Britney Spears tung video dài 20 phút ‘bóc phốt’ gia đình: ‘Họ đã giết chết tâm hồn tôi’

(TGĐA) - Trong video âm thanh được đăng tải trên Youtube, Birtney Spears cho biết những người giám hộ mình đã: "khiến tôi cảm thấy như không có gì và tôi làm theo điều đó".

Loạt nghệ sĩ US-UK đình đám chúc mừng cho Britney Spears được tự do Loạt nghệ sĩ US-UK đình đám chúc mừng cho Britney Spears được tự do
Bom tấn Hollywood về bi kịch 'giám hộ' trùng hợp đáng sợ với vụ việc của Britney Spears Bom tấn Hollywood về bi kịch 'giám hộ' trùng hợp đáng sợ với vụ việc của Britney Spears

Mới đây, vào tối ngày 28/8 (theo giờ địa phương), Birtney Spears đã đăng tải một video âm thanh dài 22 phút lên kênh Youtube cá nhân chia sẻ những vấn đề trong thời kỳ bị giám hộ và đưa ra tuyên bố chống lại gia đình mình.

Video chỉ có âm thanh chứ không có bất kỳ hình ảnh nào, kể cả gương mặt của nữ ca sĩ. Video nhanh chóng được chuyển về chế độ riêng tư chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải. Variety đã liên hệ với đại diện của Britney Spears để xác minh tính xác thực của video trên YouTube.

Britney Spears tung video dài 20 phút ‘bóc phốt’ gia đình: ‘Họ đã giết chết tâm hồn tôi’

Video mở màn với lời của nữ ca sĩ: “Tôi thức dậy vào sáng nay và nhận ra có rất nhiều thứ đang quay cuồng trong đầu mà tôi chưa chia sẻ với ai”.

Britney Spears nói rằng cô ấy đã nhận được rất nhiều lời mời phỏng vấn nhưng cô cảm thấy tốt nhất bản thân nên tự mình chia sẻ câu chuyện của mình: “Tôi đã có rất nhiều cơ hội… nhưng tôi ở đây để mở lòng với những người khác và làm sáng tỏ nó. Tôi không nhận được gì từ việc chia sẻ điều này… Tôi có những lời đề nghị với rất nhiều tiền… nhưng đối với tôi, nó không phải là một cuộc phỏng vấn thích hợp”.

Nữ ca sĩ - người gần đây đã phát hành đĩa đơn mới Hold Me Closer hợp tác với Elton John, đánh dấu đĩa nhạc đầu tiên sau khi chấm dứt quyền bảo hộ - giải thích rằng cô đã quá sợ hãi trước những lời phán xét để có thể thẳng thắn chia sẻ câu chuyện của mình, nhưng bây giờ cô tin rằng việc chia sẻ những suy nghĩ của mình rất quan trọng và hy vọng nó có thể giúp đỡ những người khác. Sau đó, cô bắt đầu câu chuyện theo thứ tự thời gian và kể về những vấn đề từ quyền bảo hộ theo quan điểm của mình.

“Thành thật mà nói cho đến ngày nay, tôi thực sự không biết mình đã làm gì. Nhưng sự trừng phạt của cha tôi, tôi không thể nhìn thấy hoặc nói bất cứ điều gì với ai… điều đó không có ý nghĩa đối với tôi”, Spears nhắc đến người cha Jamie Spears, người nắm quyền bảo hộ cô trong suốt 13 năm qua theo lệnh của tòa án. (Cha của Spears đã bị đình chỉ quyền bảo hộ vào tháng 9 năm 2021, và khoảng một tháng sau, quyền bảo hộ cuối cùng cũng bị chấm dứt).

Britney Spears tung video dài 20 phút ‘bóc phốt’ gia đình: ‘Họ đã giết chết tâm hồn tôi’

Spears giải thích rằng bản thân cô cũng không biết vì sao mình lại bị áp quyền bảo hộ, nhưng cô tuyên bố rằng cả cha và mẹ cô đều tham gia vào việc tạo ra quyền này và tin rằng tất cả đã được “sắp đặt trước”. Cô cáo buộc rằng “một người phụ nữ đã vạch ra ý tưởng này với bố tôi, và mẹ tôi đã giúp ông ấy biến nó thành hiện thực”. Nhớ lại cái đêm mà mọi chuyện bắt đầu, cô ấy nói rằng đột nhiên "có hơn 200 tay săn ảnh xuất hiện bên ngoài nhà, quay video tôi qua cửa sổ xe cấp cứu".

