'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên!

(TGĐA) - Bạn biết gì về Loki? Hãy cùng khám phá về vị thần lừa lọc trước khi tv series riêng về Loki lên sóng.

Marvel sẽ xuất bản loạt truyện tranh mới về nhân vật phản diện Loki Marvel sẽ xuất bản loạt truyện tranh mới về nhân vật phản diện Loki
Tom Hiddleston sẽ thay thế Daniel Craig trở thành James Bond? Tom Hiddleston sẽ thay thế Daniel Craig trở thành James Bond?

1/ Lý lịch lắt léo của phản diện được yêu mến nhất MCU

Loki là nhân vật được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu và được mệnh danh là “trùm sò” của những trò quậy phá, là hiện thân của sự mưu mô, xảo quyệt. Chính vì vậy khi được đưa lên màn ảnh, anh chàng trở thành người có diễn biến tâm lý khó lường và phức tạp bậc nhất Vũ trụ điện ảnh Marvel

'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên!
"Kẻ lừa lọc" - Loki

Loki xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim Thor (2011) với tư cách là con trai của thần Odin tối cao và em của thần sấm Thor. Thế nhưng khi thân thế được tiết lộ là con trai của vua khổng lồ băng, Loki đã nhanh chóng lật mặt thành kẻ ác vì lòng đố kị với anh trai. Sang đến Avengers (2012), Loki tiếp tục sắm vai phản diện chính, hoạt động dưới trướng của kẻ ác hùng mạnh Thanos và chinh phạt trái đất. Tại đây, kế hoạch của hắn bị đổ bể khi đối đầu với nhóm siêu anh hùng và Loki bị bắt về Asgard giam giữ.

Loki bắt đầu có dấu hiệu hoàn lương ở Thor: Dark World (2013) khi giúp đỡ Thor và Jane chiến đấu chống lại binh đoàn Dark Elf. Anh cũng góp công lớn trong việc bảo vệ người dân Asgard trong sự kiện tận thế Ragnarok, trước khi hy sinh ở Avengers: Infinity War vì dũng cảm phản bội Thanos cứu anh trai.

2/ Màn tái xuất không ai ngờ đến trong giai đoạn mới của Vũ trụ điện ảnh Marvel

Nổi tiếng với những màn giả chết thần sầu có khả năng đánh lừa tất cả mọi người nên việc Loki hy sinh là điều không một ai có thể tin được. Và khi người hâm mộ đã chắc mẩm về điều này thì Marvel lại quyết định đưa Loki trở lại theo cách không ngờ đến nhất.

'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên!

Trong Avengers: Endgame, việc các siêu anh hùng du hành thời gian để thu thập sáu viên đá vô cực đã mở ra một tương lai vô tận cho Vũ trụ điện ảnh Marvel. Khi trở về thời điểm năm 2012, một sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra giúp Loki có cơ hội chạy thoát cùng khối Tesseract và tạo ra một dòng thời gian mới. Đây là dấu hiệu cho thấy Marvel đang lên kế hoạch đưa yếu tố đa vũ trụ vào các bộ phim trong tương lai.

Với bộ phim Loki sắp sửa ra mắt, nhân vật chính sẽ không phải một Loki tốt bụng và giàu lòng nghĩa hiệp như chúng ta đã từng biết. Đây là Loki phiên bản 2012 ngập tràn sự máu lạnh, nguy hiểm và lòng căm thù. Dòng thời gian trong phim cũng là một dòng thời gian khác được tạo ra khi xuất hiện biến cố. Do đó những sự kiện xảy ra tại đây cũng mang một màu sắc hay thậm chí là kết cục hoàn toàn khác so với các bộ phim trước đó.

3/Vậy chuyện gì sẽ diễn ra trong TV series Loki?

Qua những đoạn trailer và hình ảnh được công bố, người hâm mộ đã có thể dự đoán được phần nào nội dung của Loki.

Sau khi tẩu thoát thành công với khối Tesseract trong tay, Loki tạm thời dịch chuyển đến một nơi hoang vu hẻo lánh nào đó để ẩn náu hòng thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ thù. Tuy nhiên tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, Loki bị bắt giữ bởi TVA (Time Variance Authority), tổ chức chuyên xử lý những sai phạm về mặt thời gian và việc Loki bỏ trốn chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên!

