Binz mang bản thể Xuân Đan, Grey D lần đầu kết hợp cùng Mỹ Anh tại 'HOZO Super Fest'

(TGĐA) - Vào tối 22/12, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.CM), Liên hoan Âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 - Hò Dô 2023 chính thức khai mạc với chuỗi 3 đêm chính hội HOZO Super Fest. Chương trình là sự kiện dành cho cộng đồng, hoàn toàn miễn phí vào cổng.

Thu Minh, Văn Mai Hương, Mỹ Anh, Chillies, Dalab đồng loạt đổ bộ 'HOZO Super Fest 2023' Thu Minh, Văn Mai Hương, Mỹ Anh, Chillies, Dalab đồng loạt đổ bộ 'HOZO Super Fest 2023'
'HOZO Super Fest': Tempest đăng video 'Xin chào Việt Nam', fan Việt 'phổng mũi' vì không cần 'Vietsub' 'HOZO Super Fest': Tempest đăng video 'Xin chào Việt Nam', fan Việt 'phổng mũi' vì không cần 'Vietsub'

Hò Dô 2023 do Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng Beyond Communication phối hợp thực hiện. Hò Dô 2023 được đánh giá là một trong những sự kiện văn hóa lớn trong năm 2023 của TP.HCM, được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu đầu tư phát triển ngành công nghiệp văn hóa và kích cầu du lịch thành phố. Việc tổ chức sự kiện nói trên nhằm góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu TP.HCM, giai đoạn từ năm 2020-2030”.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng ghi nhận nỗ lực của ban tổ chức, các cơ quan, tập thể, các nghệ sĩ đã đóng góp tích cực trong công tác tổ chức liên hoan, tạo nên hoạt động ý nghĩa vì sự phát triển đời sống văn hóa nghệ thuật thành phố.

“Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đã chọn TP.HCM để thực hiện nhiều chương trình biểu diễn thu hút sự quan tâm lớn của khán giả, tạo nên môi trường lớn hoạt động âm nhạc sôi nổi. Liên hoan Âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 với nhiều gương mặt nghệ sĩ tên tuổi trong nước và quốc tế đã góp phần quan trọng tạo nên sức hút để phát triển kinh tế, xã hội TP.HCM. Tôi kỳ vọng Hò Dô 2023 tiếp tục tỏa sáng, khẳng định vị trí là sự kiện quan trọng góp phần tôn thêm màu sắc và sự đa dạng của hoạt động văn hóa nghệ thuật trong nước”, đồng chí Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.

Binz mang bản thể Xuân Đan, Grey D lần đầu kết hợp cùng Mỹ Anh tại 'HOZO Super Fest'
Nhạc trưởng Trần Nhật Minh

Sau lời chia sẻ của đại diện thành phố, đêm nhạc Hò Dô 2023 khai màn với tiếc mục Rực rỡ trời Nam được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Trần Nhật Minh và band nhạc Saigon Pops Orchestra. Tiết mục là sự hòa quyện giữa âm nhạc cổ điển, dân ca và nhạc hiện đại. Chia sẻ về ý tưởng thực hiện tác phẩm, ông xã siêu mẫu Thanh Hằng cho biết bản thân đã từng đồng hành cùng với Hò Dô từ năm 2019 và khi gặp gỡ được nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng, anh luôn có mong muốn mở rộng sự kết nối ấy với âm nhạc điện tử, bởi chúng hoàn toàn có thể đứng cùng để tạo ra giai điệu tuyệt vời.

Binz mang bản thể Xuân Đan, Grey D lần đầu kết hợp cùng Mỹ Anh tại 'HOZO Super Fest'
NSƯT Hải Phượng

Điều này được thể hiện rõ nét thông qua 5 tiết mục kết hợp tiếp theo mà nhạc trưởng Trần Nhật Minh, NSƯT Hải Phượng, Saigon Pop Orchestra, nhạc cụ dân tộc và DJ Hoaprox mang tới gồm: Lời ru dòng sông, Rock Lam Giang, Rừng tràm đêm, Màu mắt sông Cửu Long, Ngẫu hứng khúc phương Nam... Những giai điệu mang đậm tính nghệ thuật, giao thoa văn hóa này không chỉ khiến khán giả mà chính những nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu cũng phải nhún nhảy không ngừng.

Binz mang bản thể Xuân Đan, Grey D lần đầu kết hợp cùng Mỹ Anh tại 'HOZO Super Fest'

Đại diện âm nhạc đến từ Siberia (Nga) - nhóm nhạc Otyken từng nhận được đề cử Grammy vào năm 2022 đã mang đến cho khán giả Hò Dô một mini-show với 7 ca khúc đã làm nên tên tuổi của nhóm như: Phenomenon, Storm, My wing, Genesis, Legend, KykakachaSmoke. Sử dụng nhạc cụ độc đáo và cách hát throat sing (hát họng) đầy đẳng cấp, Otyken “hớp hồn” khán giả ngay từ khi cất lên những giai điệu đầu tiên. Các thành viên mang đến không gian âm nhạc mộc mạc nhưng tự do, phóng khoáng của thiên nhiên Siberia hoang dã, gợi cảm giác của những người du mục, khát khao chinh phục miền đất mới.

