BlackPink tái xuất và những ảnh hưởng tới nền công nghiệp K-Pop

(TGĐA) - Sự trở lại của BlackPink sau gần 600 ngày vắng bóng không chỉ tác động mạnh đến người hâm mộ mà còn với công ty quản lý và cả nền công nghiệp K-Pop.

Không phải Lưu Vũ Hân, Lisa (BlackPink) mới là sao nữ góp mặt trong ‘Street Dance Of China 5’? Không phải Lưu Vũ Hân, Lisa (BlackPink) mới là sao nữ góp mặt trong ‘Street Dance Of China 5’?
Netizen ‘chia phe’ tranh cãi về việc có hay không Yeri (Red Velvet) đạo nhái phong cách Jennie (BlackPink) Netizen ‘chia phe’ tranh cãi về việc có hay không Yeri (Red Velvet) đạo nhái phong cách Jennie (BlackPink)

Tính đến thời điểm hiện tại, BlackPink đã có gần 600 ngày không phát hành bài hát mới hay xuất hiện cùng nhau trong những sự kiện giải trí. Bất chấp lời “kêu gào” của người hâm mộ, công ty quản lý YG Entertainment vẫn kiên quyết giữ im lặng. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin từ các kênh truyền thông Hàn Quốc, nhóm nhạc nữ nổi tiếng sẽ sớm trở lại trong thời gian sắp tới và sự trở lại này sẽ tạo ra một “làn sóng” tác động mạnh đến thị trường K-Pop.

Sự trở lại của BlackPink giúp vực dậy doanh thu của YG

Theo các chuyên gia đầu tư, sự trở lại của BlackPink có thể giúp YG “cứu vãn” doanh thu bết bát trong quý 1. Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận trong ba tháng đầu năm 2022 của YG lần lượt là 75.5 tỷ won (59 triệu USD) và 6.1 tỷ won (4.8 triệu USD), giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

BlackPink tái xuất và những ảnh hưởng tới nền công nghiệp K-Pop
Sự trở lại của BlackPink được cho là sẽ giúp YG cải thiện tình hình thu nhập

Các nhà nghiên cứu tài chính cũng dự đoán rằng BlackPink​​ sẽ comeback vào quý 3 và bắt đầu chuyến lưu diễn vào quý 4, theo đó doanh thu của YG sẽ có sự cải thiện đáng kể trong quý 3 năm nay.

Xoa dịu người hâm mộ

Sự vắng bóng trong thời gian dài của BlackPink đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy chán nản và trực tiếp phàn nàn với công ty quản lý YG về việc nhóm không có sản phẩm mới. Một số người thậm chí còn lo sợ nhóm nhạc nổi tiếng đang trên đà tan rã bởi tất cả các thành viên đều đang bận rộn với các dự án solo của họ nên sẽ rất khó để sắp xếp lịch trình cho hoạt động nhóm. Chính vì vậy, màn comeback sắp tới là một hoạt động cần thiết để xoa dịu người hâm mộ, đồng thời là cách để các thành viên BlackPink tri ân người hâm mộ sau quãng thời gian dài chờ đợi.

BlackPink tái xuất và những ảnh hưởng tới nền công nghiệp K-Pop
Và xoa dịu người hâm mộ sau một thời gian dài chờ đợi

Khẳng định lại vị thế của nhóm

Một ý nghĩa khác không kém phần quan trọng của màn comeback lần này là việc nó sẽ giúp BlackPink khẳng định lại vị thế của mình trong nền công nghiệp K-Pop. Sau một thời gian dài vắng mặt, nhóm đã khiến nhiều “đàn em” vượt mặt và tụt hạng, thậm chí là văng khỏi các bảng xếp hạng K-Pop.

BlackPink tái xuất và những ảnh hưởng tới nền công nghiệp K-Pop
Bên cạnh đó, sự trở lại này còn giúp BlackPink khẳng định lại vị thế của mình trong nền công nghiệp K-Pop

Vì vậy, một album mới sau 600 ngày không hoạt động nhóm không chỉ giúp nâng cao thu nhập của YG, vực dậy tinh thần của người hâm mộ mà còn giúp BlackPink lấy lại chỗ đứng của mình.

Bảng xếp hạng ‘Trai xinh gái đẹp’ thế giới năm 2022: BTS và BlackPink ‘nắm trùm’, Selena Gomez nhận thứ hạng thấp ‘ngỡ ngàng’ Bảng xếp hạng ‘Trai xinh gái đẹp’ thế giới năm 2022: BTS và BlackPink ‘nắm trùm’, Selena Gomez nhận thứ hạng thấp ‘ngỡ ngàng’
Jisoo (BlackPink) 28 tuổi vẫn được gia đình tặng quà nhân ngày Tết Thiếu nhi Jisoo (BlackPink) 28 tuổi vẫn được gia đình tặng quà nhân ngày Tết Thiếu nhi

Linh Trần

KBIZoom