Cánh diều 2021: Chủ nhân giải thưởng nói gì?

(TGĐA) - Giải thưởng Cánh diều 2021 đã khép lại với các tác phẩm, cá nhân xuất sắc được vinh danh trên sân khấu Nhà hát Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa tối ngày 13/9. Thế giới điện ảnh đã kịp ghi lại những cảm xúc, sự xúc động của các chủ nhân giải thưởng Cánh diều 2021.

Thanh Sơn được vinh danh Nam diễn viên xuất sắc nhất tại 'Cánh diều 2021' Thanh Sơn được vinh danh Nam diễn viên xuất sắc nhất tại 'Cánh diều 2021'
'Đêm tối rực rỡ' lên ngôi cao nhất tại giải 'Cánh diều 2021' 'Đêm tối rực rỡ' lên ngôi cao nhất tại giải 'Cánh diều 2021'

Diễn viên Khả Ngân - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Hạng mục phim truyền hình (Phim 11 tháng 5 ngày)

“Tôi cảm thấy đây là vinh dự lớn vì tuổi đời và tuổi nghề của tôi còn rất trẻ. Cánh diều vàng đối với tôi vừa là sự ghi nhận nỗ lực trong lĩnh vực diễn xuất, vừa là động lực để Ngân tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật trong tương lai. Chắc chắn Ngân sẽ không phụ sự tin tưởng và kỳ vọng của mọi người. Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này với ekip 11 tháng 5 ngày và khán giả của tôi, còn nếu gây tranh cãi chúng ta hãy bàn sau”.

Cánh diều 2021: Chủ nhân giải thưởng nói gì?

Nói về bạn diễn của mình trong 11 tháng 5 ngày, Khả Ngân cho biết thêm: “Đầu tiên khi gặp anh Thanh Sơn, tôi không thích lắm vì nghĩ anh có vẻ khó gần và gia trưởng. Tuy nhiên sau đó tôi ấn tượng với anh, kiểu ngoài lạnh trong ấm, chia sẻ với tôi rất nhiều... Trong mắt tôi, anh là một người hiền lành, cởi mở. Lần đầu tiên tôi gặp một người như vậy nên rất quý vì không ai cũng có thể như anh Sơn”.

Diễn viên Phạm Quỳnh Anh - Diễn viên triển vọng, Hạng mục Phim điện ảnh (Phim Bình minh đỏ)

“Chiếc cup này màu xanh là động lực để Quỳnh Anh cố gắng sau này sẽ là chiếc cup màu vàng. Bình minh đỏ thắng nhiều giải tại Cánh diều 2021 khiến tôi vô cùng bất ngờ, không có gì hạnh phúc hơn bằng việc nghe tên phim được xướng lên. Khi lên nhận giải, Quỳnh Anh còn không dám tin vào tai mình nữa (cười). Quỳnh Anh sẽ cố gắng ở những vai diễn tiếp theo để tiếp tục được chạm đến Cánh diều như thế này. Sắp tới, Quỳnh Anh sẽ tham gia một bộ phim truyền hình, nhưng tạm thời chưa thể tiết lộ. Quỳnh Anh sẽ cố gắng trau dồi, đi học tiếp chứ không dừng lại ở đây. Cảm ơn quý khán giả đã yêu mến và dõi theo từng bước phát triển của Quỳnh Anh trên con đường nghệ thuật”.

Cánh diều 2021: Chủ nhân giải thưởng nói gì?

Đạo diễn Aaron Toronto – Đạo diễn Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất (Phim Đêm tối rực rỡ!)

“Tôi không ngờ trước được, vì tác phẩm của chúng tôi chỉ là một phim độc lập nhỏ bé, công ty đầu tư non trẻ, chỉ vừa mới được thành lập để làm bộ phim này. Ngay lúc này, tôi vẫn còn rất xúc động bởi những sự để ý, sự công nhận của ban giám khảo lẫn khán giả dành cho Đêm tối rực rỡ!.

Tuy nhiên, giá trị của bộ phim còn nằm ở việc, chúng tôi có thể đem đến sự giúp đỡ phần nào cho những nạn nhân của bạo hành gia đình, để mọi người có thể chung tay tạo ra những mái ấm, chữa lành những vết thương sâu thẳm, để mỗi đứa trẻ có thể sống trong những mái nhà chứa đầy tình yêu thương.

Cánh diều 2021: Chủ nhân giải thưởng nói gì?

Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới Hội điện ảnh, cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em; Tiến sỹ, bác sỹ Hoàng Văn Tiến – Giám đốc quỹ và Tiến sỹ tâm lý Lê Nguyên Phương đã ủng hộ bộ phim này.

Cũng bật mí thêm cho độc giả của Thế giới điện ảnh, hiện tại tôi và nhóm biên kịch đã lên kịch bản tiếp theo và thật duyên với Nha Trang khi bối cảnh phim sẽ quay tại mảnh đất này. Đây là một tác phẩm nhẹ nhàng, đầy ánh sáng hơn Đêm tối rực rỡ!