Trước đó, để đêm diễn khai hội được diễn ra suôn sẻ và thăng hoa, không thể không nhắc đến phần mở màn sôi động từ vị trí DJ Determind và MC Goku. Boyband đến từ Nhật Bản - Psychic Fever cũng tạo được nhiều ấn tượng cho lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam bằng năng lượng trẻ trung, phong cách chuyên nghiệp và âm nhạc hợp xu hướng.

Binz mang bản thể Xuân Đan, Grey D lần đầu kết hợp cùng Mỹ Anh tại 'HOZO Super Fest'

Psychic Fever đã có màn trình diễn mang đến “phản ứng hoá học” với 5 ca khúc: Baku Baku, Choose One, Best for you, To the topFire. Ngoài ra, nhóm còn dành tặng đoạn beatbox cực “chất” cùng màn chào hỏi bằng tiếng Việt siêu dễ thương khiến khán giả Hò Dô “đứng ngồi không yên”.

Chàng ca - nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Singapore, Charlie Lim cũng khẳng định tinh thần âm nhạc không biên giới của Hò Dô khi đưa khán giả bước vào cuộc phiêu lưu âm nhạc đậm chất tự sự mang bản sắc riêng. Với 8 ca khúc biểu diễn cùng ban nhạc của mình, nam nghệ sĩ đa tài đã khiến những trái tim yêu nhạc phải thổn thức bởi giai điệu du dương, đầy mê hoặc. Dường như trong khoảnh khắc đó, mọi quốc tịch, mọi khoảng cách địa lý như được xoá mờ bởi một tình yêu thủy chung dành cho âm nhạc.

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng trong đêm khai mạc Hò Dô 2023, có thể kể đến chính là khoảng nghỉ ngắn giữa các phần trình diễn của nghệ sĩ để MC và Ban tổ chức có cơ hội giao lưu với khán giả. Năm nay, ban tổ chức chuẩn bị một số camera bắt khoảnh khắc “Love camera”, tạm gọi là "camera tình yêu". Khi lia máy đến khu vực nào, khán giả có thể thể hiện tình cảm của mình với người bên cạnh, bạn bè hoặc tương tác với những người nghe nhạc đang ở nhà. Tối 22/12, camera quay đến nhạc sĩ Huy Tuấn – Tổng đạo diễn của chương trình, và anh trao cho vợ nụ hôn khiến cả sân khấu vỡ òa, phấn khích.

“Love camera” được xem như là hoạt động đáp ứng thông điệp xuyên suốt hành trình Liên hoan Âm nhạc Hò Dô 2023. Đó là “From Ho Chi Minh City with love” - “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tình yêu”. Giữa thời kỳ biến động kinh tế - xã hội đang diễn ra khắp nơi trên toàn cầu, hoạt động như một lời nhắn nhủ từ Ban tổ chức đến mọi người dân, rằng khó khăn rồi sẽ qua đi, hãy luôn vững tâm để sẵn sàng chào đón một giai đoạn mới khởi sắc, tươi đẹp sắp tới.

Bên cạnh đó, kiên định với “sứ mệnh xanh” và thông điệp “More music – Less Plastic” từ khi tổ chức lần đầu tiên cho đến nay, phát biểu tại sự kiện, đại diện ban tổ chức, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Ngay từ đầu, Hò Dô đã đặt cho mình một sứ mệnh khi chúng ta đến với âm nhạc, đến với nghệ thuật thì chúng ta đều là những con người văn minh. Chúng ta yêu thành phố này thì chúng ta phải giữ gìn môi trường sống thật xanh, sạch, đẹp”.

Không chỉ kêu gọi mọi người chung tay hành động giảm thiểu túi nylon, rác thải xuất hiện trong không gian lễ hội, đội ngũ tình nguyện viên đông đảo của Hò Dô cũng có mặt ở khắp mọi nơi để hỗ trợ khán giả bỏ rác đúng nơi quy định.

Binz mang bản thể Xuân Đan, Grey D lần đầu kết hợp cùng Mỹ Anh tại 'HOZO Super Fest'
Grey D

Quay trở lại chương trình âm nhạc, Grey D tiếp nối trình diễn và nhận được nhiều tình cảm từ phía khán giả. Cụ thể, khi MC Tùng Leo vừa giới thiệu Grey D bước ra sân khấu, thì phía dưới đã có rất nhiều tiếng hò reo: “Chồng ơi, đưa em về nhà” từ người hâm mộ nữ, khiến anh chàng phải “dở khóc dở cười”. Nếu “chồng ơi” là tên gọi mà các fan nữ vẫn hay gọi để trêu nam ca sĩ Gen Z thì Đưa em về nhà lại chính là một trong những bản hit đưa Grey D trở thành cái tên gần gũi hơn với khán giả yêu nhạc cả nước. Trong đêm nhạc, anh không chỉ thể hiện những ca khúc quen thuộc như: Đưa em về nhà, Dự báo thời tiết hôm nay mưa, Tình wa akk… mà còn có màn kết hợp lần đầu tiên với ca sĩ Mỹ Anh trong ca khúc Vaicaunoicokhiennguoithaydoi và ca nhạc sĩ Kai Đinh với bài hát mới mang tên Trái đất ôm mặt trời.

