Bom tấn 'Fast & Furious 10' chinh phục khán giả vì những lý do gì?

(TGĐA) - Hành trình hơn hai thập kỷ của thương hiệu phim đình đám Fast & Furious sẽ bắt đầu đi những chặng đường cuối cùng từ Fast X (tựa Việt: Fast & Furious 10). Từ nội dung hấp dẫn đến những màn hành động đắt giá cùng nhiều tên tuổi bảo chứng phòng vé, có quá nhiều lý do để không thể bỏ lỡ bom tấn hè này.

Đông đảo sao Việt tụ hội tại sự kiện họp báo bom tấn 'Fast & Furious 10' Đông đảo sao Việt tụ hội tại sự kiện họp báo bom tấn 'Fast & Furious 10'
Hé lộ những điều thú vị về bom tấn sắp ra rạp 'Fast & Furious 10' Hé lộ những điều thú vị về bom tấn sắp ra rạp 'Fast & Furious 10'

Fast & Furious là một trong những nhượng quyền thương mại thành công nhất lịch sử màn ảnh. Loạt phim kéo dài hơn 22 năm với thành tích doanh thu toàn cầu lên tới hơn 6 tỷ đô la, mỗi phần sau lại thành công hơn phim trước. Thành công phòng vé liên tục là nhờ sự kết hợp của yếu tố hành động gay cấn, dàn diễn viên tuyệt vời và lượng người hâm mộ trung thành. “Đặc sản” của loạt phim chính là siêu xe và tốc độ - hai yếu tố khiến mọi tín đồ xe cộ phải mê mẩn. Tác phẩm mới nhất chắc chắn sẽ tiếp tục đưa khán giả chứng kiến những quái xế được “độ” hoành tráng, sở hữu mã lực không tưởng vào cuộc đua khốc liệt. Fast & Furious 10 chính là tấm vé đến với thế giới của cháy nổ, tốc độ bạt vía và loạt siêu xe đỉnh nhất.

Bom tấn 'Fast & Furious 10' chinh phục khán giả vì những lý do gì?

Quy tụ dàn nhân vật cũ – mới: Gia đình đối mặt tử thù

Fast & Furious 10 vẫn giữ được sự góp mặt của dàn nhân vật và diễn viên đã trở nên quen thuộc với hàng triệu triệu khán giả, hệt như ở thời điểm bắt đầu. Từ lãnh đạo Dominic Toretto (Vin Diesel), người vợ mạnh mẽ Letty Ortiz (Michelle Rodriguez), những đồng đội đắc lực Roman Pearce (Tyrese Gibson), Tej Parker (Chris "Ludacris" Bridges), Ramsey (Nathalie Emmanuel), Han Lue (Sung Kang)… Số nhân vật quen thuộc của cả loạt phim tề tựu trong Fast & Furious 10 là kỷ lục, bao gồm cả những cái tên “từ thù thành bạn” như Deckard Shaw (Jason Statham) hay Jakob Toretto (John Cena). Phim chào đón gương mặt mới – chủ nhân tượng vàng Oscar Brie Larson trong vai trò hỗ trợ cho Dom và gia đình.

Gia đình và bạn bè sát cánh cùng Dom đông đảo như thế cũng bởi phe kẻ thù cũng mới có thêm sự bổ sung đáng gờm. “Aquaman” Jason Statham đến với Fast & Furious 10 trong vai trò một ác nhân đã tính toán kế hoạch trả thù Dom trong 12 năm. Với khán giả, thật thú vị khi chứng kiến một phản diện mới sẽ bắt tay cùng ác nữ Cipher và tham gia vào của cuộc chơi của Fast như thế nào.

Bom tấn 'Fast & Furious 10' chinh phục khán giả vì những lý do gì?

Chủ đề trung tâm của các phần phim từ trước đến nay vẫn luôn là siêu xe tốc độ, các pha hành động kịch tính và đặc biệt là tình cảm gia đình, tình cảm anh em gắn bó. Fast & Furious 10 chắc chắn sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố đó. “Ở thời điểm cách đây 23 năm, nếu ai đó nói với tôi rằng tôi thật may mắn khi được trở thành một phần của một câu chuyện thần thoại được cả thế giới đón nhận và yêu mến, chắc chắn tôi sẽ nghĩ đầu óc người đó có vấn đề” - ngôi sao chính kiêm nhà sản xuất của phim Vin Diesel cho biết. “Khi thực hiện phần phim đầu tiên, chúng tôi đã tiến hành ghi hình tại Los Angeles, và đó là một câu chuyện mang tính địa phương. Không ai có thể hình dung được sức hút toàn cầu của nó. Chúng tôi thực sự không thể tưởng tượng được rằng mình sẽ được đi khắp thế giới và phát triển loạt phim này với nội dung cốt lõi vẫn là đề tài gia đình”.

Diesel cũng hứa hẹn rằng những fan trung thành của Fast and Furious sẽ cảm thấy mãn nguyện khi biết được cái kết của những chương cuối này. “Thương hiệu điện ảnh này sẽ có một cái kết” - anh nói. “Và cái kết đó là dành để tri ân những người đã trưởng thành, đã nuôi dạy con cái họ, đã ủng hộ và đã sống cùng với chúng tôi trong suốt một phần tư thế kỷ qua”.