Loki nhanh chóng bị bắt về trụ sở của TVA, nơi anh phải tham dự một phiên điều trần và tất nhiên phải đối diện với án phạt. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà Loki đạt được thỏa thuận với những người đứng đầu cơ quan này. Anh sẽ được tự do với điều kiện phải sửa chữa sai lầm cùng những biến động trên thế giới mà mình gây ra. Trong suốt hành trình “công tác” của mình, Loki sẽ ghé thăm những mốc thời gian lớn của nhân loại cũng như những địa điểm gắn liền với sự phát triển của nhân vật này trong Vũ trụ phim Marvel.

Thế nhưng vì một lý do nào đó, chúng ta thấy Loki đã phản bội tổ chức TVA và một lần nữa chạy trốn. Rất có thể anh đã phát hiện ra một bí mật nào đó về sự tồn tại của bản thân, sử dụng những công cụ hỗ trợ để chu du khắp đa vũ trụ và tìm kiếm dòng thời gian gốc của MCU. Điều này hoàn toàn khả thi khi nội dung của Loki được tiết lộ sẽ móc nối trực tiếp với Doctor Strange in the Multiverse of Madness cũng khai thác đề tài đa vũ trụ.

'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên!

4/ Sự xuất hiện của những Loki phiên bản mới

Đụng chạm đến khái niệm đa vũ trụ và có yếu tố du hành thời gian cực kỳ xoắn não, chắc chắn Loki sẽ đem đến vô vàn bất ngờ cho khán giả. Một trong số đó là sự xuất hiện của những phiên bản Loki khác từng được giới thiệu trong truyện tranh.

Đầu tiên là Lady Loki, nhân vật được xem là phiên bản nữ của Loki xuất hiện lần đầu năm 2004 khi hắn ta sử dụng sức mạnh ma thuật của mình để cướp nhân dạng của Lady Sif. Trong bộ phim lần này, vai Lady Loki có thể sẽ do nữ diễn viên Sophia Di Martino đảm nhận khi một vài tấm ảnh hậu trường tiết lộ trang phục của cô có màu sắc và kiểu dáng khá giống với Loki.

'Cẩm nang' về Loki - Vị thần lừa lọc khiến cả Vũ trụ Marvel đảo điên!

Phiên bản thứ hai là Kid Loki. Ở truyện tranh, Loki đã từng bỏ mạng và tái sinh dưới nhân dạng của một đứa trẻ và không hề có bất cứ ký ức nào về con người trước kia của mình. Trong dàn cast của Loki bao gồm diễn viên nhí Jack Veal càng làm người hâm mộ tin rằng Kid Loki sẽ góp mặt trong tác phẩm lần này.

Ngoài ra, vẫn còn một số phiên bản khác của Loki được đồn đoán sẽ xuất hiện như tổng thống Loki (dựa trên đầu truyện Vote Loki khi anh tranh cử) hay vua Loki (đến từ thực tại nơi Loki trở thành vua cai trị Asgard).

Ban đầu khi tham gia casting, vai diễn mà Tom Hiddleston nhắm đến là Thor chứ không phải Loki. Khi ấy, anh mới chỉ là một diễn viên hạng B không mấy tiếng tăm nhưng chính yếu tố này lại phù hợp với tiêu chí mà Marvel Studios đặt ra lúc bấy giờ, mục đích là để giới thiệu một gương mặt mới tới khán giả. Để rồi cho đến hiện tại, Tom Hiddleston đã trở thành một tài tử hạng A, chứng minh cho sự mát tay của Marvel
Marvel sẽ xuất bản loạt truyện tranh mới về nhân vật phản diện Loki Marvel sẽ xuất bản loạt truyện tranh mới về nhân vật phản diện Loki
Tom Hiddleston sẽ thay thế Daniel Craig trở thành James Bond? Tom Hiddleston sẽ thay thế Daniel Craig trở thành James Bond?

Vũ Anh

Tag: