'The Last of Us' cùng loạt phim truyền hình Mỹ được mong đợi nhất 2023

(TGĐA) - The Last of Us cùng loạt phim truyền hình Mỹ đáng mong đợi nhất 2023, cùng xem đo là những bộ phim nào.

‘Wednesday’ cho ‘Stranger Things’ 'hít khói' với kỷ lục view trên Netflix ‘Wednesday’ cho ‘Stranger Things’ 'hít khói' với kỷ lục view trên Netflix
‘The Lord of the Rings’ bản truyền hình thu hút 25 triệu người xem trong ngày đầu lên sóng ‘The Lord of the Rings’ bản truyền hình thu hút 25 triệu người xem trong ngày đầu lên sóng

The Last of Us

Còn nhớ tựa game The Last of Us được sản xuất bởi hãng Naughty Dog năm 2013, đã tạo nên cơn sốt cực lớn trên hệ máy PS3. The Last of Us không chỉ phá vỡ định kiến dành cho trò chơi điện tử mang mục đích giải trí đơn thuần mà thông qua tựa game bán được 1,3 triệu bản chỉ sau 7 ngày phát hành này, các nhà làm game còn muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa về sự sống hay tình cảm gia đình.

'The Last of Us' cùng loạt series truyền hình Mỹ được mong đợi nhất 2023

Năm 2022, công chúng không khỏi vui sướng khi HBO Max đã tung ra đoạn trailer đầu tiên cho phim chuyển thể The Last of Us với sự tham gia đóng chính của Pedro Pascal – ngôi sao phim Narcos.

Giống như cốt truyện của game, nhân vật chính của The Last of Us là Joel, một người buôn lậu hoạt động trong khu vực cách ly ở thành phố Boston, Massachusetts, trong bối cảnh đại dịch thây ma đã bao trùm gần như toàn bộ nước Mỹ. Trong một phi vụ làm ăn, Joel vô tình gặp được Ellie, cô bé tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại là chìa khóa để giúp nhân loại thoát được đại dịch khủng khiếp này.

Thứ 2 vừa qua, bộ phim vừa chính thức trình làng tập đầu tiên và nhận về khá nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình điện ảnh, cho rằng xứng đáng là series về zombie đáng xem nhất sau "huyền thoại" The Walking Dead.

Loki mùa 2

Loki – series xoay quanh hành trình của vị thần lừa lọc hay đứa em trai ngỗ nghịch của thần sấm Thor, từng chiếm được cảm tình không nhỏ của khán giả khi được Marvel Studios ra mắt vào năm 2021. Loki không nhấn mạnh vào mảng hành động mà xoáy sâu vào yếu tố dòng thời gian phức tạp, khơi gợi nhiều sự tò mò của khán giả.

Với sự yêu thích từ người hâm mộ, Loki được khán giả kỳ vọng sẽ có mùa 2. Đáp lại mong mỏi này, series Loki đã được Marvel và Disney + lên kế hoạch ra mắt tiếp vào giữa năm 2023. Hiện phim đang trong giai đoạn ghi hình.

'The Last of Us' cùng loạt series truyền hình Mỹ được mong đợi nhất 2023

Dựa trên khoảnh khắc cuối đầy bất ngờ và đáng tiếc của mùa 1, Loki mùa 2 có thể sẽ đưa đẩy Loki phải đối phó với các phân nhánh của Chiến tranh Đa vũ trụ tại TVA và còn hơn thế nữa. Dĩ nhiên, rất nhiều thứ sẽ diễn ra trong Vũ trụ phim Marvel từ nay đến đó, nên mọi thứ xảy ra tiếp theo gần như là không giới hạn. Nhưng việc “Ma cà rồng” Mobius và Loki có thể kết hợp với nhau trong phim của một trong hai nhân vật này thực sự rất đáng mong chờ. Ngoài ra người ta cũng dự đoán rằng, Ant-man and The wasp: Quantumani (ra mắt vào tháng 2) và Loki mùa 2 có thể sẽ có những liên quan mật thiết, để làm rõ hơn sự hỗn loạn dòng thời gian trong Vũ trụ phim Marvel.

Stranger Things mùa 5

Nói không ngoa khi trong suốt 6 năm qua, Stranger Things là “con gà đẻ trứng vàng” của Netflix, với lượt xem cao ngất ngưởng qua mỗi mùa phim. Câu chuyện về bí ẩn rùng rợn tại thị trấn Hawkin vẫn luôn làm khán giả say mê suốt 4 mùa phim. Đặc biệt là mùa thứ 4, Stranger Things đã mang về cho Netflix 188 triệu giờ xem trong tuần đầu của tháng 7.

'The Last of Us' cùng loạt series truyền hình Mỹ được mong đợi nhất 2023

Người đứng đầu mảng kịch bản của Netflix - Peter Friedlander đã xác nhận rằng mùa 5 sẽ không bị chia tách làm 2 phần như mùa 4. Như vậy là chúng ta có thể coi 1 lần trọn bộ mà không phải “dài cổ” đợi 1 khoảng thời gian dài hơi để xem hết Stranger Things 4. Câu chuyện của mùa 5 sẽ tiếp tục xoay quanh Eleven và các đồng đội quay trở lại Hawkins, Will nói rằng cậu có thể cảm nhận được sự hiện diện của Vecna ​​xung quanh và cho biết Vecna ​​bị thương nhưng vẫn còn sống. Kết cục của cuộc chiến kéo dài dai dẳng sẽ được diễn ra ngay trong mùa 5 này.