“Về cơ bản tất cả đã được sắp đặt sẵn. Tôi không dùng chất kích thích, cũng không dùng đồ uống có cồn, không có gì cả. Đó là sự lạm dụng thuần túy”, cô nói. "Và tôi thậm chí còn chưa thực sự chia sẻ dù chỉ một nửa những điều đó”.

Britney Spears nói thêm cô ấy nhớ rõ ràng “sự kiểm soát của bố tôi” và "Ông ấy thích kiểm soát mọi thứ tôi đã làm”.

Britney Spears tung video dài 20 phút ‘bóc phốt’ gia đình: ‘Họ đã giết chết tâm hồn tôi’

Video mới của Britney Spears lặp lại phần lớn những tuyên bố mà cô đã đưa ra trước tòa về cha mình và quyền bảo hộ, nói với một thẩm phán rằng cô đã bị kiểm soát, đưa đến một cơ sở, buộc phải làm việc và đi lưu diễn, không được phép lái xe xe riêng hoặc giao lưu với bạn bè của cô ấy, và bị theo dõi bởi những người trong nhà, những người đã lấy máu của cô và nhìn cô thay đồ: “Họ nói tôi béo lên mỗi ngày. Họ khiến tôi cảm thấy như không có gì, và tôi đã làm theo điều đó”.

Nói về chuyến lưu diễn Circus năm 2009 của mình, Britney Spears đã kể về cảm giác bị bạn bè và vũ công xa lánh, những người có thể đi uống rượu và giao lưu sau các buổi biểu diễn, trong khi cô bị cha cấm làm những điều tương tự. Cô ấy nói rằng cô biết “màn trình diễn của tôi thật kinh khủng”, nhưng cô ấy không thể làm gì được vì “Thành thật mà nói, tôi giống như một người máy vậy”.

Spears nói thêm: “Nó đã làm tôi mất tinh thần. Bạn phải hiểu, dù tôi đã 30 tuổi, tôi vẫn phải sống theo quy tắc của bố tôi. Và trong khi tất cả những điều này đang diễn ra, mẹ tôi đã chứng kiến ​​điều này, anh trai tôi, bạn bè tôi - tất cả đều đồng hành với nó”.

Spears thường xuyên nói về gia đình của mình, và có thời điểm, cô nói rằng cô giận mẹ mình, bà Lynne Spears, hơn là cha mình bởi cô cảm thấy mẹ cô có thể giúp cô tìm luật sư, nhưng thay vào đó, bà ấy lại trốn tránh khi các phóng viên gọi điện hỏi thăm.

Britney Spears tung video dài 20 phút ‘bóc phốt’ gia đình: ‘Họ đã giết chết tâm hồn tôi’

Britney Spears cũng đề cập đến phong trào #FreeBritney, những người hâm mộ cô ấy đã chiến đấu vì cô ấy trong suốt 13 năm và nói họ tin rằng nữ ca sĩ đang bị kiểm soát trái với ý muốn của cô. Phong trào đã diễn ra với các cuộc biểu tình liên tục bên ngoài tòa án trong suốt cuộc chiến pháp lý của cô.

Cô nói: “Toàn bộ điều khiến tôi thực sự bối rối là những người này xuất hiện trên đường và chiến đấu vì tôi, nhưng chị gái tôi và mẹ tôi thì không làm gì cả. Có vẻ như, họ thích tôi là người xấu hơn. Nếu không, tại sao họ không ở bên ngoài ngưỡng cửa nhà tôi và cổ vũ tôi”.

Nữ ca sĩ nói thêm “Tôi nghĩ đó chính là điều khiến tôi bị tổn thương. Tôi không thể chấp nhận chuyện gia đình mình đã đồng hành cùng nó như thế nào trong thời gian quá lâu… câu trả lời duy nhất của họ là không biết”.

Trong suốt những năm qua, cha mẹ Britney Spears đã nhiều lần thông qua luật sư phủ nhận mọi hành vi sai trái và khẳng định họ rất yêu con gái của mình.

Spears nói về thời điểm mọi thứ bắt đầu thay đổi khi một người bạn đã giới thiệu luật sư cho cô ấy: “Cuối cùng thì tôi cũng có một luật sư. Và anh ấy thực sự giúp tôi vượt qua nó”.

