Ca sĩ Yali Trần lần đầu chia sẻ về những giông tố cuộc đời đã đi qua

(TGĐA) - Ca sĩ Yali Trần đã trải lòng đầy xúc động về những cơn sóng dữ cuộc đời mà chị đã đi qua và niềm đam mê nghệ thuật luôn đứt quãng nhưng chưa bao giờ bị dập tắt trong Phụ nữ quyền năng

ca si yali tran lan dau chia se ve nhung giong to cuoc doi da di qua 'Phụ nữ quyền năng': Chuyện những người phụ nữ đi lên từ số 0
ca si yali tran lan dau chia se ve nhung giong to cuoc doi da di qua Thanh Trúc khao khát có con, tuyên bố còn độc thân

Phải kể ra mới biết những gì họ đã trải qua, phải bật khóc mới thấy họ đã kiên cường, gai góc thế nào sau hình ảnh người phụ nữ ngỡ là mỏng manh, yếu đuối. Nhưng vì cuộc đời chỉ có một nên sướng hay khổ, thành công hay thất bại cũng là chuyện để ngày sau còn kể. Câu chuyện mà ca sĩ, doanh nhân Yali Trần và doanh nhân Mai Lê Phương Trúc lần đầu chia sẻ trên ghế nóng Phụ nữ quyền năng sẽ chạm đến trái tim người nghe bằng cảm xúc rất thật và rất đời như thế!

“Nàng yến” Mai Lê Phương Trúc – hành trình từ bỏ giấc mơ của bao người để đi tìm giấc mơ của riêng mình

Từ bỏ một công việc ổn định, thu nhập tốt tại công ty nước ngoài để trở về gom góp hết tài sản làm điều mình chưa từng làm, Mai Lê Phương Trúc đã có lựa chọn “mạo hiểm” vào thời điểm đó, quyết định này thật sự khiến không ít người thân, bạn bè của cô phải giật mình trước sự liều lĩnh này. Nhưng kể cả khi những khó khăn cứ thế đổ ập lên 2 từ “khởi nghiệp” khiến cô gái trẻ đang bụng mang dạ chửa phải lao đao, thì Phương Trúc vẫn không bỏ cuộc. Vì không chỉ là mưu sinh, với Phương Trúc, con đường cô đang đi và việc cô đang làm còn luôn song hành với chữ “Tâm”, thế nên nó khiến cô càng mang thêm nhiều suy tư trăn trở.

ca si yali tran lan dau chia se ve nhung giong to cuoc doi da di qua
Mai Lê Phương Trúc

Phương Trúc và chồng tự tìm niềm vui an ủi bằng việc đếm chim yến bay về tổ mỗi khi đêm xuống. Rồi thì cũng đến ngày thu hoạch những chiếc tổ xinh xắn treo ngược trần nhà, cô nhân viên chỉ làm mảng nhân sự bỗng thấy lóng ngóng vì chẳng biết làm thế nào để mang những tổ yến đầu tiên đến người dùng. Cho đến hôm nay, khi “Nàng Yến” ra đời và đang từng ngày trưởng thành, đó là cả một hành trình đầy gian nan mà đã có lúc khiến Phương Trúc có chút hoài nghi về những gì mình đang làm. Tuy nhiên, cô đã nhanh chóng đẩy tinh thần lên để đi tiếp khi nghĩ rằng: “Rốt cuộc mình đến với cuộc đời này mình muốn cái gì, mình quay lại lí do vì sao lại nghỉ ở công ty để trở về và mình phải chứng minh là 'Tôi có thể làm được'. Chính vì suy nghĩ đó nên mình tự nhủ rằng lên lưng cọp là phải cưỡi, rớt xuống là nó đạp”.

Nhìn lại những thăng trầm đã qua, có lẽ chính Phương Trúc cũng phải tự xót xa cho mình khi nhớ về quãng thời gian khởi nghiệp nhiều thử thách nhất. Đang mang thai nhưng vẫn phải cố gắng duy trì công việc ở công ty, tích góp thu nhập để trả lãi ngân hàng cho số tiền vay khởi nghiệp, những mối lo toan cuộc sống khác và cả sự đau lòng của bố mẹ khi nhìn thấy sự vất vả của con gái, tất cả xảy ra trong cùng một thời điểm vừa khiến Phương Trúc day dứt nhưng cũng vừa giúp cô có thêm động lực để quyết tâm hơn trên con đường mình đã chọn.

Không quảng bá rầm rộ, cũng chẳng cố tìm cách khuếch trương thương hiệu, Phương Trúc đã chọn cách mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng về “Nàng Yến”. Cứ thế, cái tên “Nàng Yến” chạm đến trái tim người dùng bằng cái tâm và tình yêu của người luôn đau đáu làm ra sản phẩm chất lượng từ yến.

