BlackPink cán mốc 1,5 triệu album pre-order chỉ trong một tuần

(TGĐA) - BlackPink được dự đoán sẽ sớm giành lại vương miện nữ hoàng khi full album thứ 2 của nhóm được phát hành trong thời gian tới.

BlackPink và màn comeback đầy ‘sóng gió’ BlackPink và màn comeback đầy ‘sóng gió’
BlackPink tung poster hé lộ tạo hình mạnh mẽ của các thành viên trong MV mới BlackPink tung poster hé lộ tạo hình mạnh mẽ của các thành viên trong MV mới

Theo thông báo của YG Entertainment vào ngày 18/8, full album thứ 2 của BlackPink Born Pink đã cán mốc 1,5 triệu bản đặt trước chỉ sau một tuần mở đơn. Vì còn đến gần một tháng nữa (16/9), album mới chính thức được phát hành, vậy nên BlackPink hoàn toàn có thể tăng lượng album đặt trước cho lần comeback này lên mốc 2 đến 3 triệu bản.

BlackPink cán mốc 1,5 triệu album pre-order chỉ trong một tuần

Kỷ lục pre-order album của các nhóm nhạc nữ K-Pop hiện do đại diện đến từ SM Entertainmnet aespa nắm giữ. Girls - mini-album thứ hai của nhóm, phát hành vào hồi tháng trước, đã thu về khoảng 1.61 triệu đơn đặt hàng trước. Trước aespa, kỷ lục này thuộc về album đầu tiên BlackPink The Album (2020) với một triệu bản đặt trước. Chắc chắn rằng BlackPink sẽ viết lại lịch sử các nhóm nhạc nữ K-Pop với số lượng đơn đặt hàng kỷ lục cho album thứ 2 của nhóm.

BlackPink cán mốc 1,5 triệu album pre-order chỉ trong một tuần

Xét trên tất cả các nhóm nhạc K-Pop, BTS vẫn là chủ nhân của kỉ lục số lượng album đặt trước nhiều nhất. Full-album thứ 4 của nhóm Map of the Soul: 7, phát hành vào năm 2020, đã thu về 4.02 triệu đơn đặt hàng trước.

Sự chú ý của người hâm mộ cũng đang tập trung vào bảng xếp hạng Initial Chodong và doanh số cuối cùng của full-album thứ 2 của BlackPink. Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Initial Chodong nhóm nhạc nữ K-Pop hiện đang do aespa nắm giữ.

BlackPink cán mốc 1,5 triệu album pre-order chỉ trong một tuần

Trong tuần đầu tiên phát hành, Girls đã trở thành album của nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên bán được triệu bản với doanh số 1?42 triệu (dựa trên bảng xếp hạng Circle). Doanh số bán hàng cộng dồn hiện đã đạt 1,64 triệu bản. Tính đến thời điểm hiện tại, Album The Album của BlackPink được biết là đã đạt doanh số tích lũy là 1,4 triệu bản.

YG cho biết: “Vì BlackPink đã đạt được thành tích đáng kể trên thị trường âm nhạc toàn cầu, họ được kỳ vọng sẽ thiết lập những kỷ lục mới. Trên thực tế, Blackpink đã phá kỷ lục trên các bảng xếp hạng lớn toàn cầu và nền tảng YouTube…”

BlackPink cán mốc 1,5 triệu album pre-order chỉ trong một tuần

Đặc biệt, The Album đã giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng US Billboard 200 và UK Official Chart, đưa BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên có đĩa đơn bán được triệu bản. Xét đến việc fandom của nhóm đã trở nên mạnh mẽ hơn ở thời điểm hiện tại và vị thế đang lên của BlackPink, các chuyên gia trong ngành dự đoán rằng nhóm nhạc nữ nhà YG sẽ còn làm tốt hơn nữa trong lần trở lại sắp tới.

BlackPink là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng với 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm ra mắt năm 2016 và cho đến nay đã phát hành nhiều bản hit như How You Like That, Kill This Love… BlackPink sẽ trở lại đường đua K-Pop với ca khúc Pink Venom vào ngày 19/8 tới trước khi phát hành album vào tháng 9 và bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới vào tháng 10.

BlackPink và màn comeback đầy ‘sóng gió’ BlackPink và màn comeback đầy ‘sóng gió’
BlackPink khởi động tour lưu diễn lớn nhất sự nghiệp BlackPink khởi động tour lưu diễn lớn nhất sự nghiệp

Linh Trần

KBIZoom