'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối

(TGĐA) - Dù là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hot nhất thời điểm hiện tại, Big Mouth vẫn không tránh khỏi những "hạt sạn" xuất hiện trong phim.

'Big Mouth': Bộ phim khiến khán giả nghi ngờ mọi nhân vật là 'trùm cuối' 'Big Mouth': Bộ phim khiến khán giả nghi ngờ mọi nhân vật là 'trùm cuối'
'Big Mouth’ tập 10: Lee Jong Suk lên kế hoạch ‘trả đũa’ Big Mouse 'Big Mouth’ tập 10: Lee Jong Suk lên kế hoạch ‘trả đũa’ Big Mouse

Với tỷ suất người xem luôn dao động ở mức 10%, bộ phim Big Mouth với sự góp mặt của Lee Jong Suk và YoonA hiện đang là tâm điểm chú ý của người hâm mộ phim Hàn. Dù được đánh giá cao về nội dung, Big Mouth vẫn còn tồn tại một số điểm chưa hoàn hảo khiến nhiều người cảm thấy đáng tiếc.

Quá nhiều nhân vật

Ngay từ những tập đầu tiên, Big Mouth đã liên tục giới thiệu các nhân vật mới có thể có hoặc không liên quan đến nội dung chính. Vì loạt phim tập trung vào việc tìm ra danh tính thực sự của kẻ lừa đảo Big Mouse, khán giả luôn đặt nghi vấn về từng nhân vật trong suốt thời gian xem.

'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối

Tuy nhiên, do sở hữu hệ thống nhân vật quá phong phú, bộ phim gặp khó trong việc tập trung vào những nhân vật thực sự quan trọng. Thời lượng xuất hiện trên màn ảnh của nam nữ chính cũng bị giảm xuống, dẫn đến việc họ có ít đất diễn hơn.

'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối

Ngoài ra, nhiều khán giả không thể nhớ hết những nhân vật từng xuất hiện trong phim, đặc biệt là những người không có vai trò cố định.

Lạm dụng plot-twist

Một plot-twist hấp dẫn có thể mang lại danh tiếng cho bộ phim và có vẻ như biên kịch Big Mouth rất thích điều này. Lúc đầu, những cú twist trong Big Mouth khiến bộ phim trở nên căng thẳng và hấp dẫn, nhưng cho đến tập 10, khán giả bắt đầu thấy ngán ngẩm với tầng suất dày dặc của chúng.

'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối

Giờ đây, thay vì dõi theo dòng suy nghĩ của các nhân vật, nhiều khán giả dường như đã từ bỏ việc suy đoán vì Big Mouth cứ lần lượt tung ra những chi tiết mới đầy bất ngờ.

Lời giải thiếu thuyết phục

Có một công thức mà Big Mouth đã áp dụng ngay từ những tập đầu tiên, đó là bộ phim sẽ đặt ra một vấn đề, sau đó để các nhân vật hành động và cuối cùng mới giải thích cho khán giả. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất qua cuộc trò chuyện của nam chính Park Chang Ho (Lee Jong Suk) với vợ mình.

'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối

Tuy nhiên, việc liên tục lặp đi lặp lại cùng một công thức đã khiến bộ phim trở nên nhàm chán. Những thử thách cũng dần kém hồi hộp hơn vì khán giả có thể đoán rằng bằng mọi cách, các nhân vật sẽ vượt qua chúng.

Nữ chính bị lu mờ bởi dàn diễn viên phụ

Nhân vật Go Mi Ho của Yoona là nữ chính của Big Mouth, người đã kết hôn với nam chính và luôn hỗ trợ mọi bước đi của chồng mình.

'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối

Mặc dù nhân vật này được thiết lập khá thú vị và đã chứng minh được năng lực của mình, câu chuyện của cô dường như vẫn thiếu hụt so với các nhân vật khác. Ngoài ra, cốt truyện của dàn diễn viên phụ như Yang Kyung Won, Kim Joo Hun, Jung Jae Jung,… thậm chí còn được viết chỉn chu hơn nhiều so với Go Mi Ho.

'Big Mouth' dù hay nhưng vẫn còn 'sạn' khiến người hâm mộ tiếc nuối

Việc Go Mi Ho liên tục bị đặt trong tình trạng nguy hiểm không những không giúp gì cho mạch phim mà còn “phản tác dụng” khi biến “nhân vật mạnh mẽ” ở phần đầu trở nên yếu ớt hơn trong nửa sau.

Big Mouth là một bộ phim truyền hình thể loại noir với nội dung chính xoay quanh hành trình tìm lại hạnh phúc của Park Chang Ho, một luật sư hạng ba bị vu oan là kẻ lừa đảo thiên tài Big Mouse. Phim hiện đang được phát sóng vào tối mỗi thứ sáu, thứ bảy hàng tuần trên kênh MBC và nền tảng Disney+.

Đạo diễn ‘Big Mouth’ hé lộ mối quan hệ thật giữa Lee Jong Suk và YoonA Đạo diễn ‘Big Mouth’ hé lộ mối quan hệ thật giữa Lee Jong Suk và YoonA
‘Big Mouth’ bất ngờ bị chỉ trích vì xúc phạm văn hóa Thái Lan? ‘Big Mouth’ bất ngờ bị chỉ trích vì xúc phạm văn hóa Thái Lan?

Linh Trần

KBIZoom