BTS 'khuynh đảo' làng nhạc Mỹ suốt 8 tuần với 'Map of soul: Persona'

(TGĐA) - Rõ ràng, các chàng trai BTS với các kỷ lục của Map of soul: Persona thực sự đã trở thành một hiện tượng trong làng nhạc nước Mỹ, mang lại niềm tự hào cho nền âm nhạc Hàn Quốc nói riêng và toàn bộ châu Á nói chung. 

bts khuynh dao lang nhac my suot 8 tuan Bài hát của BTS và BlackPink lọt top 50 ca khúc hay nhất 2019 của Billboard
bts khuynh dao lang nhac my suot 8 tuan BTS và câu chuyện về nền công nghiệp âm nhạc tỷ đô Kpop

Đã 8 tuần BTS cho ra mắt album Map of soul: Persona trên toàn thế giới, người ta chẳng thể tưởng tượng những thành tích mà các chàng trai Hàn Quôc đã lập được tại nước Mỹ xa xôi với thứ âm nhạc có đến 90% ca từ bằng tiếng Hàn. Theo thống kê mới nhất, Map of soul: Persona là album bán chạy nhất nước Mỹ tính từ đầu năm đến ngày 11/6/2019, vượt qua cả những tên tuổi lớn như Backstreet Boys, Pink hay Ariana Grande,

Còn nhớ lúc album mới ra mắt, các fan BTS còn truyền tay nhau tấm ảnh một cửa hàng bên Mỹ yêu cầu mỗi người chỉ được mua một đĩa vì quá "cháy hàng".

bts khuynh dao lang nhac my suot 8 tuan
BTS có 8 tuần như mơ tại Mỹ

Về phương diện nhạc số, bảng xếp hạng hàng đầu Billboard ghi nhận tinh thần của những chàng trai nhà BigHit với thứ hạng đáng kể. Sau 8 tuần, single Boy with luv vẫn trụ ở hạng 90 tại Billboard hot 100 và hạng 40 ở Pop Songs radio airplay chart. Với Billboard 200 xét thành tích cho album, Map of soul: Persona hiện đang ở hạng 31.

Với bảng xếp hạng World Albums, Map of soul: Persona xếp thứ 1 nhưng cùng với đó là những album trước của nhóm cũng lần lượt ổn định ở các vị trí thứ 4 với Love Yourself: Answer hay thứ 5 là Love Yourself: Tear.

bts khuynh dao lang nhac my suot 8 tuan

Xin chúc mừng thành công của BTS, âm nhạc của nhóm không chỉ quyến rũ người nghe toàn thế giới mà còn có sức ảnh hưởng ở nhiều lĩnh vực khác như trưởng nhóm RM phát biểu thông điệp về tuổi trẻ tại trụ sở Liên Hợp Quốc hay việc BTS đã góp phần mang lại một lượng du khách khổng lồ tới thăm xứ sở Kim chi.

bts khuynh dao lang nhac my suot 8 tuan Nhạc của BTS sẽ lên mặt trăng
bts khuynh dao lang nhac my suot 8 tuan Bài hát của BTS và BlackPink lọt top 50 ca khúc hay nhất 2019 của Billboard

Vũ Anh