BTS lại thiết lập kỷ lục mới trên Bảng xếp hạng Oricon

(TGĐA) - BTS lại một lần nữa làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên đạt vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Nghệ sĩ hàng năm của Oricon.

BTS ôm trọn Daesang, 'MAMA 2021' được khen chia giải xứng đáng BTS ôm trọn Daesang, 'MAMA 2021' được khen chia giải xứng đáng
Netizen phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị phân biệt đối xử ở sự kiện đề cử Grammy 2022 Netizen phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị phân biệt đối xử ở sự kiện đề cử Grammy 2022

Ngày 24/12, trang web thống kê dữ liệu âm nhạc lớn nhất Nhật Bản Oricon thông báo nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng nghệ sĩ năm 2021 với tư cách là nghệ sĩ có doanh số bán ra cao nhất trong năm tại Nhật. Thứ hạng được xác định dựa trên tổng số album bán ra cũng như dữ liệu nhạc số trong vòng một năm của nghệ sĩ.

BTS lại thiết lập kỷ lục mới trên Bảng xếp hạng Oricon
Oricon thông báo BTS là nghệ sĩ đứng đầu Bảng xếp hạng Nghệ sĩ năm 2021

Với thành tích này, BTS đã trở thành nghệ sĩ người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bảng xếp hạng nghệ sĩ. Trước đó, nhóm cũng là nghệ sĩ người nước ngoài đầu tiên từng đứng đầu bảng xếp hạng album cuối năm của Oricon nhờ thành tích bán ra cực “khủng” của album tiếng Nhật BTS, THE BEST.

BTS lại thiết lập kỷ lục mới trên Bảng xếp hạng Oricon
Với thành tích này, BTS trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên chiếm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Oricon

Theo Oricon, BTS có thể chiếm được vị trí số một là nhờ vào sự bùng nổ của album BTS, THE BEST và đĩa đơn Butter cũng như sự phổ biến của bản hit ra mắt năm 2020 Dynamite. Trước kỷ lục mới đạt được, các thành viên của nhóm đã bày tỏ sự vui mừng: “Chúng tôi rất phấn khích khi được thông báo đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hàng năm của Oricon. Chúng tôi tin rằng đó là nhờ ARMY đã luôn ủng hộ mọi hoạt động của nhóm. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã luôn dành tình yêu và sự ủng hộ cho chúng tôi”.

BTS lại thiết lập kỷ lục mới trên Bảng xếp hạng Oricon
BTS gửi lời cảm ơn đến ARMY vì đã giúp nhóm đạt được nhiều thành tích

BTS là nhóm nhạc nam Hàn Quốc nổi tiếng gồm 7 thành viên: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V, Jungkook. Trong năm 2021, BTS đã giành được nhiều giải thưởng cao quý tại các lễ trao giải lớn trong và ngoài nước.

Netizen Hàn Quốc tự hào vì những thành tích BTS đạt được tại AMAs 2021 Netizen Hàn Quốc tự hào vì những thành tích BTS đạt được tại AMAs 2021
BTS làm nên lịch sử tại lễ trao giải AMAs 2021 BTS làm nên lịch sử tại lễ trao giải AMAs 2021

Linh Trần

Soompi