BXH VLinkage sao Hoa ngữ: Chung Hán Lương giữ kỷ lục; Lý Dịch Phong, Trần Kiều Ân góp mặt

(TGĐA) - Cách đây không lâu, trang VLinkage đã công bố bảng điểm sao Hoa ngữ có điểm cao nhất từ trước đến giờ. Góp mặt trong danh sách này là những cái tên khiến khán giả gật gù tán thưởng như Chung Hán Lương, Lý Dịch Phong, Trần Kiều Ân...

Tại sao sau 'Cẩm Tâm Tựa Ngọc', Chung Hán Lương lại bị chê già 'đau đớn' khi đóng cặp với người đẹp kém 17 tuổi? Tại sao sau 'Cẩm Tâm Tựa Ngọc', Chung Hán Lương lại bị chê già 'đau đớn' khi đóng cặp với người đẹp kém 17 tuổi?
Chung Hán Lương bị chê quá già khi tái xuất cùng Viên Băng Nghiên trong 'Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan' Chung Hán Lương bị chê quá già khi tái xuất cùng Viên Băng Nghiên trong 'Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan'

VLinkage (một công ty giám sát dữ liệu truyền thông chuyên nghiệp của Trung Quốc) mới đây đã công bố top những diễn viên Trung Quốc có điểm cao nhất từ trước đến nay. Số liệu trên được tính toán dựa theo thời lượng phát sóng của phim, số liệu Weibo, Tieba, Douban... của nghệ sĩ, số liệu về những tìm kiếm liên quan đến nghệ sĩ...

Sau đây, cùng điểm lại những vai diễn nắm giữ kỷ lục VLinkage:

Chung Hán Lương (Bên nhau trọn đời): 9.913

BXH chỉ số truyền thông sao Hoa ngữ: Chung Hán Lương, Lý Dịch Phong giữ kỷ lục
Bên nhau trọn đời (Chung Hán Lương, Đường Yên)

Nắm giữ kỷ lục chính là nam thần dòng phim ngôn tình chuyển thể - Chung Hán Lương với 9.913 điểm. Đây được coi là số điểm cao nhất lịch sử bảng VLinkage tính tới thời điểm hiện tại.

Năm 2015, Bên nhau trọn đời lên sóng không chỉ giúp danh tiếng của nữ chính Đường Yên thăng hạng mà còn giúp Chung Hán Lương củng cố địa vị nam thần của mình. Với diễn xuất tốt, ngoại hình "đốn tim" biết bao cô gái cùng đôi mắt thâm tình, nhân vật do Chung Hán Lương thể hiện được đánh giá là Hà Dĩ Thâm bước ra từ tiểu thuyết.

Lý Dịch Phong (Cổ kiếm kỳ đàm): 9.821

BXH chỉ số truyền thông sao Hoa ngữ: Chung Hán Lương, Lý Dịch Phong giữ kỷ lục
Cổ kiếm kỳ đàm (Lý Dịch Phong, Dương Mịch)

Với 9.821 điểm, Lý Dịch Phong là ngôi sao Hoa ngữ có chỉ số truyền thông cao thứ 2 sau Chung Hán Lương. Cổ kiếm kỳ đàm được coi là bệ phóng cho những tên tuổi sau này như Lý Dịch Phong, Dương Mịch, Trịnh Sảng...

Với vai diễn Bách Lý Đồ Tô, anh chàng đã khiến khán giả nhớ mãi không quên bởi vẻ ngoài đầy phong trần của mình. Đặc biệt, tình yêu của Đồ Tô (Lý Dịch Phong) và Phong Tình Tuyết (Dương Mịch) cùng cái kết không trọn vẹn cũng khiến người xem rơi nhiều nước mắt.

Trần Kiều Ân (Tân Tiếu ngạo giang hồ): 9.8

BXH chỉ số truyền thông sao Hoa ngữ: Chung Hán Lương, Lý Dịch Phong giữ kỷ lục
Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân)

Mặc dù bản Tân Tiếu ngạo giang hồ do Vu Chính sản xuất bị đánh giá là phá nát nguyên tác nhưng lại có công lớn giúp Trần Kiều Ân toả sáng. Vào vai Đông Phương Bất Bại, Trần Kiều Ân cho thấy diễn xuất linh hoạt và khả năng biến hoá trong nhân vật của mình, mang đến cho khán giả một Đông Phương Bất Bại mới lạ nhưng cũng không kém phần si tình. Ở thời điểm cao nhất, chỉ số truyền thông của cô chạm mốc 9.8 điểm, cô cũng là diễn viên nữ có điểm số cao nhất trong danh sách này.

Hồ Ca (Lang Nha Bảng): 9.766

BXH chỉ số truyền thông sao Hoa ngữ: Chung Hán Lương, Lý Dịch Phong giữ kỷ lục
Mai Trường Tô (Hồ Ca)

Năm 2015, Lang Nha Bảng lên sóng tạo được tiếng vang lớn đã giúp Hồ Ca góp mặt trong danh sách sao Hoa ngữ có chỉ số truyền thông cao nhất lịch sử nhờ vai diễn Mai Trường Tô với số điểm 9.766. Vào vai nam chính, Hồ Ca khiến khán giả cực kỳ ấn tượng với diễn xuất của mình. Đến tận thời điểm hiện tại, khán giả vẫn nhớ đến Mai Trường Tô như là một trong những nhân vật kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Lưu Thi Thi (Hiên Viên kiếm - Thiên Chi ngân): 9.763

BXH chỉ số truyền thông sao Hoa ngữ: Chung Hán Lương, Lý Dịch Phong giữ kỷ lục
Công chúa Ngọc Nhi (Lưu Thi Thi)

Hiên Viên kiếm - Thiên Chi ngân là bộ phim quy tụ dàn diễn viên với những cái tên khủng như Hồ Ca, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Cổ Lực Na Trát... Trong phim, Lưu Thi Thi rũ bỏ hình ảnh dịu dàng, nhu mì trước đây để vào vai cô công chúa Thác Bạt Ngọc Nhi mạnh mẽ và có phần đanh đá. Nàng công chúa Ngọc Nhi cùng câu chuyện tình đầy lãng mạn, ngọt ngào với Trần Tĩnh Cừu (Tưởng Kình Phu) đã tạo nên "phản ứng hoá học" bùng nổ lúc bấy giờ, giúp Lưu Thi Thi đạt được 9.763 điểm.

Ngoài ra, góp mặt trong danh sách còn có những cái tên quen thuộc với khán giả như Dương Dương 9.605 (Đạo mộ bút kí), Triệu Lệ Dĩnh 9.583 (Hoa Thiên Cốt), Dương Mịch 9.550 (Cổ kiếm kỳ đàm), Trần Hiểu 9.525 (Lục Trinh truyền kỳ)...

'Trầm Vụn Hương Phai' và 'Ngọc Cốt Dao' sẽ đối đầu trong mùa hè, Tiêu Chiến và Dương Tử bạn chọn ai? 'Trầm Vụn Hương Phai' và 'Ngọc Cốt Dao' sẽ đối đầu trong mùa hè, Tiêu Chiến và Dương Tử bạn chọn ai?
Phim mới chuẩn bị lên sóng, Địch Lệ Nhiệt Ba 'phân thắng bại' với Triệu Lộ Tư? Phim mới chuẩn bị lên sóng, Địch Lệ Nhiệt Ba 'phân thắng bại' với Triệu Lộ Tư?

Xuân Phú