Britney Spears tung video dài 20 phút ‘bóc phốt’ gia đình: ‘Họ đã giết chết tâm hồn tôi’

Spears cho rằng phần lớn "tổn thương" đều đến từ việc cô ấy làm việc quá chăm chỉ trong khi ở chiều ngược lại, gia đình không quan tâm đến cô ấy. Cô nhắc đến một tuyên bố mà cô đã từng nói trước đây, rằng cô đã bị trừng phạt vì “dám” lên tiếng về một động tác nhảy mà cô ấy không thích trong buổi diễn tập. Cô cũng nói rằng cô đã bị buộc phải tham dự các cuộc hội họp, mặc dù cô ấy không phải là người nghiện rượu và bị buộc phải trải qua hàng giờ trị liệu.

“Tôi đã dành bao công sức và trái tim cho những gì tôi đã làm khi tôi làm việc, thậm chí đến từng chi tiết sẽ được đính trên trang phục của tôi. Tôi quan tâm rất nhiều. Và họ đã giết chết tâm hồn tôi”, cô nói. “Họ đã ném tôi đi. Đó là những gì tôi cảm thấy - Tôi có cảm giác như bị gia đình vứt bỏ mình”.

Cô tiếp tục, “Tôi đã biểu diễn cho hàng ngàn người vào ban đêm ở Vegas, và sau niềm vui, sự tôn trọng, tôi đã bắt tay hơn 40 người một đêm trước buổi biểu diễn, tập luyện hàng tuần, ba buổi mỗi tuần, các cuộc họp AA, các buổi trị liệu… Tôi là một cái máy. Thậm chí gần như không phải con người. Thật điên rồ khi tôi đã làm việc chăm chỉ. Và một lần tôi lên tiếng nói không trong một buổi tập, họ đã rất tức giận”.

Britney Spears tung video dài 20 phút ‘bóc phốt’ gia đình: ‘Họ đã giết chết tâm hồn tôi’

Spears nói rằng cô ấy hy vọng những người đang nghe video không cảm thấy đơn độc. Và sau đó, cô chia sẻ sự phấn khích của mình với bài hát mới hợp tác cùng Elton John: “Tôi có một bài hát tuyệt vời ngay bây giờ với một trong những người đàn ông xuất sắc nhất trong thời đại của chúng ta, và tôi rất biết ơn. Nhưng nếu bạn là một người kỳ quặc, hướng nội như tôi, người cảm thấy đơn độc… bạn cần phải nghe một câu chuyện như thế này để không cảm thấy đơn độc”.

Britney Spears được đặt dưới quyền bảo hộ theo lệnh của tòa án vào năm 2008 bởi cha cô, người đóng vai trò là người bảo hộ duy nhất của cô trong 13 năm qua. Quyền bảo hộ đã bị chấm dứt vào tháng 11/2021. Mặc dù nữ ca sĩ đã được tự do, cuộc chiến của nhóm pháp lý vẫn lộn xộn khi không có giải pháp nào từ cả hai bên, với phiên điều trần gần đây nhất diễn ra vào tuần trước.

Vào tối Chủ nhật, Lynne Spears, mẹ của nữ ca sĩ đã đăng một bức ảnh cũ chụp cả hai đang cười đùa với nhau kèm theo chú thích đề cập đến cô: "Britney, cả cuộc đời của con, mẹ đã cố gắng hết sức để hỗ trợ những ước mơ và mong muốn! Và mẹ cũng đã cố gắng hết sức để giúp con thoát khỏi khó khăn! Mẹ chưa bao giờ và sẽ không bao giờ quay lưng lại với con! Những lời phủ nhận của con đã khiến mẹ cảm thấy vô vọng! Mẹ yêu con rất nhiều, nhưng cuộc nói chuyện này chỉ dành cho mẹ và con thôi, mắt đối mắt, riêng tư”.

Britney Spears tung video dài 20 phút ‘bóc phốt’ gia đình: ‘Họ đã giết chết tâm hồn tôi’
Loạt nghệ sĩ US-UK đình đám chúc mừng cho Britney Spears được tự do Loạt nghệ sĩ US-UK đình đám chúc mừng cho Britney Spears được tự do
Britney Spears được tự do sau 13 năm chịu giám hộ Britney Spears được tự do sau 13 năm chịu giám hộ

Linh Trần

Variety