Bom tấn 'Fast & Furious 10' chinh phục khán giả vì những lý do gì?

Dàn siêu xe cực khủng và đã mắt

Với mỗi phần mới trong loạt phim, các nhà làm phim và điều phối viên hình ảnh xe cộ lâu năm Dennis Mccarthy đều mong muốn mở rộng phạm vi “văn hóa” xe hơi – một yếu tố được coi như là “ADN” của Fast. Và bộ phim lần này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những siêu xe có một không hai, táo bạo, sáng tạo đồng thời mang đến những chiếc xe kinh điển, giữ cho huyền thoại Fast luôn trụ vững tại vị trí đỉnh cao của điện ảnh ô tô.

Trong suốt hơn 15 năm qua, bắt đầu với Tokyo Drift, các nhà làm phim đã dành trọn niềm tin cho Dennis McCarthy để tuyển chọn và chế tạo nên những mẫu xe thật nổi bật cho các phần phim này, và Fast & Furious 10 không phải một ngoại lệ. “Nếu bạn là người yêu xe, tôi cho rằng chẳng có một loạt phim nào về xe xuất sắc hơn Fast. Không một dự án nào tôi từng tham gia mang lại cho tôi cơ hội được làm ra những chiếc xe mà tôi thực sự yêu thích. Với mỗi tập phim, chúng tôi lại gia tăng thêm số lượng phương tiện, số lượng linh kiện, và số lượng tất cả mọi thứ” - ông chia sẻ.

Bom tấn 'Fast & Furious 10' chinh phục khán giả vì những lý do gì?

Trong “vũ trụ” Fast, các siêu xe đã trở thành một phần của mỗi nhân vật. Trong Fast & Furious 10, những chiếc siêu xe sẽ trông ngầu hơn, có tốc độ nhanh hơn và công suất lớn hơn tất cả những gì từng xuất hiện trước đó. Một số cái tên sáng giá bao gồm chiếc Dodge Charger Daytona Banshee Srt của Dom Toretto – mẫu xe cơ bắp sử dụng hoàn toàn động cơ điện, Nissan Z 2023 của Tess, Dante cưỡi chiếc mô tô Harley Davidson phiên bản mới nhất: Pan America 2022. Đồng hành cùng Roman trong các chuyến phiêu lưu hay hành trình trở về là là chiếc Pagani 2022 có giá trị lên tới 7 triệu đô-la. Chiếc xe Datsun 240Z đời 1971 của Han trùng hợp với tình yêu dành cho các dòng xe vintage của Sung Kang.

Hành động mãn nhãn, kỹ xảo đỉnh cao

Thương hiệu nổi tiếng với sự kết hợp giữa những pha rượt đuổi bằng ô tô tốc độ cao, cháy nổ đẹp mắt, tất cả đều tạo nên một trải nghiệm điện ảnh căng thẳng và đầy kích thích. Đạo diễn Leterrier cũng chia sẽ rằng Fast & Furious 10 sẽ dựa nhiều hơn vào các hiệu ứng hành động thực tế. Ví dụ, đối với một phân cảnh liên quan đến một quả bom lăn khổng lồ nặng một tấn trên đường phố Rome, vị đạo diễn đã nói rằng: "Trên thực tế, quá trình sản xuất đã sử dụng một quả bóng khổng lồ thực sự, sau đó quả bóng này được lăn qua cả xe buýt và chợ". Ngoài việc nhấn mạnh vào hành động thực tế, đạo diễn đã nói rằng Fast & Furious 10 sẽ quay trở lại nguồn gốc của loạt phim, một lần nữa kết hợp đua xe đường phố vào câu chuyện.

Bom tấn 'Fast & Furious 10' chinh phục khán giả vì những lý do gì?

Fast & Furious 10 cũng được mong chờ khi hứa hẹn sẽ đem tới những bối cảnh cực hoành tráng. Hành trình của những người hùng sẽ trải dài từ Los Angeles tới London, Rome, Bồ Đào Nha và cả Rio de Janeiro lẫn Nam cực. Ekip đã thiết kế và dàn dựng những bối cảnh với quy mô lớn tới mức khó tin, trên những sân khấu của phim trường Leavesden Studios nằm ở ngoại ô London cũng như tận dụng các công trình kiến trúc và các tòa nhà ở Rome, Turin và Lisbon để tạo nên những bối cảnh vô cùng ấn tượng cho Fast & Furious 10.

Fast & Furious 10 (tựa gốc: Fast X) khởi chiếu ngày 19/5/2023.

Đông đảo sao Việt tụ hội tại sự kiện họp báo bom tấn 'Fast & Furious 10' Đông đảo sao Việt tụ hội tại sự kiện họp báo bom tấn 'Fast & Furious 10'

(TGĐA) - Vừa qua, buổi ra mắt siêu bom tấn mùa phim hè năm nay ...

Hé lộ những điều thú vị về bom tấn sắp ra rạp 'Fast & Furious 10' Hé lộ những điều thú vị về bom tấn sắp ra rạp 'Fast & Furious 10'

(TGĐA) - Chúng ta đang tiến gần tới những hồi cuối của một trong những ...

Vũ Liên