Diễn viên Huỳnh Trường Phú - Nam diễn viên chính xuất sắc, Hạng mục phim truyện điện ảnh (Phim Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác)

“Nhận được giải thưởng này, con rất bất ngờ và vui sướng, con xin gửi lời cảm ơn tới Hội Điện ảnh Việt Nam, các nhà tài trợ của Lễ trao giải Cánh diều, ê-kíp phim Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác, bao gồm đạo diễn Hàm Trần, nhà sản xuất Jenny Trang Lê, hai bạn diễn của con là Chu Diệp Anh và Tin Tin, các bạn đều là những diễn viên rất giỏi. Đặc biệt là bác đạo diễn Hàm Trần, bác đã giúp con từ một trang giấy trắng trở thành một diễn viên trên màn ảnh. Sự kỹ tính và chu toàn của bác Hàm đã giúp con rất nhiều. Nhân vật Hùng trong bộ phim khiến con rất tâm đắc, bởi đây là cậu bé luôn yêu thương và quan tâm mọi người. Đóng vai Hùng cùng việc đi quay phim làm con thấy rất thú vị!”.

Cánh diều 2021: Chủ nhân giải thưởng nói gì?

Diễn viên Vũ Xuân Trang - Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Hạng mục phim truyện điện ảnh (phim Đêm tối rực rỡ!)

“Thông qua giải thưởng cá nhân mà tôi nhận được tại Lễ trao giải Cánh diều 2021, tôi muốn lan tỏa đến các bạn trẻ và những bạn học trò của tôi, mình cứ đam mê, yêu nghề, và sống chân chính, đúng mực thì một ngày nào đó mình sẽ gặt hái được thành quả xứng đáng với công sức mình bỏ ra”.

Cánh diều 2021: Chủ nhân giải thưởng nói gì?

Đạo diễn Nguyễn Tài Văn: Đạo diễn & Quay phim xuất sắc nhất, Hạng mục phim Khoa học (Phim Sự cân bằng hoàn hảo của đôi cánh)

“Phim khoa học vốn khô khan, là những đề tài, công trình khoa học rất mông lung nếu như chúng ta đọc hay nghe rất dễ buồn ngủ, rất kén đối tượng người xem. Vì thế có nền tảng quay phim, tôi ứng dụng nghệ thuật của hình ảnh khiến cho câu chuyện khoa học của tôi mềm mại và cuốn hút hơn người xem, hình ảnh đắt giá, cô đọng, hình ảnh đặc biệt. Thông qua những hình ảnh đắt giá đó tôi truyền tải những thông tin khoa học được hội đồng giám khảo và khán giả đón nhận. Như bạn biết ở Việt Nam rất hiếm người theo đuổi dòng phim khoa học này. Rất ít nói họ sản xuất bởi muốn làm được điều đó cần rất nhiều yếu tố hợp thành.

Cánh diều 2021: Chủ nhân giải thưởng nói gì?

Nói về phim Sự cân bằng hoàn hảo của đôi cánh, với những phim về thiên nhiên, về thế giới động vật nó không phải chủ đề cấp thiết được cả xã hội quan tâm. Đồng thời với những sản phẩm sản xuất hàng năm mang hơi hướng giới thiệu về đa dạng sinh học, tập tính của loài đã quen với lối kể truyền thống, theo format cũ tạo ra sự nhàm chán cho chính người làm phim và người xem phim. Chính vì vậy trong tác phẩm này tôi chọn cách kể khác đi chút, tôi đưa ra câu hỏi tại sao loài chim nó có thể bay được và đứng được trên không khí như vậy, từ đó tôi tìm hiểu và nghiên cứu để giải đáp câu hỏi đó.

Thông qua bài phỏng vấn này tôi muốn gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo ban khoa giáo, lãnh đạo đài truyền hình Việt Nam đã đầu tư cho chúng tôi hệ thống trang thiết bị bậc nhất ở Việt Nam bây giờ để chúng tôi có thể tác nghiệp được theo sự đam mê của mình mặc dù nó chưa được hoàn hảo như tôi tôi nghiên cứu ở các kênh Discovery nhưng nó cũng là động lực để những người làm phim khoa học như chúng tôi cống hiến”.

Thanh Sơn được vinh danh Nam diễn viên xuất sắc nhất tại 'Cánh diều 2021' Thanh Sơn được vinh danh Nam diễn viên xuất sắc nhất tại 'Cánh diều 2021'
'Đêm tối rực rỡ' lên ngôi cao nhất tại giải 'Cánh diều 2021' 'Đêm tối rực rỡ' lên ngôi cao nhất tại giải 'Cánh diều 2021'

Hà Thu (ghi lại)