Bình Minh: So sánh tôi với MC nước ngoài là rất khập khiễng

(TGĐA Online) - Sau các tập đầu tiên của Tôi là người chiến thắng, MC Bình Minh nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều về vai trò của mình. Mọi người cho rằng Bình Minh quá “sách vở”, an toàn làm chương trình trở nên khô khan, thiếu sự uyển chuyển. Số khác tỏ ra thông cảm vì đây là lần đầu tiên Bình Minh làm MC cho một chương trình truyền hình thực tế. Trước những thông tin trái chiều đó, Bình Minh đã có một số chia sẻ rất chân tình.

MC_Binh_Minh_1

Sau các đêm thi đầu tiên có những phản hồi Bình Minh quá cứng nhắc, không phù hợp với một chương trình truyền hình thực tế, anh nghĩ sao?

Đây là lần đầu tiên tôi dẫn truyền hình thực tế nên không tránh khỏi bỡ ngỡ. Vì vậy, tôi đón nhận những lời nhận xét này rất chân thành. Nhất là trong thời điểm này, tôi cần nghe ý kiến từ khán giả và giới chuyên môn để làm tốt hơn trong những số sau. Tôi đã cố gắng khắc phục những hạn chế của mình, các bạn có thể tiếp tục theo dõi sẽ nhận ra điều này.

Áp lực của anh trong chương trình Tôi là người chiến thắng là gì?

MC_Binh_Minh_3

Nói thật khi nhận lời chương trình này tôi rất áp lực. Vị trí MC trong Tôi là người chiến thắng nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực ra rất phức tạp. Không chỉ đơn thuần giới thiệu thí sinh và tên bài hát. Tôi phải kết nối với rất nhiều phía để thu thập thông tin như: thí sinh, ban giám khảo, người nhà thí sinh để xây dựng kịch tính trong các trận đấu-loại và trận đối đầu.

Ngoài ra, đường dây của chương trình rất phức tạp, tôi và ekip sản xuất đã rất cực trong thời gian đầu, đặc biệt là số đầu tiên. Vì thế trong 1-2 số đầu, tôi rất phân tâm, lo lắng nên mới dẫn cứng nhắc như vậy.

Lúc nhận lời dẫn chương trình này anh có hình dung những khó khăn phải chịu?

Đương nhiên là tôi không thể hình dung hết được. Vì chỉ xem qua format thì rất chung chung, đến khi ra thực tế lên sân khấu thì rất phức tạp, cả ekip làm việc rất vất vả. Sau số đầu tiên, về tới nhà tôi không ngủ được, cứ trằn trọc tìm xem mình thiếu gì, cần khắc phục chỗ nào, phải làm gì để tốt hơn.

Vì sao anh nhận lời dẫn Tôi là người chiến thắng trong khi anh chưa từng dẫn chương trình truyền hình thực tế bao giờ?

Tôi muốn thử sức mình, muốn biết mình làm đến đâu. Đây là chương trình khó, tôi muốn đương đầu với tất cả khó khăn và sẵn sàng đón nhận những luồng ý kiến trái chiều, có khen có chê, đón nhận một cách bình thản.

Binh_Minh_cung_cac_thi_sinh_trong_hau_truong_3

MC Bình Minh cùng các thí sinh trong hậu trường

Có thể thấy trong tập 3 vừa phát sóng Bình Minh bắt đầu linh hoạt hơn, hài hước hơn, anh có định hướng phong cách này xuyên suốt chương trình không?

Nếu khán giả tiếp tục theo dõi sẽ thấy Bình Minh ngày một khác, tập 4 sẽ khác, tập 5 sẽ khác. Từ tập 3 đến đêm chung kết tôi sẽ phải hài khi cần và cương khi thích hợp. Tôi phải đẩy kịch tính đến mức cao nhất nhưng sau đó phải pha chút hài hước để giãn không khí và dịu tâm lý của người chơi cũng như khán giả vì dù gì đây cũng là một chương trình giải trí. Tôi đã xem người dẫn bản nước ngoài rất hay, họ làm nhiều năm và ngấm sâu rồi, còn tôi chỉ mới làm nên chưa thẩm thấu ngay được nhưng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thiện bản thân.

Như anh nói, đây là chương trình nước ngoài, anh lại xem phiên bản này nhiều lần, vậy anh có ngại bị so sánh với phiên bản nước ngoài hoặc có khi nào anh bắt chước cách dẫn của họ không?

Tôi thấy so sánh như vậy rất khập khiễng, vì tôi chưa đủ tầm để sánh với họ được nhưng tôi lấy họ làm chuẩn để vươn tới. Vì hơn ai hết tôi biết tôi đang đứng ở đâu, khả năng tới đâu và tôi thấy họ là đỉnh cao để mình phấn đấu, cố gắng trau dồi để tốt hơn.

Chương trình Tôi là người chiến thắng do Đài Truyền Hình TP.HCM và công ty Đông Tây phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam – Eximbank, phát sóng lúc 21h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV7, HN1 và Giải Trí TV.

M.Tuyền