường như chung nhịp đập với nhân vật.

Không thể không nhắc tới giai điệu của bộ phim với ca khúc chủ đề Secret mà như đạo diễn đã nói, nếu không có nó thì bộ phim sẽ không hoàn chỉnh. Sau khi xem phim, khán giả sẽ hiểu rằng lời bài hát như gan ruột của nhân vật nam chính, với ca từ và điệp khúc khắc họa một mối tình sâu đậm mà ai cũng ước ao có được trong đời.

Không chỉ đem tới những bước ngoặt thú vị trong một câu chuyện tình yêu đã kể, Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu còn là món quà gửi đến người yêu âm nhạc thông qua giai điệu piano đẹp đẽ.

Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu đang chiếu tại rạp.

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khi tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc 'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Khi tình yêu, thời gian và số phận hòa quyện trong âm nhạc

(TGĐA) - Với người yêu điện ảnh và âm nhạc, tác phẩm Secret (Bí mật ...

'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Thước phim thanh xuân rực rỡ và cảm động 'Bí mật: Bản nhạc ẩn giấu': Thước phim thanh xuân rực rỡ và cảm động

(TGĐA) - Màn ảnh tháng 8 chào đón tác phẩm lãng mạn kỳ ảo từ ...

Vũ Liên