Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố

(TGĐA) - Ngày 6/12/2025, thương hiệu thời trang di sản Bong Bà Ba chính thức giới thiệu những bộ sưu tập bà ba đầu tiên đến khách hàng với thông điệp “Chạm di sản giữa lòng thành phố” tại tầng B1, khu vực sự kiện, Trung tâm thương mại Takashimaya (Saigon Centre), TP. HCM.

Nhà thiết kế Mi Trang – người tiên phong xây dựng hình ảnh áo bà ba hiện đại thông qua dự án 'Tôi yêu áo bà ba' và thương hiệu 'Bong Ba Ba' Nhà thiết kế Mi Trang – người tiên phong xây dựng hình ảnh áo bà ba hiện đại thông qua dự án 'Tôi yêu áo bà ba' và thương hiệu 'Bong Ba Ba'

Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình "tái sinh di sản" của Bong Bà Ba, khẳng định vị thế của chiếc áo bà ba không chỉ nằm trong ký ức, mà đang sống động và đầy kiêu hãnh giữa nhịp sống đô thị hối hả.

Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố

Bong Bà Ba là thương hiệu thời trang di sản tiên phong trong việc hiện đại hóa Áo bà ba Việt Nam. Với sứ mệnh kết nối các thế hệ, mọi người trên toàn cầu thông qua ngôn ngữ thời trang, Bong Bà Ba tôn vinh 3 giá trị cốt lõi: Di sản thuần khiết – Năng lượng đương đại – Trách nhiệm xanh.

Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố

Tham dự có nhà sưu tầm Huỳnh Minh Hiệp, Phó chánh văn phòng Trung tâm UNESCO Nghiên cứu Bảo tồn cổ vật Việt Nam, đại diện thương hiệu áo Bà ba; Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh cùng đông đảo giới truyền thông, doanh nhân…

“Chạm” – Cuộc đối thoại giữa truyền thống và đương đại

Takashimaya – biểu tượng của sự sầm uất và xa hoa bậc nhất Sài Gòn? Việc đặt một biểu tượng trang phục bình dị, mộc mạc của dân tộc vào không gian thương mại hiện đại chính là tuyên ngôn mạnh mẽ nhất của Bong Bà Ba: Di sản không hề cũ kỹ, nó chỉ đang chờ được "Chạm" để tỏa sáng theo cách mới.

Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố

Không gian Pop-up “Chạm” được thiết kế như một dòng chảy giao thoa. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm.

Chạm vào ký ức: nếp áo vẫn được Bong Bà Ba giữ nguyên vẹn, để tôn vinh những giá trị tốt đẹp “Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín” và sự nâng đỡ, chở che đầy thương yêu của người Việt”.

Chạm vào cảm xúc: Cảm nhận trực tiếp chất liệu vải Linen,sợi dứa, sợi cotton tự nhiên thân thiện với môi trường – minh chứng cho cam kết "Trách nhiệm xanh" của thương hiệu.

Chạm vào phong cách: Trải nghiệm các thiết kế Áo bà ba được mix - match trẻ trung, hiện đại ứng dụng tư duy thẩm mỹ Gen Z, phá vỡ định kiến về trang phục truyền thống.

Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố

Bộ sưu tập mới - Từ hoài niệm đến ứng dụng

Thương hiệu Bong Bà Ba chỉ khai thác duy nhất áo bà ba nam nữ. Về bộ sưu tập bà ba lấy từ chất liệu lá dứa, NTK Mi Trang kết hợp một đơn vị sản xuất áp dụng kỹ thuật tiên tiến tạo công đoạn chế biến sợi vải từ chất liệu lá dứa (trái thơm) để sử dụng rộng rãi (nếu làm thủ công thì giá thành sẽ rất cao, số lượng không nhiều và chế độ lan tỏa chậm). Chất liệu vài này không có chất tẩy trắng nên mặt vải hơi thô, có tới 85% là cotton và 15% là sợi dứa có tác dụng diệt khuẩn, có thể khử mùi, mồ hôi, chua của cơ thể, rất mát, đồng thời có thành phần chống tia UV (chống nắng).

Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố
Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những thanh âm trong âm nhạc văn hóa đặc trưng của 3 miền: ca trù của miền Bắc, nhã nhạc cung đình của miền Trung, đờn ca tài tử của miền Nam -.tất cả cùng được vẽ tay khéo léo lên nếp áo, như một bản hòa ca vang lên từ trái tim người Việt “đất nước tươi đẹp khi chúng ta cùng nhau xây đắp và gắn kết sâu sắc”. Các thiết kế vẫn giữ trọn vẹn "cái hồn" của chiếc áo bà ba với hai tà áo, 5 chiếc cúc áo, cùng 2 nẹp áo yếm tâm (không chồng lên nhau như của áo sơ mi), thể hiện góc nhìn sâu sắc nhân sinh quan cuộc sống của ông bà Việt xưa. Đó là sự kết nối, đoàn kết, nâng đỡ nhau, nét văn hóa đầy nhân văn của người Việt Nam. Tất cả như được thổi vào "năng lượng đương đại" qua form dáng cắt may hiện đại và bảng màu, chất liệu mới tôn vinh cá tính cho người mặc.

Chia sẻ từ nhà sáng lập

Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố
Nhà thiết kế Mi Trang

Nhà thiết kế Mi Trang – Founder của Bong Bà Ba chia sẻ: "Với Chạm di sản giữa lòng thành phố, chúng tôi muốn kể câu chuyện về một chiếc áo bà ba không nằm trong tủ kính bảo tàng. Nó phải được mặc đi làm, đi cà phê, đi dạo phố. Khi người trẻ mặc áo bà ba bước lên tàu điện Metro, đó là lúc di sản thực sự sống lại. Chúng tôi mời bạn đến để chạm vào chất liệu, chạm vào câu chuyện và chạm vào một phần bản sắc của chính mình".

Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố
Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh

Bộ bà ba được Hoa hậu Việt Nam 2024 Hà Trúc Linh mặc được thiết kế bằng chất liệu vải ren và voan mềm mại. Nàng thơ đã mang vẻ đẹp rạng rỡ, thanh tân để tôn vinh trọn vẹn nét duyên dáng, kiêu sa của chiếc áo bà ba đương đại. Cô chia sẻ: "Khi nghe chia sẻ từ NTK Mi Trang - người tiên phong khởi xướng nuôi ý tưởng, giá trị của dự án áo bà ba kéo dài trong hơn 10 năm để hôm nay ra đời thương hiệu Bong Bà Ba, Linh thật ngưỡng mộ và trân trọng chị. Là người trẻ đại diện cho phái đẹp rất yêu giá trị truyền thống, nhất là sự thành công của việc tái chế sợi vải từ chất liệu thiên nhiên. Khi mặc trang phục này, Linh mong sẽ là một trong những nhân tố đóng góp giá trị và lan tỏa cùng câu chuyện thời trang của chiếc áo bà ba trên khắp cả nước cũng như bạn bè quốc tế".

Thương hiệu Bong Bà Ba ra mắt sản phẩm di sản đầu tiên giữa lòng thành phố

Tại gian hàng Pop-up ở Takashimaya (Trung tâm thương mại TP. HCM), khách hàng có thể "chạm" vào những nếp áo được may đo bằng cả tâm huyết, để chọn cho mình một diện mạo mang đậm cốt cách Việt. Đây cũng chỉ là một phần “chạm” của ý tưởng ban đầu của thương hiệu Bong Bà Ba, còn rất nhiều sản phẩm khác sẽ được giới thiệu và mong được đồng hành cùng mọi đối tượng khách hàng.

Nhà thiết kế Mi Trang – người tiên phong xây dựng hình ảnh áo bà ba hiện đại thông qua dự án 'Tôi yêu áo bà ba' và thương hiệu 'Bong Ba Ba' Nhà thiết kế Mi Trang – người tiên phong xây dựng hình ảnh áo bà ba hiện đại thông qua dự án 'Tôi yêu áo bà ba' và thương hiệu 'Bong Ba Ba'

(TGĐA) - Từng tạo tiếng vang qua gần 15 năm phát triển thương hiệu Charfas ...

Vũ Liên