Huyền thoại Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự Liên hoan phim Cannes 2024

(TGĐA) - Ngay trong ngày mở màn Liên hoan phim Cannes 2024, nữ diễn viên Meryl Streep - một trong những huyền thoại "sống" của Hollywood đã được vinh danh.

'Muôn vị nhân gian': Phim điện ảnh đem về giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Trần Anh Hùng tại LHP Cannes 2023 đổ bộ rạp Việt 'Muôn vị nhân gian': Phim điện ảnh đem về giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Trần Anh Hùng tại LHP Cannes 2023 đổ bộ rạp Việt
Liên hoan phim Cannes 2024: Bức tranh điện ảnh nhộn nhịp Liên hoan phim Cannes 2024: Bức tranh điện ảnh nhộn nhịp

Trên sân khấu Khai mạc Liên hoan phim Cannes 2024, diễn viên Muôn vị nhân gian Juliette Binoche và Greta Gerwig - chủ tịch BGK năm nay lên trao giải thưởng Càng cọ vàng danh dự cho Meryl Streep - nữ diễn viên 74 tuổi, ngôi sao huyền thoại của Hollywood đã sở hữu 3 giải Oscar cùng hơn 180 giải thưởng khác nhau trong sự nghiệp.

Huyền thoại Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự Liên hoan phim Cannes 2024
Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự Liên hoan phim Cannes 2024

Năm 1977, Meryl Streep lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình trong bộ phim The Deadliest Season và sau đó, với vai diễn đột phá trong tác phẩm đề tài chiến tranh The Deer Hunter (1978), bà đã vinh dự giành một đề cử giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Một năm sau, Meryl Streep chiến thắng hạng mục này khi đóng vai một người vợ gặp rắc rối trong tác phẩm chính kịch Kramer vs. Kramer (1979).

Huyền thoại Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự Liên hoan phim Cannes 2024

Meryl Streep đã vươn mình để trở thành nữ minh tinh hàng đầu Hollywood vào những thập niên 80 và 90 và tới bây giờ, bà vẫn khiến nhiều đồng nghiệp trẻ tuổi nể phục bởi sức chịu đựng bền bỉ của mình với nghệ thuật. Thậm chí có nhiều nhận xét hóm hỉnh cho rằng, Oscar sẽ không là Oscar nếu Meryl Streep không được đề cử, bởi gần như năm nào, bà cũng nhận về một đề cử Oscar. Năm 2012, bà giành giải Oscar lần thứ 3 với vai Margaret Thatcher - "Người đàn thép' của nước Anh trong The Iron Lady.

Huyền thoại Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự Liên hoan phim Cannes 2024

Juliette Binoche trong bài giới thiệu đầy cảm xúc của mình, đã không ngần ngại gọi Meryl Streep là “báu vật quốc tế” với những cống hiến không biết mệt mỏi của bà cho điện ảnh thế giới. Những diễn viên đẳng cấp và yêu nghề như Meryl Streep, có lẽ rất lâu nữa Hollywood mới có một ngôi sao như bà.

Meryl Streep chưa từng xem lại những phim cũ của mình Meryl Streep chưa từng xem lại những phim cũ của mình

(TGĐA) - Lý do mà ngôi sao từng 3 lần đoạt giải Oscar đưa ra ...

‘Don’t Look Up’: Phim hài 'cà khịa' cả Tổng thống Mỹ ‘Don’t Look Up’: Phim hài 'cà khịa' cả Tổng thống Mỹ

(TGĐA) - Dù không được giới phê bình đánh giá cao nhưng Don’t Look Up ...

Vũ Anh