Ca sĩ Hoàng Anh Duy: Sau 'Anh cứ đi đi 2' tôi mất tiền tỷ

(TGĐA) - Gặp Hoàng Anh Duy - một gương mặt mới toanh trong làng nhạc Việt. Duy có buổi trò chuyện nhiệt tình, cởi mở sau sản phẩm debut Còn lại gì sau kết thúc kết hợp cùng nhạc sĩ Vương Anh Tú. Dịp này, Hoàng Anh Duy hé lộ sản phẩm mới sẽ tung ra trong tháng 3 này.

ca si hoang anh duy sau anh cu di di 2 toi mat ca ty Ca sĩ Anh Duy gửi trọn tâm huyết trong 'Còn lại gì sau kết thúc'
ca si hoang anh duy sau anh cu di di 2 toi mat ca ty Trương Trần Anh Duy - Học trò Cẩm Ly & Minh Vy chuẩn soái ca trong bộ hình mới

Chào Hoàng Anh Duy, tính đến thời điểm này, con đường hoạt động nghệ thuật của bạn như thế nào?

Thực chất Duy bắt đầu hoạt động trong năm qua, cũng ngụp lặn, mày mò tìm bài hát, tìm ekip cũng như xây dựng hình ảnh thích hợp với mình nhất. Nghệ thuật, cụ thể âm nhạc vẫn là thứ khiến Duy say mê, dù bao khó khăn. Duy cũng hợp tác với một số nhạc sĩ như Võ Hoài Phúc, Vương Anh Tú... cho ra sản phẩm, bắt đầu đi hát. Nhưng năm vừa qua mọi thứ ngoài lề khiến Duy bị chi phối ít nhiều, thậm chí là bế tắc.

ca si hoang anh duy sau anh cu di di 2 toi mat ca ty

Hoàng Anh Duy vừa nhắc đến hai từ "bế tắc", cụ thể nó ảnh hưởng lớn tới bạn như thế nào?

Trước đây, Duy là sinh viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, học được một thời gian, cảm thấy nặng gánh cơm áo gạo tiền nên chuyển sang một công việc kinh doanh để tiếp tục nuôi đam mê. Ngay thời điểm đó, việc kinh doanh có vấn đề, Duy bị lừa cả tỷ đồng vì tin người. Chưa kể, cùng lúc Duy lại phát hiện mình có khối u trong não. Mọi thứ bế tắc ngay cùng một thời điểm chính là lúc mình bắt đầu dự án đầu tiên với nhạc sĩ Vương Anh Tú.

ca si hoang anh duy sau anh cu di di 2 toi mat ca ty
Ca sĩ Hoàng Anh Duy học cách lấy lại niềm tin, biết đứng lên từ thất bại

Nghe có vẻ kinh khủng so với tuổi hiện tại của bạn, vượt qua cũng chưa chắc dễ phải không Hoàng Anh Duy?

Duy như bị trầm cảm, chỉ sau một đêm mất cả tỷ bạc, chả còn gì, mọi việc đang làm trì trệ, người bình tĩnh lắm cũng khó chấp nhận. Duy rơi vào trạng thái không nói, chỉ ầm ừ, tỏ ra vui vẻ với mọi nguời xung quanh. Nhưng mình bắt đầu sợ tiếp xúc với mọi nguời. May mắn, Duy tìm đến với Phật giáo, học thiền, học chấp nhận và nghe nhạc nhiều kinh khủng. Chính triết lý nhà Phật và âm nhạc là bạn đồng hành cùng Duy lúc đó. Nếu không, sẽ không có cái tên Hoàng Anh Duy như bây giờ.

Vậy bây giờ Duy thế nào rồi? Nếu quay lại âm nhạc có vẻ hơi khó với bạn?