Binz mang bản thể Xuân Đan, Grey D lần đầu kết hợp cùng Mỹ Anh tại 'HOZO Super Fest'

Với 5 chàng trai đa tài đến từ nhóm nhạc Chillies, hàng ngàn khán giả có mặt tại sân khấu Hò Dô 2023 đều có chung một cảm xúc đó là như được sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời mình khi đi tìm giấc mơ đã gửi lại ở vùng ký ức thật đẹp. Loạt ca khúc như: Vì sao, Em đừng khóc, Giá như, Qua khung cửa sổ, Trên những đám mây… khiến người nghe được thả hồn vào những thanh âm kỳ diệu nhưng cũng vô cùng catchy, đầy cuốn hút. Để rồi khi những êm đềm ấy qua đi, sự xuất hiện của headliner - Xuân Đan a.k.a Binz Da Poet cùng ban nhạc Nomovoka khiến không gian như “vỡ òa” trong tiếng hò reo của khán giả.

Binz mang bản thể Xuân Đan, Grey D lần đầu kết hợp cùng Mỹ Anh tại 'HOZO Super Fest'

Mặc dù đã đến nửa đêm, nhưng khi Xuân Đan cất giọng cùng với Don't break my heart, Gene, mashup Hit me up - Men Cry… khiến nhiều người nghe không ngừng nhún nhảy và hát theo rất nhiệt tình. Có thể nói, Binz trong bản thể Xuân Đan không còn là hình ảnh “bad boy” ăn chơi, ngông nghênh trước đây mà tạo cảm giác gần gũi với khán giả hơn trong tạo hình một chàng khờ chân phương, tinh nghịch, si tình với phong cách thời trang khác biệt, chỉ đơn giản kết hợp áo phông “đóng hộp” cùng quần jean basic, bộ ria mép cùng kiểu tóc lạ mắt như các nhân vật anime là điểm nhấn của cả outfit. Đặc biệt, sự kết hợp của Xuân Đan cùng với “học trò cưng” Gonzo càng làm những tâm hồn yêu nhạc thêm phần phấn khởi.

Binz mang bản thể Xuân Đan, Grey D lần đầu kết hợp cùng Mỹ Anh tại 'HOZO Super Fest'

Ngoài sân khấu chính, HOZO Super Fest 2023 còn có sân khấu phụ – Sân khấu Tài năng đặt trên đường Nguyễn Huệ, với sự tham gia của các anh tài đa lĩnh vực nghệ thuật như: dàn hợp xướng Saigon Choir với màn trình diễn 13 ca khúc nhạc ngoại và nhạc Việt, cuộc thi nhảy showcase nội bộ của SpaceX Dance Group, cuộc thi năng khiếu Erobic - Showcase All Style… hứa hẹn chiêu đãi khán giả thành phố một đại nhạc hội đẳng cấp nhất Việt Nam chuẩn quốc tế “xuyên ngày đêm”.

Kết thúc đêm mở màn khá thành công của HOZO Super Fest, đêm thứ 2 sẽ diễn ra vào tối ngày 23/12 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ, Lê Lợi (quận 1, TP.HCM), với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ gồm nhóm nhạc K-pop có thành viên người Việt Tempest (headliner), nhóm nhạc Kurrock, nhóm nhạc Good Morning Everyone, ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Mỹ Anh ft. Vũ Thảo My, ca sĩ Erik, tân binh “Roller girl” Giana, DJ Minji và DJ Vinjaz ft. MC Goku.

Thu Minh, Văn Mai Hương, Mỹ Anh, Chillies, Dalab đồng loạt đổ bộ 'HOZO Super Fest 2023' Thu Minh, Văn Mai Hương, Mỹ Anh, Chillies, Dalab đồng loạt đổ bộ 'HOZO Super Fest 2023'

(TGĐA) - Ban tổ chức Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 3 – ...

'HOZO Super Fest': Tempest đăng video 'Xin chào Việt Nam', fan Việt 'phổng mũi' vì không cần 'Vietsub' 'HOZO Super Fest': Tempest đăng video 'Xin chào Việt Nam', fan Việt 'phổng mũi' vì không cần 'Vietsub'

(TGĐA) - Nhóm nhạc K-pop Tempest có idol người Việt Hanbin (Ngô Ngọc Hưng) vừa ...

Mi Ty