“Hoa nở muộn” Yali Trần – Đừng bỏ cuộc khi bạn vẫn còn cơ hội

ca si yali tran lan dau chia se ve nhung giong to cuoc doi da di qua
Yali Trần

Lần đầu tiên trên sóng Phụ nữ quyền năng, ca sĩ, doanh nhân Yali Trần đã có phút trải lòng đầy xúc động về những cơn sóng dữ cuộc đời mà chị đã đi qua và cả niềm đam mê nghệ thuật luôn đứt quãng nhưng chưa bao giờ bị dập tắt. Từng lớn lên trong gia đình có điều kiện, đi học bằng ô tô khiến bao người phải tròn mắt ganh tị, thế nhưng khi biến cố ập đến, thì cô “tiểu thư” quen sống trong nhung lụa cũng phải lăn lộn mưu sinh kiếm sống cùng gia đình. Chính bởi bước ngoặc lớn ấy của cuộc đời mà chị Yali Trần đã tự hun đúc cho mình tính cách kiên cường và sự bản lĩnh. Để sau bao lần vấp ngã rồi lại đứng lên, người phụ nữ này đã rút ra cho mình một ý nghĩa sống đáng quý ở cuộc đời này là đừng bỏ cuộc khi bạn vẫn còn cơ hội.

Hẳn là rất ít người biết được ca sĩ Yali Trần và nhà thiết kế Sĩ Hoàng là chị em họ rất gần nên anh là khách mời đặc biệt trong chương trình tuần này để chia sẻ với khán giả những kỷ niệm về người chị họ của mình. Ngay từ nhỏ, niềm đam mê nghệ thuật đã luôn sục sôi trong tâm hồn của hai chị em và họ cũng đã từng rủ nhau đi học hát và diễn xuất. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình, giấc mơ nghệ thuật năm 17 tuổi của chị Yali Trần đành dang dở. Và nhờ chính suy nghĩ “đừng bỏ cuộc” mà đến hôm nay, khi đã trải qua bao giông tố cuộc đời, chính âm nhạc là điều đã giúp người phụ nữ này tìm lại niềm vui cho mình và mới đây nhất chị đã đạt giải Quán quân trong cuộc thi Dạ khúc xưa và nay.

Khi MC Mai Thu Huyền hỏi về những khó khăn đã trải qua, chị Yali Trần đã không kiềm được cảm xúc và bật khóc khi nhắc lại thời điểm tăm tối nhất. Nếu như lúc kể về việc làm ăn của chồng, đôi mắt người phụ nữ này ánh lên niềm tự hào sáng ngời bao nhiêu, thì khi chuyển sang những mâu thuẫn vợ chồng về con đường mà chị muốn đi thì nỗi buồn lại chùng xuống bấy nhiêu. Ngay từ lúc bắt đầu lựa chọn thử sức với lĩnh vực bất động sản, chị Yali Trần đã không nhận được sự ủng hộ từ chồng. Thế nên, khi công việc làm ăn thất bại, nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình. Và ngay lúc mọi thứ đang rối bời, chị lại phát hiện nốt ruồi trên mũi là mầm mống ung thư. Những giọt nước mắt của các con, đã làm người phụ nữ này càng thêm thắt lòng và quyết không để mình bị số phận đánh ngã. Và chị đã đứng lên được, có thể nói, âm nhạc đã vực dậy một tâm hồn dù đang tỏ ra mạnh mẽ nhưng cũng đã chằng chịt những đau thương.

ca si yali tran lan dau chia se ve nhung giong to cuoc doi da di qua

Dù là cánh hoa nở muộn, nhưng chị Yali Trần đã như được sống lại với niềm đam mê nghệ thuật của mình. Hơn thế nữa, tiếng hát giọng ca của chị đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả. Hiện tại, dù bị mờ một bên mắt do căn bệnh thoái hóa điểm vàng gây ra, nhưng chị Yali Trần vẫn luôn lạc quan. Nếu như ca sĩ Yali Trần không chia sẻ, thì hẳn không ai biết được tình trạng sức khỏe này của chị.

“Nếu không tự cứu mình thì ai cứu mình, phải tự đứng lên và đi thôi”, câu nói này của ca sĩ Yali Trần thật sự khiến người ta phải lắng lòng suy ngẫm.

ca si yali tran lan dau chia se ve nhung giong to cuoc doi da di qua 'Phụ nữ quyền năng': Chuyện những người phụ nữ đi lên từ số 0

(TGĐA) - Không có con đường thành công nào được trải thảm đầy hoa hồng, ...

ca si yali tran lan dau chia se ve nhung giong to cuoc doi da di qua Doanh nhân Bùi Thanh Hương và ca sĩ Lưu Hương Giang trân trọng giá trị gia đình

(TGĐA) - Hai khách mời của Phụ nữ quyền năng tuần này sẽ đưa khán giả ...

Vũ Liên