Bộ phim 18+ nhận về tráng pháo tay 10 phút lên ngôi cao nhất tại Liên hoan phim Cannes 2024

(TGĐA) - Liên hoan phim Cannes 2024 đã tìm thấy chủ nhân của Giải thưởng cao nhất, đó là Anora của đạo diễn Sean Baker.

Liên hoan phim Cannes 2024: Bức tranh điện ảnh nhộn nhịp Liên hoan phim Cannes 2024: Bức tranh điện ảnh nhộn nhịp
Huyền thoại Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự Liên hoan phim Cannes 2024 Huyền thoại Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự Liên hoan phim Cannes 2024
Mỹ nhân C-biz khoe sắc thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2024: Củng Lợi U60 'chặt đẹp' đàn em Mỹ nhân C-biz khoe sắc thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2024: Củng Lợi U60 'chặt đẹp' đàn em

Liên hoan phim Cannes 2024 đã chính thức kết thúc và các giám khảo đã tìm được chủ nhân của ngôi vị cao nhất, đó là Anora của đạo diễn Sean Baker. Trong buổi công chiếu tại Cannes, bộ phim của đạo diễn Baker đã nhận được tràng pháo tay dài 10 phút từ người xem.

Theo Variety, tác phẩm thuộc thể loại hài kịch, xoay quanh vũ công thoát y người Mỹ tên Ani (Mikey Madison) kết hôn với Ivan (Mark Eydelshteyn), con trai một nhà tài phiệt người Nga. Câu chuyện cổ tích thời hiện đại gặp phải trở ngại khi cha mẹ nam chính đáp chuyến bay tới Mỹ để buộc cả hai hủy hôn.

Baker là nhà làm phim người Mỹ đầu tiên giành giải thưởng cao nhất của liên hoan phim sau hơn một thập niên, kể từ khi Terrence Malick chiến thắng với phim The Tree of Life năm 2011. Anora là phim thứ ba của Baker ra mắt tại Cannes. Trước đó, Red Rocket (2021) tranh giải Cành Cọ Vàng. The Florida Project (2017) gây tiếng vang khi chiếu ở hạng mục Directors' Fortnight, mang về cho Willem Dafoe đề cử Nam phụ xuất sắc ở Oscar lần thứ 90.

Bộ phim 18+ nhận về tráng pháo tay 10 phút lên ngôi cao nhất tại Liên hoan phim Cannes 2024
Đạo diễn Sean Baker

Tác phẩm được chuyên trang Metascore đánh giá là một trong những phim hay nhất năm nay với số điểm 89/100. Trong đó chuyên trang Indiwire khẳng định rằng: "Bộ phim cực kỳ vui nhộn trong hơn hai tiếng đồng hồ, trước khi hiện thực bắt kịp trong cảnh cuối cùng khó quên của bộ phim, Anora gần như không liên quan gì đến chuyện tình cảm lãng mạn và hầu hết mọi thứ đều đến từ nỗi đau lòng của tầng lớp lao động mà một hãng phim Hollywood hiện đại thậm chí sẽ không bao giờ cố gắng làm đúng".

Trang The Playlist cũng đưa ra thêm nhận xết: "Sean Baker đã chứng tỏ tài năng của mình với tư cách là một đạo diễn điện ảnh thực thụ. Anh ấy là nhà làm phim có kỹ năng và có thể hướng dẫn các diễn viên đạt được tầm cao mới ở bất cứ nơi nào mà câu chuyện của anh ấy có thể đưa họ đến".

Bộ phim 18+ nhận về tráng pháo tay 10 phút lên ngôi cao nhất tại Liên hoan phim Cannes 2024
Phim Anora

Liên hoan phim Cannes 2024 sẽ tiếp tục đánh dấu một năm mà giám khảo nữ chiếm đa số, khi chủ tịch sẽ là nữ đạo diễn người Mỹ Greta Gerwig, bên cạnh đó còn có bốn gương mặt tiêu biểu cho phái đẹp của điện ảnh thế giới: diễn viên người Pháp Eva Green, ngôi sao màn bạc người Mỹ Lily Gladstone. Ngoài ra, các nhà chuyên môn cũng nhận định Cannes sẽ có nhiều góc nhìn thiên về nữ quyền hơn trong vào mùa giải trở lại đây. Năm ngoái, một phim tính nữ khác là Anatomy of a Fall (Kỳ án trên đồi tuyết) lên ngôi cao nhất và cũng nhận được đề của Oscar cho phim xuất sắc.

'Furiosa: A Mad Max Saga' được tán dương 'trên mây' tại Liên hoan phim Cannes 'Furiosa: A Mad Max Saga' được tán dương 'trên mây' tại Liên hoan phim Cannes
'Cửu Long Thành Trại: Vây thành': Bom tấn võ thuật duy nhất năm 2024 gây bão với sự trở lại của những 'idol tuổi thơ' 'Cửu Long Thành Trại: Vây thành': Bom tấn võ thuật duy nhất năm 2024 gây bão với sự trở lại của những 'idol tuổi thơ'

PV