Ca sĩ Dương Huệ ra mắt album đầu tay mang tên 'Yêu thầm'

(TGĐA) - Ngày 23/8, ca sĩ Dương Huệ đã có buổi giới thiệu album vol.1 Yêu thầm tại phòng trà We, TP. Hồ Chí Minh.

ca si duong hue ra mat album dau tay mang ten yeu tham Xúc động với những câu chuyện, nỗi niềm cuối năm của 'Solo cùng Bolero' tất niên
ca si duong hue ra mat album dau tay mang ten yeu tham 'Solo cùng Bolero': Xuất hiện cặp thí sinh làm đột phá ca khúc kinh điển 'Sầu tím thiệp hồng'

Tới dự và chúc mừng cô ca sĩ trẻ gốc Hà thành gồm có: ca sĩ Mạnh Quỳnh, NTK Hằng Nguyễn, ca sĩ – người mẫu Trà Ngọc Hằng và các thí sinh cùng tham gia chương trình Solo cùng Bolero mùa thứ 5 với Dương Huệ là Tú Tri Yubin, Trọng Khương, Huỳnh Gia Đạt, Quang Thành…

ca si duong hue ra mat album dau tay mang ten yeu tham
Dương Huệ

Dương Huệ tốt nghiệp trường Sư phạm nghệ thuật Trung ương. Cô gái xinh đẹp gốc Hà Nội, lại có lợi thế về ngoại hình được khán giả biết đến khi tham gia chương trình Solo cùng Bolero 2018. Trong chương trình, giám khảo - ca sĩ Phi Nhung nhận xét Dương Huệ sở hữu chất giọng hay, cách ngân lạ, có phong cách riêng không bị pha trộn hay giống với bất kỳ ca sĩ đàn anh đàn chị nào. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc Dương Huệ chỉ dừng lại ở top 6 để lại nhiều tiếc nuối.

ca si duong hue ra mat album dau tay mang ten yeu tham

Rời khỏi Solo cùng Bolero, Dương Huệ tiếp tục tham gia cuộc thi Ban nhạc quyền năng 2019 nhưng cũng chỉ dừng lại ở top 8 chung cuộc. Khi ấy, cô cảm thấy vô cùng hụt hẫng và cho rằng mình không phù hợp với “kiếp cầm ca”.

Sau đó, cô nhận được sự khích lệ động viên từ những người bạn cùng thi chung cũng như các giám khảo, thành viên ban tổ chức 2 cuộc thi như: nhạc sĩ Nguyễn Hà, ca sĩ Đông Đào, ca sĩ Mạnh Quỳnh…

ca si duong hue ra mat album dau tay mang ten yeu tham
Dương Huệ tặng đĩa CD cho Mạnh Quỳnh

Đặc biệt, ca sĩ Mạnh Quỳnh còn gửi tặng Dương Huệ một ca khúc hoàn toàn mới mang tên Tình chết trong mưa và động viên Dương Huệ nên tiếp tục sự nghiệp ca hát bởi cô có chất giọng tốt, sáng sân khấu.

Nhận lời động viên từ đàn anh, lại nhận được món quà về tinh thần quá lớn. Bởi vậy Dương Huệ đã quyết định tạm gác công việc giảng dạy để dành toàn bộ thời gian theo đuổi con đường ca hát một cách nghiêm túc. Và Album Yêu thầm được Dương Huệ cho ra mắt khán giả ngày hôm nay chính là sản phẩm âm nhạc đầu tiên đánh dấu bước ngoặt trở thành ca sĩ chuyên nghiệp của Dương Huệ.

ca si duong hue ra mat album dau tay mang ten yeu tham

Album bao gồm 10 nhạc phẩm, được cô và ekip thực hiện trong vòng gần 1 năm: Yêu thầm (sáng tác: Hồng Vân), Đam mê (Dzoãn Bình), Nếu biết tình yêu (Hà Phương), Nếu anh đừng hẹn (Lê Dinh - Dạ Cầm), Đời con gái (Mạnh Quỳnh), Một mình thôi (Thanh Tâm - Anh Việt Thu), Thà đừng yêu nhau (Khánh Băng), Đổi thay (Lê Mộng Bảo), Nếu đời không có anh (Hoàng Trang), Mưa lệ (Lam Phương).

Theo chia sẻ của Dương Huệ, thông điệp của album Yêu thầm chính là tình yêu thầm của cô dành cho dòng nhạc Bolero nói riêng và dòng nhạc trữ tình nói chung. Song cô đã thực hiện theo thiên hướng nhạc tình chứ không đậm chất Bolero. Đây cũng là định hướng của Dương Huệ cho sự nghiệp ca hát của mình. Dương Huệ hi vọng Album sẽ được khán giả đón nhận.

Chia sẻ trong phần thiết kế bìa và nội dung khá dễ thương của album là do cô tự thiết kế và tham khảo một số ý kiến của các bậc đàn anh, Huệ quyết định mặc trang phục thể hiện trong 10 ca khúc hoàn toàn áo dài và thật may mắn khi được nhà thiết kế Mạnh Hùng ủng hộ hoàn toàn.

ca si duong hue ra mat album dau tay mang ten yeu tham

Trước câu hỏi liệu Dương Huệ có tiếp tục chinh phục một cuộc thi về ca hát nào nữa không, cô thẳng thắn chia sẻ: “Ban đầu em chọn cách đi thi hát vì bản thân nghĩ rằng đây là cách để khán giả biết tới mình một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, sau 2 lần thi bị rớt em cảm thấy mình không có duyên với thi thố nên em sẽ để dành thời gian tập trung làm sản phẩm âm nhạc, đi hát phục vụ khán giả”.

Ngoài album Yêu thầm, ngày 23/8 Dương Huệ cũng đồng thời cho ra mắt MV Nếu biết tình yêu trên kênh Youtube cá nhân của mình.

ca si duong hue ra mat album dau tay mang ten yeu tham Á quân 'Solo cùng Bolero' Tú Tri không dùng chuyện tình cảm để PR

(TGĐA) - Trước định kiến hát Bolero là hết thời và việc lấy chuyện tình đồng ...

ca si duong hue ra mat album dau tay mang ten yeu tham 'Tiểu thư' Như Ý trở thành Quán quân 'Solo cùng Bolero' mùa thứ 5

(TGĐA) - Đêm chung kết Solo cùng Bolero 2018 diễn ra vào tối 28/1 thật hoành ...

Vũ Liên

Photo: Vũ Huy Bình