Theo nhiều nguồn tin, Stranger Things mùa 5 có thể ra mắt vào cuối năm 2023, hoặc đầu năm 2024 nếu có một số thay đổi.

True Detetive mùa 4

Bên cạnh The Last of Us, HBO Max dự kiến sẽ có một năm bùng nổ với True Detetive mùa thứ 4, dự kiến lên sóng trong năm 2023. True Detetive vốn là loạt phim trinh thám nổi tiếng tạo nên thương hiệu cho HBO Max.

Phần mới hiện có tên là True Detective: Night Country. Cốt truyện phần lớn đang được giữ kín, nhưng các nguồn tin cho rằng, bối cảnh phim diễn ra ở Bắc Cực. Người xem cũng tin rằng, phần phim mới sẽ có hai nữ chính. Một trong số đó được xác nhận là nữ minh tinh Jodie Foster.

Issa López gắn bó với vai trò biên kịch và điều hành sản xuất cho phần mới. Barry Jenkins, Adele Romanski và Mark Ceryak của Pastel cũng sẽ điều hành sản xuất. Pastel hiện đang được ký hợp đồng đầu tiên với HBO và HBO Max.

'The Last of Us' cùng loạt series truyền hình Mỹ được mong đợi nhất 2023

Đây không phải là lần đầu tiên có khoảng cách nhiều năm giữa các mùa của series được giới phê bình đánh giá cao này. Mùa 3 của series, với sự tham gia của Mahershala Ali và Stephen Dorff, được phát sóng vào năm 2019. Mùa 2 được phát sóng vào năm 2015, với Colin Farrell, Rachel McAdams, Vince Vaughn và Taylor Kitsch. Mùa đầu tiên với sự tham gia của Woody Harrelson và Matthew McConaughey, khởi chiếu ra vào năm 2014.

Nhớ lại một chút về mùa phim đầu tiên, câu chuyện của phim lấy bối cảnh Louisiana, Mỹ vào năm 1995, khi một thi thể phụ nữ được phát hiện trên cánh đồng hoang với đôi gạc nai trên đầu cùng phần lưng bị vẽ một biểu tượng kỳ quái. Được giao thụ lý vụ trọng án này, hai thám tử Martin Hart (Woody Harrelson) và Rustin Cohle (Matthew McConaughey) với tính cách trái ngược, cùng phối hợp để tìm ra thủ phạm.

Only Murders in the Building mùa 3

Only Murders in the Building ra mắt năm 2021, quy tụ 3 siêu sao Hollywood là Selena Gomez, Steve Martin và Martin Short đã chính thức lên sóng nền tảng xem phim trực tuyến Hulu. Ngay sau khi phát hành, series hài trinh thám này đã nhận về rất nhiều phản ứng tích cực từ cả khán giả lẫn giới phê bình.

Only Murders in the Building kể về 3 nhân vật: Charles, Oliver và Mabel. Tưởng chừng cả đời sẽ không có liên quan gì với nhau ngoài điểm chung là nỗi ám ảnh về tội ác. Rồi một ngày nọ, cái chết rùng rợn xảy ra bên trong tòa nhà chung cư mà cả ba đang sinh sống đã kéo họ lại với nhau, cùng kết hợp để tìm ra hung thủ thật sự. Trong quá trình chạy nước rút để giải mã các manh mối trước khi quá muộn, Charles, Oliver và Mabel đã khám phá ra những sự thật kinh khủng và vô cùng bất ngờ.

'The Last of Us' cùng loạt series truyền hình Mỹ được mong đợi nhất 2023

Mùa 2 của bộ phim ra mắt năm 2022 vừa rồi tiếp tục đem về nhiều phản ứng tích cực, làm động lực cho Hulu triển khai tiếp mùa 3, dự kiến ra mắt trong năm 2023. Theo nhiều tiết lộ từ truyền thông, mùa 3 có thể đi sâu vào nội tâm của từng nhân vật với những bí mật đen tối, những chấn thương tâm lý, cùng những mối quan hệ đáng ngờ.

Người đồng sáng tạo nổi tiếng của chương trình, John Hoffman, gần đây cũng đã nói trong một cuộc phỏng vấn. Anh ấy khẳng định rõ ràng rằng sẽ không có câu chuyện tình yêu nào nữa trong Only Murders in the Building mùa 3. Tình bạn và phản ứng hóa học của Alice và Mabel có thể là điểm nhấn chủ đạo trong mùa phim thứ 3 này.

'The Glory' ấn định ngày phát hành phần 2, biên kịch khẳng định ‘nóng hơn bao giờ hết’ 'The Glory' ấn định ngày phát hành phần 2, biên kịch khẳng định ‘nóng hơn bao giờ hết’
'Pachinko' nối dài chuỗi chiến thắng của Hàn Quốc tại Critics’ Choice Awards 'Pachinko' nối dài chuỗi chiến thắng của Hàn Quốc tại Critics’ Choice Awards

Anh Vũ