Nói ổn thì không hoàn toàn nhưng không ổn thì làm sao đây? Chỉ có mình phải tự cố gắng vì mình, vì gia đình. Ngay cả khi Duy bế tắc mình vẫn nhận rõ ai là nguời mình cần quan tâm và sàng lọc. Ngay tại thời điểm đó, sản phẩm debut, Duy cũng đầu tư hàng trăm triệu đồng, lại ngay thời điểm không ổn cùng một lúc. Thế mà mình chưa hoàn toàn tập trung cho nó, nên mọi thứ chẳng mang lại được tiếng vang như mình mong muốn. Nhưng mình hiểu, cách vận hành sản xuất, thậm chí lắm lúc chỉ có 4 - 5 người hâm mộ nhắn tin mỗi ngày động viên, xa lạ vậy mà mình thấy được an ủi. Mình bắt đầu làm lại, quan trọng ý chí và cảm xúc cần dung hòa là được.

ca si hoang anh duy sau anh cu di di 2 toi mat ca ty
Hoàng Anh Duy hướng đến hình ảnh ca sĩ đa năng

Không gây tiếng vang lớn, dù hợp tác nhiều nhạc sĩ tên tuổi, đặc biệt ca khúc debut của bạn được xem là Anh cứ đi đi 2, bạn nghĩ hình ảnh tiếp theo mình cần thay đổi là gì?

Muốn thành công ngoài bài hát còn phải có truyền thông và ekip... nhưng với gương mặt trẻ thì giải quyết từng khâu là điều chông chênh. May thay Duy cũng hiểu mình sai ở đâu, điểm mạnh là gì, yếu ra sao. Thử hỏi giọng Duy mà hát thính phòng hay Bolero thì ai nghe. Duy sẽ cộng hưởng vài điểm mạnh về diễn và sản xuất, tư duy đa năng để mình không chỉ gói gọn ca sĩ một màu. Duy trải qua không nhiều khó khăn, đặc biệt sau ca khúc được cho là Anh cứ đi đi 2, mất cả tỷ đồng trong kinh doanh nhưng giờ đủ chín chắn khi vạch ra kế hoạch sắp tới nên làm gì.

Muốn đầu tư thì phải có kinh tế, nhưng nếu sản phẩm tiếp theo thất bại thì khó khăn lại chồng khó khăn?

ca si hoang anh duy sau anh cu di di 2 toi mat ca ty

Duy mắc nợ sau sản phẩm đầu tiên. Giờ vẫn nợ chồng nợ đấy thôi. Bài học nào cũng giá trị và phải trả giá. Giờ ngoài hát, Duy cũng chả biết làm gì nữa. Duy nghĩ, thất bại ở đâu thì phải đứng dậy từ đó, xem đó như cơ duyên và rút ra, tính toán lại. Không làm cũng nợ, làm thì có cơ hội thoát nợ.

Duy có thể bật mí về dự án sắp tới của mình?

Mọi thứ Duy cũng đang chuẩn bị, dự kiến sẽ ra mắt MV Ừ thì anh đi trong tháng ba này. Lần này, Duy làm toàn bộ, từ chọn bài, hình ảnh, thậm chí đảm nhận vai trò đạo diễn vì mình hiểu mình có khả năng gì. Duy vẫn sẽ hát ballad và cháy hết mình. Duy quan niệm cứ l

ca si hoang anh duy sau anh cu di di 2 toi mat ca ty
Sản phẩm mới Ừ thì anh đi sẽ ra mắt trong tháng 3/2020
ca si hoang anh duy sau anh cu di di 2 toi mat ca ty Trương Trần Anh Duy - Học trò Cẩm Ly & Minh Vy chuẩn soái ca trong bộ hình mới

(TGĐA) - Mới đây, ca sĩ Trương Trần Anh Duy - top 4 Tuyệt đỉnh song ca ...

ca si hoang anh duy sau anh cu di di 2 toi mat ca ty Thí sinh hát hit “Anh cứ đi đi” phiên bản opera khiến A Xìn “té ngửa”

(TGĐA) - Tập 14 chương trình Thách thức danh hài sẽ lên sóng HTV7 vào lúc 21h30 thứ ...

Mi Ty